พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่ง ข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังผู้สำเร็จราชการแห่งแคนาดา ในโอกาสวันชาติของแคนาดา ซึ่งตรงกับวันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๖


ฯพณฯ นางแมรี เจ. เมย์ ไซมอน  
ผู้สำเร็จราชการแห่งแคนาดา
 กรุงออตตาวา
     
ในโอกาสวันชาติของแคนาดา ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีด้วยใจจริงและขออำนวยพรให้ท่านมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงและประสบแต่ความสุขสวัสดี ทั้งขอให้ประเทศและประชาชนชาวแคนาดามีความผาสุกร่มเย็นและความเจริญรุ่งเรืองสืบไป
     
ประเทศไทยตระหนักยิ่งในคุณค่าของมิตรภาพอันใกล้ชิดกับแคนาดา ซึ่งดำเนินมาอย่างมั่นคงแม้ต้องเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น การเยี่ยมเยือนระดับสูงระหว่างประเทศของเราทั้งสอง โดยเฉพาะการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของนายกรัฐมนตรีแคนาดาเพื่อร่วมการประชุมสุดยอดเอเปค เมื่อปีพุทธศักราช ๒๕๖๕ ที่ผ่านมา ล้วนก่อให้เกิดการพัฒนาความร่วมมือในกิจการด้านต่าง ๆ 

อันจะยังประโยชน์ร่วมกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ข้าพเจ้ามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจร่วมกัน และการสนับสนุนของท่าน ประเทศของเราทั้งสองจะร่วมมือกันอย่างไม่ลดละเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ฉันมิตรและความเป็นหุ้นส่วนระหว่างกัน ไม่ว่าจะเป็นด้านการค้า การลงทุน การศึกษา และเทคโนโลยี ทั้งในระดับทวิภาคีและในกรอบการหารือแคนาดา-อาเซียน ให้เจริญงอกงามต่อไปในภายภาคหน้า
     
(พระปรมาภิไธย)  มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว