ด้วยสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยปี 2565 มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติถึง 11.15 ล้านคน และคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นถึง 30 ล้านคนในปี 2566 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพภาคการท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงแข็งแกร่งและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ไทยเป็นตลาดสำคัญของเรดิสัน กรุ๊ป

ซึ่ง นาย เอลลี่ ยูเนส  รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาระดับสากล เรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป  กล่าวว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา การขยายธุรกิจของ เรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป ในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดจากการลงนามสัญญาในโรงแรมใหม่ถึง 7 แห่ง มีจำนวนห้องพักรวมกว่า 1,300 ห้อง พร้อมกันนี้ได้วางแผนภายใน 5 ปีจะขยายโรงแรมไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแถบอินโดจีนประมาณ 70 โรงแรม แบ่งสัดส่วนที่จะขยายในไทย 70% ทั้งเมืองท่องเที่ยวหลัก เช่น กรุงเทพ พัทยา ภูเก็ต สมุย เชียงใหม่ และตามเมืองรองที่ได้รับความนิยม ส่วนที่เหลือจะเป็นการขยายในแถบพื้นที่อื่นๆ ประมาณ 30% อาทิ ประเทศเวียดนาม เมียนมา กัมพูชา และลาว เป็นต้น

 

ทั้งนี้ นายเอลลี่ ยังกล่าวต่อว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดหลักสำคัญสำหรับเรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป ซึ่งการเปิดตัวของโรงแรมใหม่ล่าสุดได้แก่ เรดิสัน รีสอร์ต แอนด์ สวิท ภูเก็ต, เรดิสัน รีสอร์ต แอนด์ สปา หัวหิน และ เลอวิท โฮเทล พัทยา หนึ่งในสมาชิกของแบรนด์ Radisson Individuals และที่จะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้ อีกสองแห่งที่ได้แก่ เรดิสัน เรด ภูเก็ต ป่าตอง บีช และ เรดิสัน โฮเทล เพลินจิต กรุงเทพฯ เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ขยายการเติบโตของเรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป ในประเทศไทย โดยมีหน่วยงานธุรกิจประจำประเทศไทยคอยให้การสนับสนุน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วในประเทศไทย ที่ในปัจจุบันมีทีมงานเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่านับตั้งแต่ได้เปิดดำเนินการในปี 2564 โดยหน้าที่หลักคือให้ความช่วยเหลือดูแลพื้นฐานของธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาธุรกิจ การวางแผนความเป็นไปได้ของโครงการ และการดำเนินงานรวมถึงการให้คำแนะนำแก่เจ้าของธุรกิจ แขกผู้เข้าพัก และพนักงาน

แบรนด์ระดับกลางได้รับความนิยม

ด้าน นายแรมซี เฟนิอาโนส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนา ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า การเปิดตัวโรงแรม พาร์ค อินน์ บาย เรดิสัน กรุงเทพฯ ดอนเมือง ในประเทศไทยครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของแบรนด์ระดับกลางในการตอบสนองความต้องการของตลาดกลุ่มนี้ในประเทศไทย ด้วยบุคลิกของแบรนด์ที่ออกแบบห้องพักสไตล์ร่วมสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดหาไว้ให้ รวมถึงการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีที่สมบูรณ์ เพื่อมอบทุกสิ่งตามความปรารถนาของแขกผู้เข้าพักได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ โรงแรมยังตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินนานาชาติดอนเมือง จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการการเข้าพักระยะสั้นหรือแวะพักจากการเดินทาง

สำหรับ พาร์ค อินน์ บาย เรดิสัน เป็นแบรนด์โรงแรมระดับกลางถึงระดับกลางบนในเครือเรดิสัน ที่ตอบโจทย์เจ้าของธุรกิจในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ภายใต้งบประมาณที่เหมาะสม เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างเป็นเอกลักษณ์แก่แขกผู้เข้าพักด้วยการออกแบบอันชาญฉลาด กับพื้นที่เปิดโล่งส่วนกลางพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกให้แขกได้สัมผัสถึงความสุขตลอดการเข้าพัก

โดยโรงแรมแห่งนี้จะเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2567 มีห้องพักสไตล์ร่วมสมัยจำนวน 89 ห้อง และห้องอาหารแบบ all-day-dining ที่เปิดให้บริการตลอดวัน รวมถึงมีบาร์ สระว่ายน้ำกลางแจ้ง และห้องจัดเลี้ยงขนาด 140 ตารางเมตร โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ เพียง 10 นาที จากโรงแรมถึงจากสนามบินนานาชาติดอนเมืองซึ่งรองรับทั้งการเดินทางภายในประเทศและต่างประเทศ  

ด้าน พิมพ์เพ็ญ พงษ์ขจรธน กรรมการ บริษัท เอสพี พรีเมียม แลนด์ จำกัด และ บริษัท เอสพี พรีเมียม แลนด์ พลัส จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับเรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป ในการเปิดตัวโรงแรม พาร์ค อินน์ บาย เรดิสัน  ที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก แต่ด้วยชื่อเสียงของ RHG  จึงมั่นใจว่า เรดิสัน โฮเทล กรุ๊ป จะช่วยให้ธุรกิจโรงแรมของเราสามารถดึงดูดความสนใจแขกผู้มาเยือนที่หลากหลายจากทั่วโลกและสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับพวกเขาทุกคน

โรงแรมในเครือเรดิสันทยอยเปิดในปีหน้า

ทั้งนี้โรงแรมใหม่ที่จะเปิดให้บริการภายใน 12 เดือนข้างหน้า ได้แก่ เรดิสัน เรด ภูเก็ต ป่าตอง บีช มีกำหนดเปิดในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวของแบรนด์ Radisson REDครั้งแรกในประเทศไทย   ส่วน เรดิสัน รีสอร์ท ภูเก็ต ไม้ขาว บีช ขาว เป็นรีสอร์ทระดับอัพสเกลขนาด 222 ห้อง มีกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 2 ปี 2567 ทำเลที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะภูเก็ตและเดินทางต่อไปยังหาดไม้ขาวได้อย่างสะดวกสบาย  รวมทั้งยังมี เรดิสัน โฮเทล เพลินจิต กรุงเทพฯ  เป็นโรงแรมแฟล็กชิพแห่งใหม่ภายใต้แบรนด์ Radisson ในใจกลางเมืองย่านธุรกิจที่คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ  ซึ่งจะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 2 ปี 2567 โรงแรมระดับอัพสเกลแบบร่วมสมัยขนาด 133 ห้อง ตั้งอยู่ย่านเพลินจิต  

ขณะที่ปัจจุบันแบรนด์โรงแรมในเครือเรดิสัน ที่เปิดให้บริการและอยู่ระหว่างดำเนินการมากกว่า 1,700 แห่งใน 120 ประเทศทั่วโลก โดย มีโรงแรมที่เปิดให้บริการและอยู่ระหว่างดำเนินงานในทวีปยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา (EMEA) และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกว่า 1,150 แห่ง ซึ่งเป็นกลุ่มโรงแรมระดับโลกที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว