ผลการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2023 ยู-21 นัดชิงชนะเลิศ ที่ สนาม บาตูมี่ อารีน่า, จอร์เจีย เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2566 ที่ผ่านมา เป็นการพบกัน ระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ กับ ทีมชาติ สเปน  

โดยเกมนี้ อังกฤษ ออกนำ 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 จากฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องไปทางขวา โคล พัลเมอร์ ปั่นด้วยเท้าซ้ายไปแฉลบหัวไหล่ เคอร์ติส โจนส์ ที่ยืนอยู่หน้ากำแพงเปลี่ยนทางเข้าประตูไปโดยผู้รักษาประตูของสเปนหมดสิทธิ์ป้องกัน และเป็นเครดิตการทำประตูของมิดฟิลด์ หงส์แดง ไปด้วย   

ช่วงท้ายเกม สเปน พยายามเดินหน้าบุกหนัก แต่ก็เกือบโดนฝังจากลูกสวนกลับในนาทีที่ 89 คาเมรอน อาเชอร์ ไหลเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ จับก่อนต้องบังคับยิงด้วยเท้าขวา อาร์เนา เตนาส เซฟไว้ได้ โนนี่ มาดูเอเก้ พยายามซ้ำมุมแคบ แต่ เตนาส ก็ยังมาควักบอลได้ที่เส้นทัน

 ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 10 ก็มีปัญหาที่ข้างสนาม คราวนี้ผู้เล่นบนม้านั่งทั้งสองทีมต่างโดนคนละแดงได้แก่ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ และ อันโตนิโอ บลังโก้   จบเกม อังกฤษ เฉือนเอาชนะ สเปน ไป 1-0 คว้าแชมป์ยูโร ยู-21 มาครองเป็นสมัยที่ 3 นับว่า  เป็นหนแรกในรอบ 39 ปี หลังจากที่ครั้งล่าสุดที่พวกเขาทำได้นั้นต้องย้อนไปไกลถึงปี 1984