ในหลวงทรงรับผู้บาดเจ็บเหตุคานสะพานโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบังพังถล่มเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ด้าน ชัชชาติยันสาเหตุเกิดจาก Launcher สำหรับร้อยติดตั้งชิ้นส่วนคอนกรีตพลิกตัว ระบุกทม.เร่งรัดรื้อย้ายโครงสร้างเปิดการจราจรให้ได้ภายใน 3 วัน พร้อมเร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ      ที่อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการ กทม.2 ดินแดง เมื่อวันที่ 11 ก.ค.66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล, รศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯกทม., นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักการโยธา ร่วมแถลงถึงกรณีคานโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง เขตลาดกระบัง พังถล่ม ว่า เกิดเหตุเวลา 17.40 น. ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 รายและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 12  ราย      

นายชัชชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าตัว Launcher สำหรับร้อยติดตั้งชิ้นส่วนคอนกรีต เซก เมนต์(Concrete Segment) ซึ่งเป็นพื้นทางของทางยกระดับเกิดพลิกตัว ระหว่างดึงตอม่อเสา ต้นที่ 83 และ 84 ทำให้พื้น ที่อยู่ระหว่างการติดตั้งช่วงดังกล่าว ไม่สมดุล จึงหลุดจากหัวเสาตอม่อถล่มลงมา แต่สาเหตุที่แท้จริงต้องตรวจสอบกับวิศว กรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ขอเวลาตรวจสอบอีกครั้ง ขณะนี้ให้ผู้รับจ้างไปจัดทำแผนในการรื้อย้ายโครงสร้างดังกล่าว ซึ่ง กทม.จะร่วมกับ วสท.ประเมินแผนดังกล่าวเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ขณะเดียวกัน กทม.จะเร่งรัดรื้อย้ายโครงสร้างเพื่อเปิดการจราจรให้ได้ โดยตั้งเป้าไว้ภายใน 3 วัน        เรื่องความเสียหายผู้รับจ้างมีประกันตามสัญญาจ้าง ขณะที่กทม.ดูแลตามระเบียบราชการ ทั้งนี้ในหลวงทรงรับผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์คานสะพานถล่มเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ อย่างไรก็ตามต้องตรวจสอบทุกโครงการก่อสร้างเพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดให้ประชาชน      

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะมีบริษัทประกันภัยเข้ามาตรวจสอบและจ่ายสินไหมเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบตามระเบียบของกรุงเทพมหานคร ส่วนผู้บาดเจ็บตอนนี้มี 13 ราย เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งบริษัทผู้รับเหมาจะต้องรับผิดชอบทุกขั้นตอน