สัปดาห์พระเครื่อง / ราม  วัชรประดิษฐ์

ตั้งแต่อดีตกาลจวบจนถึงปัจจุบัน จ.อุบลราชธานี มีพระเกจิอาจารย์ผู้แกร่งกล้าวิชาคาถาอาคมมากมาย แต่ที่เป็นรู้จักและเสาะแสวงหากันดีในทุกวันนี้ คือ หลวงปู่คำบุ คุตฺตจิตฺโต วัดกุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี พระสุปฏิปันโนผู้สืบสานวิทยาคมสาย สำเร็จลุน แห่งนครจำปาสัก

หลวงปู่คำบุ คุตฺตจิตฺโต วัดกุดชมภู

หลวงปู่คำบุ คุตฺตจิตฺโต เป็นพระสงฆ์ที่ทรงคุณพุทธาคมเข้มขลัง แห่งวัดกุดชมภู ตำบลกุดชมภู อำภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ท่านเป็นศิษย์สายตรงของพระครูวิโรจน์รัตโนบล (หลวงปู่รอด นันตโร) แห่งวัดทุ่งศรีเมือง และอดีตเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี พระเกจิอาจารย์ผู้มี ความเข้มขลังมีพลังจิตสูง

ล็อกเกตหลวงปู่คำบุ คุตฺตจิตฺโต เหรียญเจริญพร 88 เนื้อเงินหน้ากากทอง เนื้อเงินลงยา

หลวงปู่คำบุถือกำเนิดเกิด ณ บ้านกุดชมภู เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2465 ตรงกับวันจันทร์ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ปีจอ เกิดในตระกูล คำงาม โยมบิดา-มารดา ชื่อนายสาและนางหอม คำงาม ครอบครัวทำนาทำสวน มีชื่อ-นามสกุลเดิมว่า คำบุ คำงาม ท่านเป็นบุตรคนสุดท้องในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 6 คน บิดามารดาให้บรรพชาในปี พ.ศ.2482 ณ วัดกุดชมภู โดยมี พระครูญาณวิสุทธิคุณ (กอง) วัดตากโพธิ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ภายหลังบวชท่านได้มีโอกาสเดินทางไปกราบไหว้ พระครูวิโรจน์รัตโนมล (หลวงปู่รอด นันตโร) วัดทุ่งศรีเมือง เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี และได้รับความเมตตาโอบอ้อมอารีจากหลวงปู่รอดเป็นอย่างยิ่ง โดยได้ถ่ายทอดวิทยาคมต่างๆ ที่ได้ร่ำเรียนมาแก่สามเณรคำบุตั้งแต่นั้นเรื่อยมา จวบจนถึงวัยอุปสมบทเป็นพระภิกษุ จึงอุปสมบทเมื่อปี พ.ศ.2486 ได้รับฉายาว่า "คุตฺตจิตฺโต" มีพระครูสาธุธรรมจารี (สา) วัดดอนจิก เป็นพระอุปัชฌาย์

เหรียญเรียกเงิน เรียกทอง  ปี 2551 เหรียญเสมา รุ่นเจริญลาภ ปี 2552

ครั้นบวชเป็นพระแล้ว หลวงปู่คำบุ ท่านยังคงแวะเวียนไปร่ำเรียนสรรพวิชา เวทมนตร์คาถาอาคมต่างๆ กับพระอาจารย์รอด ที่วัดบ้านม่วงอยู่เป็นประจำ

หลวงพ่อคำบุได้ศึกษาศาสตร์วิชาต่างๆ จากตำราจนมีความชำนาญแตกฉาน จึงออกเดินจาริกธุดงค์ เพื่อแสวงหาครูบาอาจารย์ได้มีโอกาสร่ำเรียนสายวิชาวิปัสสนากรรมฐานและวิทยาคมต่างๆ ในสายของท่านสำเร็จลุน แห่งวัดเวินไซ นครจำปาสัก พระผู้ทรงอภิญญา นอกจากการศึกษาวิชาทาง ด้านวิปัสสนากรรมฐานแล้ว สรรพวิชาอาคมทุกแขนง หลวงปู่คำบุท่านก็มีความชำนาญด้านการจารอักขระธรรมลงแผ่นหลังของหลวงปู่คำบุ ถือเป็นกุศโลบายทางธรรมเพื่อบ่งบอกถึง  “ความประมาทเป็นบ่อเกิดแห่งความตายหรือความหายนะ” ดังนั้นควรตั้งมั่นไม่ให้อยู่ในความประมาท  ที่สำคัญถ้าท่านได้จารอักขระธรรมได้ครบถึง 7 ครั้ง ว่ากันว่าอักขระธรรมจะฝังลึกถึงกระดูก และถ้าประพฤติปฏิบัติตามคำสั่งของครูบาอาจารย์อย่างเคร่งครัดแล้ว จะอยู่ยงคงกระพัน ต่อศาสตราวุธใดๆทั้งปวง จึงได้กลับมาจำพรรษาอยู่ที่ วัดกุดชมพู จนถึงมรณภาพ

เหรียญรุ่นแรก ปี 2522 ​​​​​​​ พระกริ่งอุปคุตแบ่งลาภ  ปี 2551

พระครูพิบูลนวกิจ หลวงปู่คำบุ คุตฺตจิตฺโต วัดกุดชมภู มรภาพด้วยอาการสงบ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14.51 นาที ณ.โรงพยาบาลศิริราช สิริอายุได้ 91 ปี

เนื่องด้วยเป็นพระเกจิอาจารย์ที่แกร่งกล้าสามารถด้านวิชาอาคมไม่เป็นสองรองใครในภาคอีสาน วัตถุมงคลของหลวงปู่คำบุมีสร้างออกมามากมายหลายรุ่นอาทิ เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรกปี 2522, พระกริ่งอุปคุตแบ่งลาภ, พระรูปหล่อมหาลาภ, พระขุนแผน, ล็อกเกต,  พระปรกมะขาม, พระอุปคุตกลีบบัว ฯลฯ  แต่ละรุ่นล้วนมากด้วยประสบการณ์ต่างๆ นานา เป็นที่เลื่องลือไปทั่ว บรรดาศิษย์ลูกหาและผู้เคารพนับถือต่างก็เสาะแสวงหาเช่าบูชากันหมด จนมีการยกย่องให้ฉายาท่านว่า เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ผู้ที่ได้ครอบครองวัตถุมงคลของท่านต่างประสบความสำเร็จในธุรกิจ การค้าขาย หน้าที่การงาน  เจริญรุ่งเรืองในทุกๆ ด้าน ครับผม

พระขุนแผน ​​​​​​​ พระนาคปรกใบมะขาม ​​​​​​​