พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทาน เลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียน คณะครูและบุคลากรโรงเรียนราชวินิต มัธยม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ณ โรงเรียนราชวินิต มัธยม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัยและการโภชนาการที่ดีของเด็ก เยาวชน ตลอดจนประชาชนทุกหมู่เหล่า ให้มีสุขภาพอนามัยสมบูรณ์แข็งแรง โดยเฉพาะเด็ก และเยาวชน เนื่องจากเป็นวัยที่สำคัญยิ่งต่อการเจริญเติบโต และการวางรากฐานที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต  สมควรได้รับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพที่เหมาะสมทางร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง และมีจิตใจที่ร่าเริงแจ่มใส    

ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารไปพระราชทานเลี้ยงแก่นักเรียน คณะครูและบุคลากรของโรงเรียนราชวินิต มัธยม  ณ โรงเรียนราชวินิต มัธยม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖  


วันที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๖๖  เวลา ๑๐.๐๐ น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศตรี ธีระ เชียงทอง รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นผู้เชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยงแก่นักเรียน คณะครู และบุคลากรของโรงเรียนราชวินิต มัธยม  โดยมีรายการอาหาร อาทิ ก๋วยเตี๋ยวหมู  ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้ นำมาซึ่งความสุข ความอิ่มเอมและปลื้มปีติด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของนักเรียน คณะครูและบุคลากรของโรงเรียน ฯ อย่างหาที่สุดมิได้


ทั้งนี้  โรงเรียนราชวินิต มัธยม  ก่อตั้งขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานที่ดิน จำนวน ๖ ไร่ ๓ งาน ๓๔.๕ ตารางวา ให้จัดตั้งเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษา เพื่อรับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาในชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ จากโรงเรียนราชวินิต รวมทั้งบุตรหลานข้าราชบริพารให้เข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษา พระราชทานนามโรงเรียน  “ราชวินิต มัธยม” หมายถึง สถานที่อบรมกุลบุตร กุลธิดา ในระดับมัธยมให้เป็นคนดี แห่งพระบารมีปกเกล้า   นอกจากนี้  เมื่อวันที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ โรงเรียนราชวินิต มัธยม ได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า
โปรดกระหม่อมพระราชทานโฉนดที่ดินในพระปรมาภิไธย ให้เป็นที่ตั้งของโรงเรียน ฯ เพื่อใช้ประโยชน์ทางการศึกษาสืบไป