พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทาน
เลี้ยงอาหารเย็นแก่นักเรียน คณะครูและบุคลากรวชิราวุธวิทยาลัย  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงห่วงใยและให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัยและการโภชนาการที่ดีของเด็ก  เยาวชน ตลอดจนประชาชนทุกหมู่เหล่า  ให้มีสุขภาพอนามัยสมบูรณ์แข็งแรง  โดยเฉพาะเด็ก และเยาวชน เนื่องจากเป็นวัยที่สำคัญยิ่งต่อการเจริญเติบโต และการวางรากฐานที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต  สมควรได้รับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพที่เหมาะสมทางร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง และมีจิตใจที่ร่าเริงแจ่มใส    ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารไปพระราชทานเลี้ยงแก่นักเรียน คณะครูและบุคลากรของวชิราวุธวิทยาลัย ณ วชิราวุธวิทยาลัย เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖  


วันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๖  เวลา  ๑๘.๐๕   น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 
ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศตรี ธีระ เชียงทอง เป็นผู้เชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยงแก่นักเรียน คณะครู และบุคลากรของวชิราวุธวิทยาลัย เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร  จำนวนรวม ๑,๑๙๕ คน  โดยมีรายการอาหาร อาทิ ไก่ย่าง  เนื้อย่าง ข้าวหน้าหมูเกาหลี  เคบับ  และไอศกรีม

วชิราวุธวิทยาลัย เป็นโรงเรียนประจำสำหรับนักเรียนชาย เดิมชื่อโรงเรียนมหาดเล็กหลวง ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สร้างขึ้น  เมื่อพุทธศักราช ๒๔๕๓  แทนการสร้างวัดประจำรัชกาล  ด้วยทรงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการให้การศึกษาแก่เยาวชนเพื่อเป็นพื้นฐานในการเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ   ในเวลาต่อมา  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณแก่โรงเรียนมาอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ เมื่อวันที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๖๑ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโฉนดที่ดินในพระปรมาภิไธย  เพื่อประโยชน์ทางการศึกษา  และเมื่อวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖  ยังเสด็จพระราชดำเนินไปพระราชทานประกาศนียบัตร ทุนการศึกษา และรางวัลแก่นักเรียน และบุคลากรวชิราวุธวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา  ๒๕๖๒ - ๒๕๖๔ ซึ่งเมื่อประทับรถยนต์พระที่นั่ง  จะเสด็จพระราชดำเนินกลับ  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ได้ร่วมกันเข็นรถยนต์พระที่นั่งส่งเสด็จ  อันเป็นประเพณีของโรงเรียนที่ปฏิบัติสืบมา  เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเป็นการถวายพระเกียรติสูงสูดแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี อีกด้วย

การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้  นำมาซึ่งความสุข ความอิ่มเอมและปลื้มปีติ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของนักเรียน คณะครูและบุคลากรของวชิราวุธวิทยาลัยอย่างหาที่สุดมิได้