"มาดามแป้ง" เตรียมควัก 10 ล้าน ซื้อเมมเบอร์ฟุตบอลไทยลีก 2023-24 จำนวน 20,000 เมมเบอร์ เพื่อการันตีรายได้ตั้งต้นให้กับสโมสรอื่นๆ โดยไม่ขอรับส่วนแบ่ง และนำสัญญาณของการท่าเรือ เอฟซี ถ่ายทอดสดบนช่องทางของสโมสร ซึ่งนอกเหนือจาก สิงห์เจ้าท่า แล้ว ยังมีอีก 2 สโมสร ที่เสียสละเงินจากกองกลางคือ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" และ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด"

"มาดามแป้ง" ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า เป็นสถานการณ์วิกฤติที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ในเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ในฐานะคนฟุตบอลก็ต้องหันหน้าเข้ามาพูดคุย และ ร่วมด้วยช่วยกัน เช่นเดียวกับ แป้ง อะไรที่คิดว่าช่วยได้ก็เต็มใจ และ ยินดีที่จะช่วย เพื่อให้วงการฟุตบอลไทย รวมถึงทุกสโมสรเดินหน้าต่อไปได้

"ได้ปรึกษากับ คุณเนวิน (ชิดชอบ) และ คุณปวิณ (ภิรมภักย์ดี) อยู่ตลอด ก่อนได้ข้อสรุปว่า ทั้ง 3 สโมสรซึ่งพอมีกำลัง จะช่วยการันตีรายได้ให้อีก 13 ทีมก่อน ผ่านการลงเงินซื้อเมมเบอร์ดูบอล แล้วจึงนำเมมเบอร์มาทำกิจกรรมการตลาดวิธีต่างๆ โดยทีมอื่นๆ ก็จะต้องช่วยกันในลักษณะนี้กับแฟนคลับ เพื่อเพิ่มรายได้ในกองกลางนี้อีก"

ทั้งนี้เงินในกองกลาง เราจะไม่รับส่วนแบ่ง แต่จะได้สัญญาณมาถ่ายทอดสดผ่านช่องทางของสโมสร ช่องทางของมาดามแป้ง เพื่อหารายได้กลับเข้ามาแทน ก็หวังว่าทั้งแฟนบอลไทยทุกคน ไม่ใช่เฉพาะแฟนท่าเรือ จะช่วยกันสนับสนุนฟุตบอลอาชีพ ให้ทุกทีมให้เดินต่อไปได้ในฤดูกาลนี้ โดยรายละเอียดการซื้อเมมเบอร์คงออกมาเร็วๆ นี้

สำหรับ การท่าเรือ เอฟซี เตรียมประเดิมบุกเยือนทีมน้องใหม่ นครปฐม ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 โดยวัน และ เวลาการแข่งขัน รอยืนยันอีกครั้ง