นักเตะชุดใหญ่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ หรือ จิ้งจอกสยาม เดินทางถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพโดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 917 เวลา 15:00 น.  นำทัพโดย เอ็นโซ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมคนใหม่ชาวอิตาลี และทีมนักเตะ 27 คน พร้อมแถลงข่าวเผยความพร้อมปะทะแข้งท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย ในการแข่งขันนัดพิเศษที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ เวลา 17:00 น. ณ ราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ณ ห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เอ็นโซ มาเรสก้า ผู้จัดการทีม สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และภูมิใจที่ได้มีโอกาสเดินทางมาประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของประธานสโมสรฯ โดยได้เตรียมตัวมาอย่างเต็มที่รับแมตช์ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ทั้งผม และทีมนักเตะทุกคนตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ลงแข่งขันที่ราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่สองสโมสรฟุตบอลชั้นนำอังกฤษนี้ จะมาเจอกันที่ประเทศไทย พร้อมจะพาทีมทำผลการแข่งขันให้ดีที่สุด และจะพยายามอย่างที่สุดเพื่อนำชัยชนะมาฝากแฟนๆ ของเลสเตอร์ ซิตี้ ทุกๆ คน

นอกจากการแข่งขันนัดพิเศษแล้ว ทางสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจที่จัดขึ้นเป็นพิเศษระหว่างการเดินทางมาเยือนไทยระหว่างวันที่ 21-27 กรกฎาคมนี้ ภายใต้ชื่อ LCFC LIVE กิจกรรมแฟนเฟสติวัล 5 วันในกรุงเทพฯ อาทิ กิจกรรม FIND FILBERT ซึ่งเริ่มไปแล้วตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมาไปจนถึง 25 กรกฎาคม เป็นกิจกรรมสนุกๆ ให้แฟนๆ ของเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ตามล่าหาฟิลเบิร์ต ฟ็อกซ์ มาสคอตสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และสะสมเหรียญผ่านการเก็บ QR Code ทั้งหมด 30 QR Code ตามจุดต่างๆ ทั้งหมด 5 จุด ในกรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาแลกของรางวัลพิเศษมากมายจากทางสโมสรฯ โดยมีรางวัลใหญ่เป็นตั๋วเครื่องบินไป-กลับ พร้อมชมการแข่งขันฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ, กิจกรรมแจกลูกฟุตบอลร่วมกับคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ให้สถานศึกษา ชุมชน และเยาวชนไทย โดยนักเตะในตำนานของสโมสรฯ อดีตกัปตันทีมชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เวส มอร์แกน, กิจกรรมฟุตบอลคลินิก Coaching Clinic 2023 ให้จัดให้กับเยาวชนนักเตะไทยอายุระหว่าง 6-16 ปี นำโดย เอมิล เฮสกีย์, แม็ตต์ เอลเลียตต์ และ เจอร์รี่ แทกการ์ต พร้อมเสริมทัพด้วย มิก้า ชูนวลศรี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอนระดับยูฟ่า เอ ไลเซนส์คนแรกของไทย ณ สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม

กิจกรรม LCFC LIVE BANGKOK นิทรรศการพิเศษ FOXES JOURNEY "การเดินทางของจิ้งจอกสยาม" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-27 กรกฎาคมนี้ ณ ชั้น 74 ตึกคิง เพาเวอร์ มหานคร เล่าเรื่องราวความเป็นมา และเหตุการณ์สำคัญของสโมสรฯ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่การจัดแสดงถ้วยรางวัลพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, และเอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ พร้อมเปิดตัวชุดแข่งทีมเยือนฤดูกาล 2023/24 โดยมี เจมี่ วาร์ดี้, แฮร์รี่ ซูตทาร์, ริคาร์โด้ เปเรร่า ร่วมงาน เป็นต้น

สำหรับการแข่งขันนัดพิเศษระหว่าง สโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และสโมสรฟุตบอลเลสเตอร ซิตี้ จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคมนี้ เวลา 17:00 น. ณ ราชมังคลากีฬาสถาน สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถจองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายบัตรอย่างเป็นทางการได้ทาง Ticket Melon (www.ticketmelon.com) ราคาบัตรเริ่มต้นที่ 1,500 บาท 2,500 บาท  3,500 บาท 4,500 บาท และ 5,500 บาท./