หน่วยราชการในพระองค์ ร่วมกับจิตอาสาพระราชทาน คณะครู นักเรียน และบุคลากร
โรงเรียนราชวินิต มัธยม  โรงเรียนจิตรลดา  และวชิราวุธราชวิทยาลัย จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 ณ โรงเรียนราชวินิต มัธยม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
วันที่ 24 กรกฎาคม 2566

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชประสงค์และทรงให้ความสำคัญที่จะให้ประชาชน ทุกหมู่เหล่ามีความรัก ความสามัคคี มีจิตอาสา ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ซึ่งข้าราชบริพารหน่วยราชการในพระองค์ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา ได้น้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มายึดถือปฏิบัติ ร่วมกันทำความดี เพื่อเป็นแบบอย่างของการเป็นข้าราชการและประชาชนที่ดี มีจิตอาสา จิตสาธารณะ มีความเสียสละอุทิศตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม    มีความกตัญญูตอบแทนคุณแผ่นดิน ร่วมทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน และไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนในสถานศึกษาที่มีสภาพแวดล้อมของโรงเรียนที่มีบรรยากาศที่ดี สะอาด สดชื่น     ร่มรื่น สวยงาม สถานศึกษาได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งช่วยเสริมสร้างและพัฒนาความคิด จิตใจ และคุณธรรมของนักเรียน ให้เจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีต่อไป

วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น. หน่วยราชการในพระองค์ ร่วมกับจิตอาสาพระราชทาน คณะครู และบุคลากรโรงเรียนราชวินิต มัธยม โรงเรียนจิตรลดา และวชิราวุธวิทยาลัย ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 โดยมีนักเรียนทุกระดับชั้น ร่วมทำความสะอาดบริเวณโดยรอบโรงเรียน บนอาคารเรียน และในห้องเรียน ให้สวยงามสะอาดตา รวมถึงปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยการตัดแต่งกิ่งไม้ และจัดสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนให้สะอาด สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย และถูกสุขลักษณะ ส่งผลให้เกิดบรรยากาศที่ดี เพื่อประโยชน์ในการเรียนการสอน และความสุขของนักเรียน คณะครู และบุคลากรของโรงเรียนราชวินิต มัธยม โดยถ้วนหน้า 

ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารไปพระราชทานเลี้ยงแก่จิตอาสาพระราชทาน นักเรียน คณะครู และบุคลากรของโรงเรียนราชวินิต มัธยม โรงเรียนจิตรลดา และวชิราวุธวิทยาลัย ที่ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 ณ โรงเรียนราชวินิต มัธยม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร อาทิ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวไก่ทอด โดนัท น้ำดื่มและน้ำเก๊กฮวยจากโครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา   

การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้ นักเรียน คณะครู และบุคลากรของโรงเรียนราชวินิต มัธยม ต่างปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

​​​​​​​