ในปัจจุบันชาวไทยโดยเฉพาะคนเมืองต้องใช้ชีวิตกับการทำงานหนัก แบกรับภาระและปัญหามากมาย และยังมีวิถีการพักผ่อนที่ได้แต่เพียงพักกาย หรือหยุดภาระและปัญหานั้นไว้ เมื่อกลับจากการท่องเที่ยวก็ยังต้องกลับมาพบกับภาระและปัญหาเดิมๆ ดังนั้น The Soul Resort (เดอะโซล รีสอร์ท)  จึงถือเป็น The Only One and The Best Luxury Mindfulness Resort in Asia เป็นสถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ ที่ผู้เข้ามาพักสามารถพักกายและพักใจได้ในเวลาเดียวกัน โดย นายปฐมกฤษฎ์ นวประดิษฐ์กุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะโซล จำกัด ได้สะท้อนแผนการดำเนินงานได้อย่างน่าสนใจ

สื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียประมาณ70%

ทั้งนี้ นายปฐมกฤษฎ์ นวประดิษฐ์กุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะโซล จำกัด กล่าวว่า รีสอร์ทตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติบนพื้นที่ 60 ไร่ ในจังหวัดสระบุรี ซึ่งห่างจากกรุงเทพฯ เพียงขับรถยนต์ 90 นาที เป็นจุดที่คนเดินทางผ่านไปและกลับจากปากช่องและเขาใหญ่    เป็นสถานที่ที่ค่อนข้างจะอันซีน เพราะโอบล้อมไปด้วยภูเขาทหินปูนที่อาจเป็นลูกสุดท้ายของจังหวัดสระบุรี เป็นสถานที่ซึ่งมีเทือกเขาพระพุทธบาทน้อย อยู่ติดป่าชุมชนของหมู่บ้านพุทธบาทน้อยที่ชาวบ้านดูแลกันมาต่อเนื่อง 30-40 ปี  จึงทำให้เทือกเขาแห่งนี้ยังคงความอุดมสมบูรณ์ที่สุด มีสัตว์ป่า อาทิ เลียงผา ซึ่งผู้คนที่อาศัยบริเวณนี้มีโอกาสพบเห็นอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่ง นายปฐมกฤษฎ์ กล่าวว่า ได้ลงทุนไปประมาณ 300 ล้านบาทกับห้องพัก 35 ห้อง เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ซึ่งตั้งแต่เปิดบริการมาประมาณครึ่งปี โดยสื่อสารถึงกลุ่มลูกค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียประมาณ 70% มีผลตอบรับที่ดี ด้วยอัตราการเข้าพักในช่วงวีคเอ็นบางสัปดาห์มากถึง 90% ขณะที่สัดส่วนในช่วงวีคเดย์ก็อยู่ที่ประมาณ 20-30%

กิจกรรมในรีสอร์ทตอบโจทย์คนเมือง

โดย นายปฐมกฤษฎ์ กล่าวว่า เดอะโซล มีจุดเด่นที่แตกต่างจากที่อื่นคือ ผู้ที่มาพักผ่อนสามารถหลีกหนีจากความวุ่นวาย ความเครียดจากการทำงานหนัก หรือชีวิตที่ขาดความสุข ให้สามารถพบกับความสงบและทางออกของการปรับสมดุลร่างกายและจิตใจ ท่ามกลางธรรมชาติอันบริสุทธิ์ และมีความสะดวกอย่างครบครันแล้ว ยังจะได้พลังและสามารถกลับไปอยู่กับภาระและความเครียดได้อย่างเข้าใจ โดยกลุ่มเป้าหมายคือ นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ นอกจากนี้ยังตอบโจทย์ Sustainability ในด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม อาทิ การคัดสรรวัตถุดิบจากฟาร์มในพื้นที่เพื่อนำมาปรุงอาหารที่มีคุณภาพ  ก่อให้เกิดการจ้างงานในชุมชน เพราะพนักงานของ The Soul Resort 50% เป็นคนในพื้นที่จังหวัดสระบุรี

สำหรับจุดไฮไลท์สำคัญๆ 5 จุด คือ ห้องพักสุดหรูระดับไฮเอนด์ / เดอะฮาร์โมนี ไลบรารี แอนด์ ทีรูม / ห้องอาหารพิมพิมาน / เภตรา ไดนิ่ง แอนด์ พูลบาร์ และพิมเทวา สปา ที่ถูกออกแบบอย่างประณีตและถูกใส่ใจอย่างมีรายละเอียด และมีความสะดวกสบายอย่างมีระดับ

ขณะที่ภายในเดอะโซล  นอกจากลักซ์ชูรี เพื่อให้ผู้เข้าพักได้พักกายแล้ว ยังมี 2 ศาลากิจกรรมที่โดดเด่นที่จะช่วยให้ผู้เข้าพักได้พักใจอีกด้วย ได้แก่ The Hermit Hut สถานที่สุดพิเศษแห่งหนึ่งของ เดอะโซล สถานที่เดียวที่จะช่วยให้หลีกหนีจากความหรูหราสะดวกสบาย สู่ความเป็นธรรมชาติ ให้ผู้มาเยือนได้มีประสบการณ์ของการได้อยู่กับตัวเอง ได้สัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติอย่างมีสติ ได้ทบทวนความคิด กับความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ที่ปราศจากเทคโนโลยี และความวุ่นวายของการใช้ชีวิตที่ผ่านมา

ขณะที่ อาคารศิรามน เป็นการปรับสมดุลด้านจิตใจ สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าพักสามารถมี Session พิเศษ เพื่อ พบกับกูรูทางด้านจิตใจ ผู้มีประสบการณ์ที่จะคอยรับฟังและพูดคุยในแบบส่วนตัว ให้ผู้เข้าพักสามารถปลดล็อคความคิด ความหนักหน่วงของชีวิต และพบกับทางออก เพื่อเริ่มต้นสร้างพลังให้กลับไปดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข กับความเครียด ภาระและปัญหาได้อย่างมีสติต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายปฐมกฤษฎ์ ยังกล่าวถึงแผนการตลาดในอนาคต ว่า ได้เตรียมขยายรีสอร์ทต่อไป โดยเตรียมก่อสร้างเฟซ 2 เป็นลักษณะห้องพักแบบพูลวิลล่าประมาณ 8 ยูนิตคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ปีก็จะแล้วเสร็จ และพร้อมที่จะผุดโรงแรมหรูต่อในเฟซ 3 อีกประมาณ 100 ยูนิต ซึ่งเป็นแผนการดำเนินงานในช่วง 5 ปีต่อจากนี้