พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ แก่โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทราเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๖


  ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยและให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัยและการโภชนาการที่ดีของเด็ก เยาวชน ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนประชาชนทุกหมู่เหล่า ให้มีสุขภาพอนามัยสมบูรณ์แข็งแรง  มีจิตใจร่าเริงแจ่มใส รวมถึงการได้รับการพัฒนาฟื้นฟูศักยภาพ การได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกับผู้อื่น  ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในสังคม   ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ไปมอบแก่โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา เขตบางเขน  กรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๖


  
วันนี้ (๑๕ สิงหาคม ๒๕๖๖)   เวลา  ๑๐.๐๐   น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ท่านผู้หญิงรวิจิตร์  สุวรรณบุบผา เป็นประธานเชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์พระราชทานไปมอบแก่เด็กนักเรียนตาบอดพิการซ้ำซ้อน  คณะครูและบุคลากรของโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา เขตบางเขน  กรุงเทพมหานคร  จำนวนรวม ๑๓๖  คน  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๖  

การได้รับพระมหากรุณาในครั้งนี้  ยังความปลื้มปีติแก่เด็กนักเรียน  คณะครูและบุคลากรของโรงเรียน ฯ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้


  
โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา สังกัดมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปีพุทธศักราช ๒๕๒๙  เพื่อเป็นสถานศึกษาฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพสำหรับเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อนให้มีคุณภาพ  ในรูปแบบโรงเรียนประจำ และไป-กลับ ปัจจุบันมีนักเรียน จำนวน ๘๖ คน เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖  จากนั้น นักเรียนจะไปศึกษาต่อที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดและคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนลพบุรี จนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓  หากประสงค์ที่จะศึกษาในระดับที่สูงขึ้น  ก็สามารถไปศึกษาต่อในสถานศึกษาอื่น ๆ ของมูลนิธิ ฯ หรือจะเข้าฝึกอบรมด้านวิชาชีพที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพคนตาบอดพิการซ้ำซ้อน จังหวัดนครนายกได้ตามความประสงค์