วันที่ 15 ส.ค.66 ทัพฟุตซอลหญิงไทยลงซ้อม 2 มื้อตามปกติ โดยในช่วงเช้าให้นักเตะเข้าโปรแกรมฟิตเนสเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อและความฟิตของร่างกาย ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง

ขณะที่ช่วงเย็น ณ HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทาง "โค้ชถึก" สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ นำลูกทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ใช้เวลาติวเข้ม 2 ชั่วโมง เริ่มจากการฝึกซ้อมในการขึ้นเกมรุกในหลากหลายรูปแบบเน้นให้นักเตะออกบอลเร็วขึ้น รวมไปถึงการซ้อมเกมรับเน้นไปที่การเพรสซิ่ง ก่อนจะปิดท้ายด้วยแบ่งผู้เล่นเพื่อลงทีมทำความเข้าใจรูปแบบแทคติก

โดยทัพฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยจะมีเกมอุ่นเครื่องพบกับโรงเรียนราชวินิต มัธยมในวันที่ 17 ส.ค.66 เวลา 14.00 น. ณ HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ภายหลังจากการฝึกซ้อมเสร็จ “บี” เจนจิรา บุบผา ดาวเตะฟุตซอลหญิงไทย เผยว่า เรามีการฝึกซ้อมกันมาประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว ทุกคนในทีมถือว่ามีความฟิตที่มากขึ้น เริ่มจะปรับตัวกับแทคติกใหม่มากขึ้น ทางทีมงานโค้ชก็ใส่แทคติกสูตรต่างๆเข้ามาให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้นทั้งการขึ้นเกมการเล่นลูกเซตเพลย์ เรามีเวลาเก็บตัวอีกไม่มากก็อยากจะทำผลงานในการฝึกซ้อมให้ได้ รายการนี้หลายชาติมีศักยภาพที่แกร่ง แน่เชื่อว่าทุกคนในทีมจะผ่านไปได้และทำผลงานได้ดี ก็หวังที่จะคว้าแชมป์ให้ได้เพราะเล่นในบ้านด้วย

สำหรับการแข่งขันรายการ NSDF Women's Futsal Championship 2023 ระหว่างวันที่ 3-9 กันยายน 2566 ณ เทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา โดยมี 7 ทีมเข้าร่วมประกอบด้วย ญี่ปุ่น, ไทย, จีน, บาห์เรน, อินโดนีเซีย, อิหร่าน และ แคปปิตอลฟุตบอลทีมจากออสเตรเลีย ซึ่งจะมีการจับฉลากแบบออนไลน์ ในวันที่ 16 ส.ค.66 เวลา 14.00 น. ผ่านทางเพจ Futsal Thailand- ฟุตซอลไทยแลนด์