พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย กรุงจาการ์ตา ในโอกาสวันเอกราช ของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย  กรุงจาการ์ตา ซึ่งตรงกับวันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๖๖


ฯพณฯ นายโจโก วีโดโด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย กรุงจาการ์ตา ในโอกาสวันเอกราชของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีอย่างยิ่ง และขออำนวยพร ให้ท่านประธานาธิบดีประสบแต่ความสุขสวัสดีและมีพลามัยสมบูรณ์แข็งแรง ทั้งขอให้ประเทศและประชาชนชาวอินโดนีเซียมีความสำเร็จ ความผาสุกร่มเย็น และความเจริญรุ่งเรืองสืบไป ในปีที่ผ่านมา อินโดนีเซียได้สร้างความภาคภูมิใจอย่างยิ่งให้แก่บรรดามิตรประเทศ ในการทำหน้าที่เจ้าภาพกลุ่มประเทศจี ๒๐ อันประกอบด้วยประเทศในระดับแนวหน้าของโลก รวมทั้งได้ทำหน้าที่ประสานนำการประชุมดังกล่าวได้อย่างไม่มีที่ติ ไทยจึงมีความมั่นใจเช่นกันว่าประชาคมอาเซียนโดยอินโดนีเซียเป็นประธานในปีนี้  

ย่อมที่จะคงบทบาทนำการเสริมสร้างสันติภาพ ความผาสุกสงบ และความวัฒนาถาวรในภูมิภาคของเรา ตลอดจน    นานาประเทศสืบต่อไป

ความสัมพันธ์ทวิภาคีนั้น ข้าพเจ้ายินดีอย่างยิ่ง ที่มิตรภาพระหว่างเราได้เจริญงอกงามมาเป็นอย่างดี และรวดเร็วในระดับที่เราต่างได้มุ่งหวังไว้ และจะกระชับความร่วมมือ ความเป็นหุ้นส่วนระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น     รวมทั้งมีความพร้อมในภาวะความท้าทายต่าง ๆ ในภายภาคหน้า 
                        
(พระปรมาภิไธย)  มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว