เวันที่ 19 สิงหาคม 2566 ณ ห้องสนุกเกอร์ สมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย มีพิธีเปิดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์ชมรมกีฬาบิลเลียด ครั้งที่ 1 เพื่อชิงถ้วยชนะเลิศ ดร.สุมิตร เพชราภิรัชต์ นายกสมาพันธ์ฯ โดยมี ดร.ประวิช รัตนเพียร นายกสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล ประธานในพิธี, พล.อ.ท. อภิชัย ระเบียบ ประธานชมรมกีฬาบิลเลียดสมาพันธ์ฯ, คุณพนัส อัสสรัตนกุล เลขานุการสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล, คุณศักดิ์สิทธิ์ สุภาพรพงษ์ ประธานกีฬาบิลเลียด, คุณนะฤาชา เหมะจันทร์ และ พล.ต.ท. วัฒนชัย วารุณประภา ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมฯ ร่วมพิธีเปิด

พล.อ.ท. อภิชัย ระเบียบ ประธานชมรมกีฬาบิลเลียดสมาพันธ์ฯ กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กับสมาคมฯต่างๆที่อยู่ในเครือ ซึ่งจะเป็นการชิงถ้วยท่าน สุมิตร เพชราภิรัชต์ นายกสมาพันธ์ฯ พร้อมทั้งเงินรางวัล 10,000 บาท รวมไปถึงยังมีรางวัลผู้ทำเบรคสูงสุดก็จะมีถ้วยรางวัลพร้อมเงิน 3,000 บาท แต่ในกรณีที่มีคนทำได้มากกว่าหนึ่งคนก็จะต้องมาแบ่งกัน ก็ต้องขอบคุณทุกสมาคม นักกีฬา ร่วมไปถึงผู้สนับสนุนทุกท่านที่ให้การแข่งขันครั้งนี้เกิดขึ้นมาได้

ดร.ประวิช รัตนเพียร นายกสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล กล่าวว่า สมาคมฯของเราถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ให้กับต้อนรับทุกๆสมาคมที่มาเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อได้แสดงออกถึงความสามารถในกีฬาสนุกเกอร์ ในการแข่งขันครั้งแรกนี้ก็ได้พัฒนาสถานที่ให้พร้อมเปลี่ยนแปลงในหลายจุด เพื่อให้การจัดครั้งแรกออกมาดีที่สุดตามความตั้งใจของสมาคมเซนต์คาเบรียลแต่สิ่งสำคัญคือต้องการความสามัคคี ในเกมทุกคนสู้เต็มที่แต่หลังเกมเราก็คือพี่น้องกัน ขอให้ทุกคนมีความสุขสำหรับเกมการแข่งขันและประสบความสำเร็จ

สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์ชมรมกีฬาบิลเลียด ครั้งที่ 1 เพื่อชิงถ้วยชนะเลิศ ดร.สุมิตร เพชราภิรัชต์ นายกสมาพันธ์ฯ มีสมาคมศิษย์เก่าจากสถาบันในเครือคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ลงชิงถ้วยในครั้งนี้ถึง 10 จากทั้งหมด 14 สมาคมฯ ได้แก่ สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล แชมป์กีฬาสมาพันธ์ ปี 2565, สมาคมอัสสัมชัญ, สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญลำปาง, สมาคมศิษย์เก่ามงฟอร์ตวิทยาลัย, สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศรีราชา, สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญธนบุรี, สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญพาณิชย์, สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญระยอง, สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และ สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญสมุทรปราการ  

ทั้งนี้เริ่มแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป เพื่อหาผู้เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายไปแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566 ในเวลา 13.00 น. และเอาผู้ชนะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ในเวลา 15.00 น. ต่อไป  

ศิษย์เก่าของสถาบันต่างๆ หรือผู้ที่สนใจสามารถติดตามการไลฟ์สดได้ทางเฟสบุ๊กเพจ - CGA-สมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย และ เฟสบุ๊กเพจ – SG Alumni Association สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล