พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเงิน สิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และพระราชทานอาหาร แก่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงวันที่ 12 สิงหาคม 2566

 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยและทรงเอาพระราชหฤทัยใส่ในชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงสุขอนามัยพื้นฐาน และการโภชนาการที่ดีของผู้พิการ รวมทั้งยังทรงคำนึงถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานสงเคราะห์  ในโอกาสนี้ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเงิน สิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และอาหาร ไปมอบแก่ผู้พิการ และเจ้าหน้าที่ ณ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2566


เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 10.10 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเงิน เพื่อใช้ในกิจการของสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง กับพระราชทานสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และอาหาร แก่ผู้พิการ และเจ้าหน้าที่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2566 ณ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

โดยมี ท่านผู้หญิง จรุงจิตต์  ทีขะระ เป็นประธานเชิญเงินพระราชทาน สิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และอาหารพระราชทาน ไปมอบแก่ ผู้พิการ และเจ้าหน้าที่ จำนวนรวม 535 คน เพื่อให้ผู้พิการมีสุขอนามัยที่ดี มีโภชนาการที่ดี มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และมีสุขภาพจิตใจที่ดี อันจะส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้ยังความปลื้มปีติแก่ผู้พิการ คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ สังกัดกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อตั้งเมื่อปี 2484 ให้การอุปการะเลี้ยงดูผู้พิการ อายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไปทั้งเพศชายและเพศหญิง โดยให้บริการด้านปัจจัย 4 และการฟื้นฟูสมรรถภาพในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้ผู้พิการมีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถดำรงชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ปัจจุบันมีผู้พิการพักอาศัยอยู่ จำนวน 480 คน