ทีมชาติไทย​ U23 ภายใต้การนำทัพของ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน​ คว้าชัยชนะมา 3 นัดรวด เก็บ 9 คะแนนเต็มเป็นแชมป์กลุ่ม เอ โดยในรอบรองชนะเลิศ จะพบกับ ทีมชาติอินโดนิเซีย ในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 เวลา 20.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง

"บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ​ ฝ่ายจัดการแข่งขัน​ กล่าวถึงความพร้อมของทีมชาติไทย U23 ว่า ในเกมเท่าที่ได้พูดคุยกับโค้ช ถือว่าเราค่อนข้างมีความพร้อม ไม่มีนักเตะบาดเจ็บ และจะได้ ยศกร บูรพา กับมาช่วยทีม

"สามนัดในรอบแรก เรามีการโรเตชั่นนักเตะหลายตำแหน่ง รูปเกมส์อาจไม่นิ่งและมีข้อผิดพลาดให้เห็นในหลายๆ จุด ก็ต้องชื่นชมโค้ชและน้องๆ นักกีฬาที่แก้เกม และเก็บได้ 9 คะแนนเต็ม"

"ส่วนนัดนี้ที่จะพบกับอินโดนิเซีย เป็นนัดสำคัญในรอบรองชนะเลิศ เราต้องการเข้าชิงฯ ก็ได้กำชับน้องๆ นักกีฬาทุกคนไปว่า ขอให้ทุกคน มีสมาธิ โฟกัสกับเกมในสนาม พยายามควบคุมอารมณ์ และเชื่อมั่นว่าทุกคนจะทำได้สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้"

"ขอบคุณแฟนบอลที่ติดตามให้กำลังใจน้องๆ และทีมงานทุกคน สำหรับเกมวันนี้ก็อยากฝากแฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทย U23 ชุดนี้ด้วย โดยแฟนบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชม ซึ่งมีทั้งหมด 3 ราคา 200/300 และ 400 บาท ได้ที่ >>> https://www.thaiticketmajor.com/sport/aff-u23-championship-2023.html

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 จะพบกับ อินโดนีเซีย U23 ในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 เวลา 20.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ถ่ายทอดสด True Sports 2