วันที่ 24 ส.ค. 2566 มีการจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันคาราเต้ ไทยแลนด์ โอเพน 2023 (Thailand Open Karate Championship 2023) ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก โดยมี พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายเชาวลิต กลิ่นหอม ผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย  (กกท.) และ ผศ.ไชยรัตน์ รุจิพงศ์ จากสถาบันกีฬา ม.รังสิต

สมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย ร่วมกับ กกท. และ ม.รังสิต จัดการแข่งขันคาราเต้ ไทยแลนด์ โอเพน 2023 ระหว่างวันที่ 6-10 ก.ย.66 ชิงเงินรางวัลมากกว่า 100,000 บาท จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มี 18 ประเทศ ส่งนักกีฬามากกว่า 500 คน เข้าร่วม ประกอบด้วย บริติชอินเดียน โอเชียนเทร์ริทอรี, ฝรั่งเศส, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเก๊า, มาเลเซีย, เมียนมา, เนปาล, เนเธอร์แลนด์, จีน, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, ศรีลังกา, กัมพูชา และไทย เจ้าภาพ แบ่งออกเป็น 5 รุ่น คือ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, รุ่นคาเด็ต (อายุ 15 ปี), รุ่นจูเนียร์ (อายุไม่เกิน 18 ปี) และรุ่นทั่วไป ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sport 7 รวมทั้งเพจสมาคมกีฬาคาราเต้โดแห่งประเทศไทย และเพจ Thailand Open Karate Championship 2023 

พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง กล่าวว่า การแข่งขันคาราเต้ ไทยแลนด์ โอเพน 2023 ถือเป็นรายการระดับนานาชาติและเป็นรายการที่ใหญ่ของไทยที่ได้รับความสนใจมากในต่างประเทศ ซึ่งสมาคมฯ ได้จัดแข่งขันขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปี สมาคมฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ม.รังสิต ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติในครั้งนี้ โดย ม.รังสิต เองให้การสนับสนุนเรื่องของกีฬามาโดยตลอด และมีความพร้อมด้านสถานที่อย่างมาก และพร้อมต้อนรับนักกีฬาจากหลายๆ ประเทศทั่วโลกที่จะมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ส่วนความหวังของทีมคาราเต้ไทยนั้นตั้งเป้าไว้ที่การครองเจ้าเหรียญทองให้ได้.