เมื่อวันที่ 28 ส.ค.66 "เยอร์เก้น คล็อปป์" กุนซือของสโมสร "ลิเวอร์พูล" กล่าวภายหลังทีมบุกชนะ "นิวคาสเซิ่ล" 2-1 ทั้งที่โดนนำก่อน และเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อคืนวันที่ 27 ส.ค.66 ที่ผ่านมาว่า "เกมแซงชนะนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยากกว่าการถล่มบาร์เซโลน่า ในแชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อหลายปีก่อน พร้อมชม ดาร์วิน นูนเญซ พกฟอร์มสุดยอดลงไปยิง 2 ประตู

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำเรื่องเหลือเชื่อสุดๆจากวิกฤติครึ่งแรกที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ บอลหลุดเท้าโดน แอนโธนีย์ กอร์ดอน ฉกไปยิงก่อน เวอร์กิจ ฟาน ไดคจ์ ถูกไล่ออกแต่วิ่งสู้ฟัดยื้อเอาไว้จนกระทั่ง ดาร์วิน นูนเยส ตัวสำรองลงมาเปลี่ยนเกมด้วยการเหมาคนเดียว 2 ลูกให้ทีมพลิกชนะ นิวคาสเซิ่ล ช็อกโลก 2-1

คล็อปป์ กล่าวว่า " มันยากกว่าเกมบาร์เซโลน่าเยอะเลย (ในแชมเปี้ยนส์ ลีก) วันนี้มันไม่เหมือนกัน"

"เราเริ่มเกมไม่ค่อยดี เราเสียประตูไปแล้วก็โดนใบแดง จากนั้นเราก็เริ่มเล่นกันดีขึ้น"

"ตอนพักครึ่งมีความรู้สึกที่ว่ามันมีโอกาสเป็นไปได้นะ นูนเญซ กับฟอร์มที่โคตรสุด ผมไม่คิดว่าเราต้องการโชคมากมายอะไร"

"เราทำให้เกมนิ่งลงแล้วก็ส่งดาร์วินลงไป ชัดเจนว่าเขาร้อนเป็นไฟที่ไม่ได้เป็นตัวจริง เรามีช่วงเวลาที่เล่นกันได้ดีมากๆ นี่คือฟอร์มการเล่นที่เติบโตเต็มที่เลย"

"ผมเข้าใจคำถามนะ มันชัดเจนว่าเขา (นูนเญซ) ไม่แฮปปี้ แต่นี่เพิ่งเริ่มต้นฤดูกาล เราจำเป็นต้องค้นหาเสถียรภาพและผลการแข่งขัน"

"เขาจะได้เล่น ไม่ต้องสงสัยในเรื่องนี้เลย เราต้องการทุกคน เราต้องค้นหาแนวทางการเล่น นี่คือทีมใหม่ที่มีนักเตะคีย์หลักใหม่ๆ"

"เขายิงได้สองประตูแล้วก็แทบหุบยิ้่มไม่อยู่ สำหรับทีมนั้นมันโคตรจะสำคัญเลย คุณจำเป็นต้องเอาสิ่งเหล่านี้มารวมกัน คุณไม่สามารถบีบบังคับอะไรได้ ท้ายที่สุดผมก็มีความสุขนะ"

 


#นิวคาสเซิ่ล #ลิเวอร์พูล #นิวคาสเซิ่ลพบลิเวอร์พูล #พรีเมียร์ลีก #ข่าวฟุตบอล