เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ก.ย.66 พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รองผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.วรพจน์ ฉิมลอยลาภ สว.สส.สภ.ปากเกร็ด  และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสนอง ไวยภาคี อายุ46 ปี หรือนายต้น บ้านเลขที่ 21 ม.2 ต.ตลาดเกรียบ อ.บางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  จับกุมตัวได้ที่ โรงแรมวิคตอเรียโรสห้อง 215 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุนี พร้อมของกลางคือ 1.ยาบ้าจำนวน 10 เม็ด 2.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ออปโป้ รุ่นเรโน่ 8 สีบรอนด์เงิน 1 เครื่อง 3.อุปกรณ์ Sex Toy 


  
เนื่องจากวันที่ 30 ส.ค.66  น.ส.เอ (นาม สมมุติ) ได้คุยกับนายสนอง หรือต้น ในแอฟหาคู่โอมิ และนายต้นได้หลอกล่อ น.ส.เอนัดเจอกันที่โรงแรมดังกล่าว ในเวลา 19.00น. และร่วมหลับนอนกัน ต่อมาเช้าวันที่ 31 ส.ค.66 เวลา 08.00น. ทั้งคู่ได้แยกย้ายกัน แต่นายสนอง หรือต้น ได้ขโมยโทรศัพท์ของ น.ส.เอ ไปด้วย และนำไปขายที่ร้านโทรศัพท์จำนวน 1,000บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาคือ 1.มีสารเสพติดประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ 2.เสพสารเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาติ 3.ลักทรัพย์ผู้อื่น 


    
จากการสอบถามนายสนอง หรือต้น ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนได้ติดต่อคุยกับ น.ส.เอ ที่แอพโอมิ และตนได้นัดเจอกับ นส.เอ และได้หลอกให้มาหาบอกว่าตนมีหน้าที่การงานดี และตนหลอกล่อให้ น.ส.เอ มาหาและเสนอเงินให้จำนวนหนึ่งที่จะให้ น.ส.เอ หลังจากที่ น.ส.เอ มาหาตนแล้ว ตนได้แยกย้ายกันตอน 08.00น. ตนจึงหลอกล่อเอาโทรศัพท์จาด น.ส.เอมา และบอกว่าจะซื้อโทรศัพท์ให้ใหม่ ตนจึงเอาโทรศัพท์ไปขายที่รังสิตในราคา1,000บาท ส่วนเงินที่ได้มาตนนำเงินไปให้แฟนที่บ้าน เพราะต้องจ่ายค่ารถ ไม่ได้เอาไปซื้อยาเสพติดเพราะตนพึ่งกลับมาเสพไม่นาน ตนยอมรับสารภาพทุกอย่างและอยากขอโทษผู้เสียหายตนอยากจะขอโทษด้วยใจจริง ไม่มีเจตนาจะหลอกแต่แรก 
   
 ส่วนทางด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อ และเข้ามาปะทะกับนายต้นในห้องสืบสวน และด่าทอต่อว่านายต้นด้วยความแค้นและเสียใจ ที่ถูกกระทำเหตุดังกล่าว