เป็นเรื่องที่น่ายินดีของวงการฟุตซอลไทยที่คณะกรรมการฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี นำโดย เมห์ดี ทัช ประธานคณะกรรมการชาวอิหร่าน ให้สิทธิ์ประเทศไทย ทำหน้าที่เจ้าภาพจัดการจัดการแข่งขัน "เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยนคัพ 2024" ระหว่างวันที่ 17-28 เม.ย.67 ซึ่งเป็นเวทีคัดเลือก 4 ชาติในโควต้าเอเชียเพื่อไปแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน 

ล่าสุด "บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เผยว่า หลังจากที่ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากเอเอฟซี ให้ทำหน้าที่เจ้าภาพฟุตซอลเอเชียนคัพรอบสุดท้าย ได้รับโทรศัพท์จากผู้บริหารฟุตซอลจากทั่วโลก ร่วมแสดงความยินดีกับประเทศไทย เช่น ผจก.ฟุตซอลทีมชาติญี่ปุ่น , โมซัมบิค , อียิปต์ รวมถึง ประธานฟุตบอลและฟุตซอล สโมสร คอนฟาคาน แห่ง ยูเออี ที่มาเยือนประเทศไทยล่าสุด ทุก ๆท่านเชื่อมั่นประเทศไทย และชื่นชอบในน้ำใจคนไทย และเชื่อว่าการจัดการแข่งขันที่ประเทศไทยเหมาะสมที่สุดที่จะได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ

"งานนี้ผู้ที่เป็นคนบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังของการได้รับสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพ คือ "บิ๊กป๋อม" คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ รวมถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่สร้างความเชื่อใจให้เอเอฟซีให้สิทธิ์เราเป็นเจ้าภาพ การแข่งขันรอบสุดท้ายทั้ง 16 ชาติ จะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกทั้งจากโทรทัศน์และออนไลน์ กลับไปยังประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันด้วย ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์จากการท่องเที่ยว เศรษฐกิจและชื่อเสียง และเผยแพร่วัฒนธรรมของไทยออกไปทั่วโลก สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลนี้ที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อย่างดียิ่ง และขอให้คนไทยร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกันเพื่อให้เขาประทับใจในการต้อนรับนักกีฬาให้เหมือนบ้านแห่งที่สองของเขา" 

สำหรับการเสนอเป็นเจ้าภาพ มีชาติอื่นๆ ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ อาทิ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, มองโกเลีย, อิหร่าน, อุซเบกิสถาน และไทย ซึ่งคณะกรรมการเอเอฟซีลงมมติเลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน