เมื่อวันที่ 9 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "บัวขาว บัญชาเมฆ" นักมวยชาวไทย หมายเลข 1 มีกำหนดตะบันหน้ากับ "ยาสุฮิโร คิโดะ" นักมวยคิก บ็อกซิ่ง ชาวญี่ปุ่น ในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Rajadamnern World Series วันนี้ ที่เวทีมวย ราชดำเนิน

โดยการชั่งน้ำหนักเมื่อวันที่ 8 ก.ย.66 ที่ผ่านมา บัวขาว บัญชาเมฆ ชั่งได้ 160.9 ปอนด์ ทาง ยาสุฮิโร คิโดะ ชั่งได้ 161 ปอนด์ สำหรับทั้งสองจะชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่งแบบสามยก แบบชกจริง เก็บสถิติจริง และ ถือเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่โคจรมาเจอกัน ถึงแม้จะอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน และโด่งดังในศึก K-1 พร้อมๆ กัน แต่ทั้งสองคนยังไม่เคยมีโอกาสวัดฝีมือกันเลย

นอกเหนือไปจากการชกของคู่เอกคือบัวขาว บัญชาเมฆ กับ ยาสุฮิโร คิโดะ แล้วจะมีการการชกคู่มวยในรอบรองชนะเลิศของศึก มวยรอบ RWS รุ่น 154 ปอนด์ โดยแชมป์เก่าอย่าง แดเนียล โรดริเกวซ หรือ ‘แดเนียล ซินบีมวยไทย’ จะเจอกับคู่ปรับเก่าอย่าง ยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์ และในรอบตัดเชือกอีกคู่ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี จะห้ำหั่นกับมวยแกร่งอย่าง ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง และผู้ชนะจะผ่านเข้าไปชิงแชมป์เพื่อคว้าเงินรางวัลอีก 3 ล้านบาท

สำหรับศึก RWS : Legend of Rajadamnern วันนี้ ถ่ายทอดสดทาง ดะโซน บริษัทสตรีมมิ่งคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไป 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment จะถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 20.05 น. เป็นต้นไป


 

#บัวขาวบัญชาเมฆ #ยาสุฮิโรคิโดะ #RWS