ที่สนาม โฟล์คสวาเก้น อารีน่า ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร คืนวันที่ 9 ก.ย.66 ระหว่างทีม "เยอรมนี" พบกับทีม "ญี่ปุ่น" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 10 ญี่ปุ่น ออกนำ 1-0 จังหวะที่ ซูกาวาร่า ใช้ความเร็วกระชากหนี ชล๊อตเตอเบ็ค ตรงริมเส้นแล้วมีช่องเปิดยัดเสาแรก อิโตะ โฉบชาร์จเสียบมุมแสกหน้า สเตเก้น ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 19 เยอรมนี ตีเสมอ 1-1 จังหวะต่อบอลเจาะตรงกลาง เวิร์ตซ์ ทำชิ่งกับ กุนโดกัน ไหลเข้าเขตโทษให้ ซาเน่ เอียงยิงเน้นๆ ส่งบอลเสียบเสาเข้าไป นาทีที่ 22  ญี่ปุ่น นำอีก 2-1 จังหวะที่ ซูกาวาร่า เปิดเรียดจากริมเส้น อิโตะ ตวัดยิงตามน้ำผิดเหลี่ยมกลายเป็นดีเพราะเข้าทาง อูเอดะ ที่ยืนหน้าเขตโทษแปบอลเสียบมุมเข้าไป

เริ่มเกมครึ่งหลัง นาทีที่ 47 ญี่ปุ่น ลุยต่อ โมริตะ มีจังหวะซัดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ สเตเก้น ปัดออกหลังเป็นเตะมุม นาทีที่ 84 เยอรมนี หาช่องเจาะไม่ค่อยได้จังหวะนี้ได้ลุ้นจากเตะมุม รูดิเกอร์ โขกไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 90 ญี่ปุ่น นำ 3-1 จังหวะที่ โกเซนส์ เสียบอลแดนตัวเอง คูโบะ ฉกได้หลุดเข้าเขตโทษถวายพานให้ อาซาโนะ แปใส่ประตูโล่งๆ เข้าไป นาทีที่ 90+2 ญึ่ปุ่น ได้ประตู 4-1 จังหวะที่ คูโบะ ลากจี้ริมเส้นครอสไปกลางประตู ทานากะ ตั้งหัวโขกส่งบอลเสียบมุมเข้าไป จบเกม เยอรมนี แพ้ ญี่ปุ่น 1-4



 #เยอรมนี #ญี่ปุ่น #เยอรมนีพบญี่ปุ่น #ฟุตบอลกระชับมิตร #ผลบอล