ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อม และให้กำลังใจนักกีฬาพาราไทย ประกอบด้วย ยิงธนู, เรือพายแคนู, เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์เทนนิส, ว่ายน้ำ และ กรีฑา ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา และศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย มวกเหล็ก จ.สระบุรีที่เตรียมแข่งขัน "เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ต.ค.66 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดย ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานพาราลิมปิกไทย เผยว่า ต้องการให้กำลังใจกับนักกีฬาทุกคนที่ทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักก่อนเดินทางไปแข่งขัน เชื่อมั่นว่าทัพนักกีฬาพาราไทยพร้อมเต็มที่ โดยเฉพาะกีฬาเทเบิลเทนนิส ที่สร้างผลงานได้ดีคว้าเหรียญรางวัลมาตลอด ทั้งในระดับเอเชีย รวมถึงระดับโลก

ด้าน ไมตรี คงเรือง เลขาธิการสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทีมเทเบิลเทนนิส เป็นกีฬาความหวัง เพิ่งโชว์ฟอร์มคว้า 11 เหรียญทอง ในรายการ KINOSHITA GROUP IITF Japan Open 2023 Factor 40 ที่ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา นักกีฬายิ่งมั่นใจ นอกจากนี้ วันชัย ชัยวุฒิ หนึ่งในนักเทเบิลเทนนิสพาราไทย ที่คว้าเหรียญทองในรายการดังกล่าว ก็กำลังก้าวขึ้นเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลก เป็นอีกหนึ่งความหวัง นอกเหนือจาก รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ที่เป็นความหวังเบอร์ต้นๆ เชื่อว่าทีมเทเบิลเทนนิส จะทำผลงานตามเป้าหมาย

ด้าน วันชัย ชัยวุฒิ นักเทเบิลเทนนิสพาราไทย กล่าวว่า ตนและทีมฝึกซ้อมต่อเนื่องนับตั้งแต่จบศึกอาเซียนพาราเกมส์ ที่ กัมพูชา จึงพร้อมทั้งร่างกาย และจิตใจแบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นแล้ว ขอบคุณทีมงานผู้ฝึกสอนทุกคนที่ช่วยฝึกสอนให้มีสภาพร่างกายที่ดีขึ้น การจะขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก คลาส 4 ในช่วงสิ้นเดือนก.ย. ยิ่งทำให้มั่นใจ ซึ่งในเอเชียนพาราเกมส์ อย่างน้อยต้องเข้าชิงทั้ง 3 รายการ ชายเดี่ยว, ชายคู่ และ คู่ผสม อยากฝากถึงพี่น้องชาวไทยติดตามและเป็นแรงใจแรงเชียร์ให้กับทีมนักกีฬาเทเบิลเทนนิสพาราไทย

ส่วนนักกีฬาอื่น ทั้ง  ยิงธนู กรีฑา ว่ายน้ำ วีลแชร์เทนนิส ที่เป็น 3 ชนิดกีฬาความหวัง ก็มีความพร้อมมาก ทำได้ดีในอาเซียนพาราเกมส์ที่ผ่านมา นักกีฬามีความมั่นใจ ด้านกีฬาเรือพายแคนู ถือเป็นกีฬาใหม่ที่เพิ่งสร้างและพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปี ล่าสุด สุรเดช น้ำเต้า  คว้าเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย เป็นโอกาสดีที่ไปโชว์ศักยภาพ ต่อยอดลุ้นโควตาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 อีกด้วย

สำหรับนักกีฬาพาราไทยรวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมทั้งหมด 491 คน จะลงชิงชัยใน "เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ทั้งสิ้น 22 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บอคเซีย, เรือแคนู, หมากรุก, จักรยาน, ฟุตบอล 5 คน, หมากล้อม, โกลบอล, ยูโด, ลอนโบวล์ส, ยกน้ำหนัก, เรือพาย, ยิงปืน, วอลเลย์บอลนั่ง, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ และวีลแชร์เทนนิส

ผลงานทัพนักกีฬาพาราไทยในการแข่งขัน “เอเชียนพาราเกมส์ 2018” ครั้งที่ผ่านมา ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทำผลงาน 23 เหรียญทอง 32 เหรียญเงิน 50 เหรียญทองแดง จบการแข่งขันในอับดับที่ 7