เมื่อวันที่ 26 กันยายน เข้าสู่วันที่สามของการล่าเหรียญทองในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอชียนเกมส์ หางโจว ครั้งที่ 19 (Hangzhou Asian Games) ทัพนักกีฬาจากประเทศจีนสามารถคว้าชัยและเหรียญทองไปครองจาก 10 ชนิดกีฬา อาทิ ปิงปอง ยิมนาสติก ว่ายน้ำ ยิงปืน จักรยานประเภทลู่ รักบี้ ยูโด เทควันโด วูซู และอีสปอร์ตส์ สามารถเพิ่มจำนวนเหรียญทองรวมและทิ้งระยะห่างเมื่อเทียบกับสองวันที่ผ่านมา โดยคว้าไป 14 เหรียญทอง ในจำนวนนั้น ทีมปิงปองชายสร้างสถิติการชนะเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์เป็นสมัยที่ 8 และทีมหญิง 5 ติดต่อกัน ปัจจุบันจีนมีเหรียญสะสมอยู่ที่ 53 ทอง 29 เงิน และ 13 ทองแดง

การแข่งขันกีฬาปิงปองประเภททีมชายและทีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นในวันเดียวกัน โดยในรอบชิงชนะเลิศประเภททีมหญิง ทีมจีนสามารถเอาชนะทีมญี่ปุ่น 3-0 และคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้สำเร็จ ถือเป็นการคว้าแชมป์ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ในประเภททีมหญิงเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันอีกด้วย สำหรับการแข่งขันปิงปองประเภททีมชาย ทีมจีนสามารถเอาชนะทีมเกาหลีใต้ได้สำเร็จ และคว้าชัยชนะเป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกัน

การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำยังคงมีการล่าเหรียญทองที่ศูนย์กีฬาโอลิมปิกหางโจวอย่างต่อเนื่อง วันนั้นมีการชิงเหรียญทองถึง 6 เหรียญ ทีมว่ายน้ำจีนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและสามารถเพิ่มเหรียญทองให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถเก็บเหรียญทองได้เพิ่ม 4 เหรียญ และทีมว่ายน้ำจากฮ่องกงก็สามารถคว้าเหรียญไปได้ 1 เหรียญทอง

วันเดียวกันนั้นมีการแข่งขันกีฬารักบี้ 7 คน ประเภททีมชายและทีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ โดยการแข่งขันประเภททีมหญิง ทีมจีนสามารถเอาชนะทีมญี่ปุ่นไปอย่างหวุดหวิด ด้วยสกอร์ 22-21 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ และการแข่งขันประเภททีมชาย ทีมฮ่องกงสามารถเอาชนะทีมเกาหลีใต้ ด้วยสกอร์ 14-7 คว้าเหรียญทองไปครอง

การแข่งขันกีฬายิมนาสติกประเภทบุคคลชาย รอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นที่โรงยิมศูนย์กีฬาหวงหลง จาง ป๋อเหิง นักกีฬาจากจีน เอาชนะคิตะโซโนโซริว นักกีฬาจากญี่ปุ่น คว้าแชมป์ไปด้วยสถิติ 89.299 คะแนน

การแข่งขันปืนยาวอัดลมระยะ 10 เมตร ประเภททีมผสม รอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นที่สนามยิงปืนที่หางโจวเอเชี่ยนเกมส์ คู่หูจากจีน หวง หยู่ถิง และ เซิ้ง หลี่หาว เอาชนะ ยาโวฮีร์/มุคตาซาร์ ของอุซเบกิสถาน ด้วยสถิติ 16-2 และเพิ่มอีกหนึ่งเหรียญทองให้กับทีมยิงปืนของจีน

กีฬาอีสปอร์ตส์ประเดิมเหรียญทองให้กับจีน โดยในการแข่งขันเกมส์ Honor of Kings เวอร์ชันเอเชียนเกมส์ ในรอบชิงชนะเลิศ ผู้เล่นของทีมจีนที่ประกอบไปด้วย ซุน หลินเวย, เจียง เทา, ฉือ เสี่ยวหมิง, ซู่ ปี้เฉิง, หลิน เหิง และโหลว ซือหยวน สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เอาชนะทีมจากมาเลเซียด้วยสกอร์ 2-0 คะแนน ทำให้คว้าเหรียญทองไปได้สำเร็จ และเป็นเหรียญทองแรกในการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตส์ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ในครั้งนี้อีกด้วย

ในการแข่งขันกีฬาวูซูประเภทหนานฉวน(หมัดใต้)หนานตาว(ดาบใต้)ประเภทรวม รอบชิงชนะเลิศ เฉิน หุ้ยยิง นักกีฬาวูซูจากประเทศจีนทำคะแนนในประเภทหนานฉวน (หมัดใต้) ได้ 9.790 คะแนน และในการแข่งขันประเภทหนานตาว (ดาบใต้) ทำคะแนนได้ 9.800 คะแนน เธอสามารถทำคะแนนเป็นอันดับหนึ่งจากทั้งสองประเภทและสามารถคว้าเหรียญทองมาครองในที่สุดด้วยคะแนน 19.590 คะแนน

เมื่อวันที่ 26 กันยายน การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ประเภททีมหญิงที่หางโจวเอเชี่ยนเกมส์ จัดขึ้นที่สนามเวโลโดรมของศูนย์กีฬาเจวยโซว ในเขตชุนอัน เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง และทีมจีนคว้าแชมป์มาครองได้ ภาพคือ ผู้เล่นทีมจีนในการแข่งขันชิงเหรียญทอง

เขตชุนอันเปิดตัววันแรกของการแข่งขันปั่นจักรยานประเภทลู่ ในรายการนี้ประเภททีมหญิงมีนักกีฬาดีกรีแชมป์โอลิมปิก เปา ซานจู นำทัพนักกีฬาจักรยานประเภทลู่จีนคว้าเหรียญทองไปครองด้วยเวลา 46.376 วินาที

เข้าสู่วันที่ 3 การแข่งขันกีฬายูโดในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ในการแข่งขันรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 78 กิโลกรัม หญิง รอบชิงชนะเลิศ หม่า เจิ้นจ้าว นักกีฬาจากทีมจีน เอาชนะ ริกะ ทากะยามะ นักกีฬาจากทีมญี่ปุ่น และเป็นเหรียญทองแรกของทีมยูโดจีนในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ในครั้งนี้

การแข่งขันเทควันโดหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กิโลกรัม รอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นที่ เขตหลินอัน เมืองหางโจว โหลว จงซือ นักกีฬาจีนที่เคยได้คว้าเหรียญทองในประเภทเดียวกันในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่จากาต้า โดยครั้งนี้เธอสามารถเอาชนะ โหลว เจียหลิง นักกีฬาไซนิสไทเป ด้วยคะแนน 2-0 

การแข่งขันกีฬาขี่ม้าจัดขึ้นที่ ศูนย์ขี่ม้าถงหลู่ โดยทีมจากอินเดียสามารถคว้าเหรียญทองแรกไปครองได้ในการแข่งขันกีฬาขี่ม้าประเภทศิลปการบังคับม้าประเภททีม ด้วยคะแนน 209.205 ส่วนทีมจีนและทีมฮ่องกง คว้าเหรียญเงินและเหรียญทองแดงด้วยคะแนน 204.882 และ 204.852 ตามลำดับ