สำหรับโบนาส แมคฟาร์เลน (Bonas MacFarlane) คือที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อในโรงเรียนและมหาวิยาลัยชั้นนำจากประเทศอังกฤษที่มีชื่อเสียงยาวนานกว่า 30 ปี มีผลงานมากมายในการพานักเรียนภายใต้ความดูแลของบริษัทสู่ความสำเร็จในการเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนชั้นนำและมหาวิทยาลัยในกลุ่ม Ivy League, Oxbridge และสถาบันการศึกษาระดับโลกอีกมากมาย

โดยโบนาส แมคฟาร์เลน ประเทศไทยอยู่ภายใต้การลงทุนของ บริษัท แสงรุ้งเอ็ดดู-คอลซัลติ้ง จำกัด และมี Bonas MacFarlane London ร่วมบริหาร ตั้งเป้าเติบโตและขยายทีมในการทำงานในทุกภาคส่วน 20% ในปีหน้า  รวมถึงการขยายไปยังภูมิภาคอาเซียนในอีก 3 ปีข้างหน้าด้วย

ทั้งนี้ จิรพนธ์ สัจยากร และ อารยา หลิน สัจยากร กรรมการผู้จัดการ โบนาส แมคฟาร์เลน ประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยรวมถึงภูมิภาคอาเซียนมีนักเรียนที่มีศักยภาพสูงจำนวนมาก นักเรียนจากประเทศไทยที่มีความต้องการศึกษาต่อในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยชั้นนำมีเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในทุกปี รวมถึงคุณภาพการศึกษาทำให้ผู้ปกครองจำนวนมากเกิดความสนใจในการไปศึกษาต่อมากขึ้น

ทว่าประเทศไทยยังขาดสถาบันที่จะมาเป็นตัวกลางในการวางแผน สนับสนุน และเตรียมตัวเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยชั้นนำเหล่านี้ ซึ่งการเข้ารับการศึกษาในสถาบันเหล่านี้จำเป็นต้องมีการเตรียมตัวโดยใช้ระยะเวลานานและต่อเนื่อง ในบางกรณีอาจต้องใช้เวลาถึงหลายปี เนื่องจากมาตรฐานและระดับการแข่งขันเพื่อที่จะได้รับเลือกในการเข้าศึกษาต่อนั้นสูงมาก ด้วยความมุ่งมั่นในการยกระดับการศึกษาของนักเรียนไทยให้ประสบความสำเร็จในระดับโลก พร้อมทั้งประสบการณ์ในแวดวงการศึกษาในต่างประเทศถึง 5 ปี ดังนั้นจึงได้รับความไว้วางใจจาก มร.ชาร์ลส์ โบนาส ผู้ก่อตั้งโบนาส แมคฟาร์เลน ในการบริหารงานในส่วนของประเทศไทย

ซึ่งโบนาส แมคฟาร์เลน ก่อตั้งขึ้น ณ กรุงลอนดอน ในปี 1992 โดย มร.ชาร์ลส์ โบนาส ที่สำเร็จการศึกษาจาก Harrow School และมหาวิทยาลัย Oxford สถาบันโบนาส แมคฟาร์เลน มีชื่อเสียงยาวนานจากความสำเร็จในการเป็นที่ปรึกษาของครอบครัวและผู้ปกครองของนักเรียนทุกระดับชั้นในการเข้าศึกษาต่อในสถาบันชั้นนำของโลกที่โดดเด่นตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา เน้นการดูแลนักเรียนแบบรายบุคคลและช่วยผู้ปกครองในการวางแผนชีวิตของบุตรหลานแบบรอบด้าน ตั้งแต่วัยเยาว์สู่วัยทำงาน โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ให้บริการสนับสนุนด้านการศึกษาประจำอยู่หลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย

อีกทั้งสถาบันโบนาส แมคฟาร์เลน นั้นมีผลงานมากมายในการพาเด็กเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนประจำชั้นนำของประเทศอังกฤษ เช่น Eton, Harrow, Winchester, Westminster และ Wycombe Abbey, โรงเรียนชั้นนำในสหรัฐอเมริกา และในมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยในกลุ่ม Ivy League, Oxbridge และ Russell, โรงเรียนแพทย์, โรงเรียนศิลปะต่าง ๆ รวมถึงสถาบันการศึกษาในยุโรปอย่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ทีมที่ปรึกษาของ โบนาส แมคฟาร์เลน เชื่อมั่นว่าความสำเร็จทั้งหมดนี้ล้วนมาจากวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานของบริษัทภายใต้แนวคิด โรงเรียนที่ยอดเยี่ยมที่สุดอาจไม่ใช่ โรงเรียนที่ดีที่สุด เราจึงหาโรงเรียนที่ดีเเละเหมาะสมกับเด็กคนนั้นมากที่สุด โดยในปัจจุบัน โบนาส แมคฟาร์เลน ดูแลนักเรียนเฉลี่ยปีละประมาณกว่า 400 ครอบครัวจากหลากหลายประเทศทั่วโลก

ด้านกลยุทธ์การดำเนินงานของโบนาส แมคฟาร์เลน นั้นเน้นในเรื่องการสร้างทีมงานคุณภาพที่ครอบคลุมเป็น holistic approach ไว้คอยดูแลนักเรียนอย่างรอบด้านเป็นรายบุคคล โดยทีมที่ปรึกษาของ โบนาส แมคฟาร์เลน ทำงานอย่างใกล้ชิดกับคณบดีและอาจารย์ใหญ่จากสถาบันชั้นนำต่าง ๆ นับว่าเป็นปัจจัยหลักในการสนับสนุนความสำเร็จในการศึกษาต่อของนักเรียน รวมถึงการวางแผนการศึกษาของนักเรียนที่เข้ารับการปรึกษา โดยบริษัทคำนึงถึงความต้องการและความสุขของผู้เรียนเป็นหลัก ประกอบกับการดำเนินงานที่ให้ความสำคัญกับภาพรวมของชีวิตนักเรียนอย่างครอบคลุม ตั้งแต่ด้านการศึกษาไปจนถึงด้านความคาดหวังจากครอบครัว

ดังนั้นการวางแผนการศึกษาต่อจึงเป็นแบบเฉพาะบุคคล โดยมีกระบวนการทำงานเชิงรุก 3 ขั้นตอนหลักประกอบด้วย การเฟ้นหา (Discovery), การสมัคร (Application) และการเตรียมตัว (Preparation) โดยเริ่มต้นตั้งแต่การทำแบบทดสอบต่าง ๆ เพื่อวัดระดับความสามารถของเด็กทั้งในเชิงวิชาการ และความคิดเพื่อให้ทีมที่ปรึกษาสามารถสร้างโปรแกรมการเรียนรู้ และคัดเลือกโรงเรียนที่เหมาะสมกับตัวผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากนั้นจะมีการหารือกับผู้ปกครองเพื่อเข้าเยี่ยมชมสถาบันการศึกษาต่าง ๆ โดยดำเนินงานควบคู่ไปกับการเตรียมตัวสมัคร และเข้าเรียน โบนาส แมคฟาร์เลน การันตีนักเรียนจะผ่านการคัดเลือกเข้าเรียน จากอย่างน้อย 1 สถาบันที่เลือกร่วมกัน ทั้งยังมี Summer/Holiday Camps ที่จัดเป็นประจำทุกปีที่ประเทศอังกฤษ โดยให้ผู้เข้าร่วมโปรแกรมได้สัมผัสถึงชีวิตแบบนักเรียนโรงเรียนประจำในประเทศอังกฤษและช่วยฝึกภาษา ไปจนถึงหลักสูตรสำหรับนักเรียนที่สนใจสายวิชาเฉพาะด้านต่าง ๆ เช่น แพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ กฏหมาย ธุรกิจ และเศรษฐศาสตร์ เป็นต้น

นอกจากนี้โบนาส แมคฟาร์เลน ยังมีบริการอีกมากมาย ทั้งการจัดหาติวเตอร์ส่วนตัว ติวเตอร์ออนไลน์ โฮมสคูล รวมถึง Live-in หรือ Residential Tutors ที่บินมาจากต่างประเทศ และทำการสอนอย่างใกล้ชิดกับนักเรียน และครอบครัว โดยเป็นทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านสำหรับการศึกษาในทุกกลุ่มเช่น Art/Law/Medical School เป็นต้น
ในส่วนของการเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย บริษัทโบนาส แมคฟาร์เลน ได้แบ่งกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายหลักออกเป็นสองกลุ่ม ซึ่งกลุ่มแรกคือกลุ่มครอบครัวที่วางแผนเพื่อให้บุตรหลานเข้าศึกษาต่อในสถาบันชั้นนำในต่างประเทศ และกลุ่มที่สองคือ กลุ่มนักเรียนที่มีความฝันในการไปเรียนต่อในสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับโลก

ขณะที่ในปี 2024 โบนาส แมคฟาร์เลน ตั้งเป้าการเติบโตของบริษัทเพื่อขยายจำนวนนักเรียน และทีมงานในทุกภาคส่วนไว้ 20% นอกจากนี้ยังรุกตลาดด้านประชาสัมพันธ์ออฟไลน์เป็นหลัก เช่น การร่วมออกงานอีเวนต์ทางการศึกษาต่อต่างประเทศ, นำเสนอนิทรรศการแนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ Independent School Show (บริษัทในเครือของโบนาส แมคฟาร์เลน) ของประเทศอังกฤษมาจัดที่ประเทศไทย รวมถึงการจัดงานสัมมนาเพื่อให้ความรู้ในการศึกษาต่อต่างประเทศ โดยจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป ณ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ ซึ่งในการสัมมานาครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายชาร์ลส์ โบนาส ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการของ โบนาส แมคฟาร์เลน ที่บินตรงจากลอนดอนเพื่อมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการศึกษาระบบของอเมริกัน อังกฤษ และสวิตเซอร์แลนด์ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่  https://forms.gle/PM2tkWYRdKHJq3uR6

อย่างไรก็ตามค่าใช้จ่ายในการเข้ารับการปรึกษาจากโบนาส แมคฟาร์เลน จะเริ่มต้นที่ 450 ปอนด์ต่อชั่วโมงสำหรับค่าที่ปรึกษา 1,000 ปอนด์ สำหรับค่าโปรแกรมภาคฤดูร้อน และ 12,000 ปอนด์ สำหรับการบริการอย่างเต็มรูปแบบ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเข้ารับการปรึกษาได้ทางเว็บไซต์: www.bonasmacfarlane.com/thailand, https://bonasmacfarlane.com/book-your-consultation , เบอร์ติดต่อ 081 903 5399, 088 499 8811,  อีเมล : [email protected] , Line : @bonasmacfarlane , Instagram : @bonasmacfarlane_th และ Facebook : https://www.facebook.com/bonasmacfarlaneth/