คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ สาขาวิชาจิตวิทยาและการพัฒนามนุษย์ และ กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ จัดกิจกรรม “ชาร์จพลังบวก จุดแรงใจ ก้าวไปทีละก้าว”  เปิดพื้นที่ให้นักศึกษา บุคลากร และผู้สนใจ รับบริการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา และ ประเมินความเครียด ซึมเศร้า วิตกกังวล  โดยมี รศ.ดร.อิศรา ก้านจักร คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมและพื้นที่ให้บริการฯ เมื่อเร็วๆนี้  ณ ห้องสมุดจีน แบรี่ ชั้น 1 คณะศึกษาศาสตร์

ทั้งนี้มี ดร.ชนิตา พิมพ์ศรี อาจารย์ประจำสาขาวิชาจิตวิทยาและการพัฒนามนุษย์ และ คุณนิตยา พลศักดิ์ นักแนะแนวการศึกษาและอาชีพ กองพัฒนานักศึกษาฯ มข. เป็นผู้ร่วมจัดกิจกรรมฯพร้อมให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา และ ประเมินความเครียด ซึมเศร้า วิตกกังวล เพื่อลดภาวะความเครียดภายใต้สภาวะที่มีผลกระทบต่อสภาพจิตใจทั้งในด้านการเรียน การทำงาน การดำเนินชีวิต

รศ.ดร.อิศรา ก้านจักร คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยว่า  ในช่วงการเรียนตลอด 4 ปี ในรั้วมหาวิทยาลัย เป็นเรื่องไม่ง่ายเลยในสังคมที่เต็มไปด้วยสิ่งเร้า แรงกดดัน ทั้งจากตนเองและผู้อื่น  ด้วยเป้าหมายอยากให้นักศึกษาเรียนจบอย่างมีความรู้และมีความสุข  จึงได้เปิดการให้บริการคำปรึกษาเชิงจิตวิทยา  โดยมีเป้าหมายหลักในการเสริมสร้างพลังบวกให้แก่นักศึกษา ช่วยเสริมพลังในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืน  ด้วยการปรับทิศทางความคิดและการจัดการกับอารมณ์ที่มีความประสงค์ที่ดี นอกจากนี้ยังเน้นการประเมินความเครียด ซึมเศร้า และ วิตกกังวล เพื่อให้การดูแลและช่วยเสริมแรงในการพัฒนาสุขภาวะจิตของนักศึกษาให้ดีขึ้น ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้นักศึกษาสามารถใช้ศักยภาพเพื่อพัฒนาตนเองและสังคมได้อย่างเต็มที่ 

กิจกรรมนี้จะทำให้นักศึกษาได้รับการสนับสนุนที่จำเป็นในการจัดการกับความเครียดและสร้างพลังบวกในการก้าวต่อไปในชีวิต นอกจากนี้ยังเน้นให้นักศึกษารู้จักแบ่งปันประสบการณ์และแนวทางในการดูแลสุขภาวะจิตของตนเอง ทำให้เกิดการสนับสนุนและความเข้าใจต่อกันมากยิ่งขึ้นในชุมชนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และเป็นการสร้างวัฒนธรรมที่เน้นความสำคัญของสุขภาพจิตในสังคมที่ก้าวหน้าอย่างยั่งยืนของนักศึกษา

ทั้งนี้นักศึกษา บุคลากร และผู้สนใจ รับบริการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา และ ประเมินความเครียด ซึมเศร้า วิตกกังวล เปิดบริการทุกวันพฤหัสบดี เวลา 13.00-16.00 ณ ห้องสมุดจีน แบรี่ ชั้น 1 คณะศึกษาศาสตร์ โดยสามารถรับบริการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา ด่วนที่ FB : https://www.facebook.com/morecarexkku Line : @KKUMORECARE หรือ Tel : 08 9273 5334