คาถาบูชาพระราหูเสริมดวงชะตา-ของดำ 8 อย่างปัดเคราะห์-เสริมชะตา

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงทางโหราศาสตร์สำคัญ เพราะจะมีราหูย้าย โคจรจากราศีเมษเข้าสู่ราศีมีน กินระยะยาวไปจนถึงเดือนพฤษภาคม นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบ 18 เดือนหรือ 1 ปีครึ่ง

ตามตำนานเทวดานพเคราะห์ คัมภีร์เฉลิมไตรภพ พระราหูเป็นเทวดาลำดับที่ 8 เกิดจากการที่พระอิศวร ทรงนำหัวผีโขมด 12 หัว มาป่นลงเข้าด้วยกัน แล้วประพรมด้วยน้ำอมฤต จึงบังเกิดเป็นพระราหู ขึ้นมา สีกายเป็นทองสัมฤทธิ์ วิมานสีนิล ทรงครุฑเป็นพาหนะ

ส่วนที่พระราหู มีลักษณะเป็นยักษ์ดุร้าย มีฤทธิ์มาก ผิวดำเหมือนิล สถิตอยู่ในอากาศแวดล้อมด้วยม่านสีดำ มีร่างกายเพียงครึ่งเดียวนั้น มีเรื่องเล่าว่า ตอนกวนเกษียรสมุทร เทวดาฝ่ายเดียวไม่สามารถกวนเกษียรสมุทรให้สำเร็จได้ จึงต้องชักชวนอสูรมาด้วย โดยเทวดาออกอุบายว่าจะแบ่งน้ำอมฤตครึ่งหนึ่งให้ แต่เมื่อกวนจนได้น้ำอมฤตมาแล้วเทวดาก็ออกอุบายหลอกอสูรเพื่อให้พวกตนได้ดื่มน้ำอมฤตก่อน เพราะกลัวว่าถ้าเหล่าอสูรได้ดื่มกินน้ำอมฤตแล้ว อาจจะเป็นภัยในภายภาคหน้าได้ จึงใช้อุบาย ล่อหลอก มอมเมาเหล่าอสูรด้วยสุรา นารี เพื่อให้เหล่าเทวดาได้ดื่มกินน้ำอมฤตก่อน แต่ราหูได้แปลงตนเป็นเทวดาทำให้ได้ดื่มน้ำอมฤต พระอาทิตย์กับพระจันทร์ทราบเรื่องจึงฟ้องพระนารายณ์ ทางพระนารายณ์จึงขว้างจักรตัดราหูขาดเป็นสองท่อนแต่ไม่ตาย เพราะได้ดื่มน้ำอมฤตทำให้เป็นอมตะแล้ว

ด้วยเหตุนี้จึงมีร่างกายเพียงครึ่งเดียว โดยท่อนหัวไปอยู่ในอากาศ เป็นพระราหู คอยจับกิน (อม)พระอาทิตย์ และพระจันทร์ เพื่อแก้แค้นที่เทพทั้งสองนำความไปฟ้องพระนารายณ์เสมอ หรือที่เรียกกันว่า สุริยคราส และจันทรคราสนั่นเอง ส่วนท่อนหางเป็นพระเกตุ ลอยอยู่ในอากาศเหมือนกัน และถือว่าเป็นเทวดานพเคราะห์ ลำดับที่ 9

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้หลายท่านคงจะกังวลใจว่าดวงชะตาของท่านกำลังพลิกผันครั้งใหญ่หรือเปล่า เพื่อเพิ่มความอุ่นใจก็มาเซฟคาถาบูชาพระราหูย้ายกัน สวดได้ทุกวันเพื่อเสริมดวงชะตาของทุกท่านให้มีแต่ความสุขความเจริญ

คาถาพระราหูวัดศีรษะทอง

คาถาสุริยะบัพพา สำหรับบูชากลางวัน

กุสเสโตมะมะ กุสเสโตโต ลาลามะมะ โตลาโม

โทลาโมมะมะ โทลาโมมะมะ โทลาโมตัง เหกุติมะมะ เหกุติ

 

คาถาจันทบัพพา สำหรับบูชากลางคืน

ยัตถะตังมะมะ ตังถะยะ ตะวะตัง มะมะตัง วะติตัง

เสกามะมะ กาเสกัง กาติยังมะมะ ยะติกา

 

คาถาพระราหูทรงครุฑวัดเจ้าอาม

เอกะจักขุ นาฬิเกลา สุริยะประภา

ราหูคาหา สัตตะรัตนะ สัมปันโณ

มณีโช-ติ ระโสยะถา สุวัณณะ ระชะตะ

สะมิทธา อะหังวันทามิ เมสะทาฯ

เอกะจักขุ นาฬิเกลา จันทระประภา

ราหูคาหา สัตตะรัตนะ สัมปัณโณ

มณีโช-ติ ระยะโสยะถา สุวัณณะ ระชะตะ

สะมิทธา อะหังวันทามิ เมสะทาฯ

โอม ราหู จะมหาเทโว ครุฑพาโห สวาโพม

 

คาถาพระราหูหมอช้าง

กินนุ สันตะระมาโน ระราหุ สุริยัง ปะมุญจะสิสังวิคคะรูโป อาคัมมะกินนุ ภีต วะ ติฏฐะสีติ สัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ พุทธะคาถาภิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ สุริยันติกินนุ สันตะระมาโน วะราหุ จันทัง ปะมุญจะสิ สังวิคคะรูโป อาคัมมะ กินนุ ภีโต วะ ติฏฐะสีติสัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวัตโต นะ สุขัง ละเภ พุทธะคาถาวิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ จันทิมันติ

 

คาถาราหูอมจันทร์

ยะธาตัง มะมะ ตังถายะ

ตังวะตัง มะมะ ตังวะตัง

ตังเสถา มะมะ ถาเสตัง

ถาติยะ มะม ยะติกา

 

สถานที่บูชาพระราหู เพื่อปัดเป่าเรื่องร้ายให้กลายเป็นดีในวันราหูย้ายครั้งใหญ่ สามารถไปกราบไหว้ได้ตามวัดที่ท่านรู้จักทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดเช่น วัดไตรมิตรวิทยาคม ราหูเทวาลัย วัดวรามาตยภัณฑสาราราม วัดเจ้าอาม วัดศีรษะทอง และวัดไผ่ล้อม เป็นต้น

 

ของดำ 8 อย่างไหว้พระราหู แก้เคล็ดดวงชะตา ปัดเป่าสิ่งร้ายให้กลายเป็นดี

ตามหลักการบูชาราหูต้องนำอาหาร ขนม หรือเครื่องดื่มที่มีสีดำมาถวาย เนื่องมาจากสีดำเป็นสีที่สื่อถึงองค์พระราหูที่มีร่างกายสีดำ ดังนั้นช่วงเวลาแห่งการไหว้พระราหูจึงนิยมจัดของไหว้ 8 อย่างหรือ 12 อย่าง หรือตามกำลังศรัทธาไม่ต้องเน้นจำนวน

สำหรับของไหว้ที่แนะนำมีดังนี้

1.ไก่ดำต้ม-หนึ่งในของบูชาพระราหูยอดนิยมคงจะหนีไม่พ้นไก่ดำต้ม ของไหว้ที่ช่วยเสริมชะตาเรื่องการค้าขาย กิจการรุ่งเรือง ธุรกิจก้าวไปต่อข้างหน้า ไม่อดอยาก สามารถถวายเป็นไก่ดำต้มทั้งตัวหรือจะครีเอตเป็นเมนูซุปไก่ดำตุ๋นเครื่องยาจีนก็ได้เหมือนกัน เหมาะสำหรับท่านที่อยากจะขอพรกับพระราหูเรื่องค้าขาย ผู้ที่ประกอบอาชีพธุรกิจส่งออก ที่สำคัญสามารถหาซื้อได้ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำใกล้บ้าน

2.ปลาดุกย่าง-ถือเป็นของไหว้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ช่วยในเรื่องการเสริมสร้างเนื้อเยื่อและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ป้องกันการจับแข็งตัวของไขมันในเส้นเลือด ช่วยให้การทำงานของร่างกายทำหน้าที่ตามปกติ ที่สำคัญปลาดุกมีความหมายที่สื่อถึงความสมปรารถนาเกินกว่าที่คาดหวัง ฉะนั้นแล้วหากใครอยากที่จะขอพรให้ดวงชะตาของท่านประสบความสำเร็จ หวังอะไรก็ได้รับสิ่งนั้น ปลาดุกย่างถือเป็นของไหว้อีกหนึ่งอย่างที่ควรจดลิสต์ไว้

3.กาแฟดำ-หากท่านอยากคิดอะไรก็สมหวังไปหมด คิดสิ่งใดก็สมปรารถนา ไม่มีอุปสรรคอื่นใดมาขวางกั้น คงจะต้องถวายกาแฟดำให้พระราหูเสียแล้ว หากใครดื่มกาแฟอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ สามารถนำกาแฟดำหรือกาแฟซองที่มีอยู่ไปถวายพระราหูได้เลย แต่ถ้าท่านไม่ดื่มกาแฟสามารถหาซื้อได้ในร้านค้าหรือซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้าน

4.เฉาก๊วย-อีกหนึ่งของไหว้ที่สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด หรือซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ คือเฉาก๊วยนั่นเอง ของไหว้ที่ประหยัดงบในกระเป๋าสุด ๆ ที่สำคัญยังช่วยในเรื่องความใจเย็น ทำอะไรก็มีความคิดรอบคอบ มีสติยับยั้งชั่งใจ เจรจาสิ่งใดก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศที่ต้องติดต่อสื่อสารกับลูกค้าหรือแผนกอื่น หรือใครที่รู้สึกว่าช่วงนี้เผชิญกับอุปสรรคด้านการสื่อสาร เจรจากับใครก็ล้มไม่เป็นท่า การถวายเฉาก๊วยให้พระราหูอาจช่วยคุณได้นะ

5.ถั่วดำ-สาเหตุที่ถั่วดำเป็นหนึ่งในของถวายพระราหูที่น่าสนใจนั้น เนื่องมาจากถั่วดำสื่อถึงความเจริญรุ่งเรืองงอกงาม การงานก้าวหน้า อยากเติบโตในสายงานไหนก็จะประสบความสำเร็จ ผลการเรียนผ่านฉลุย สอบผ่านทุกวิชา อยากสอบติดที่ไหนก็สมหวังเพราะความมุมานะบากบั่น

6.ข้าวเหนียวดำ-ใครที่กำลังสร้างครอบครัวหรือมีแผนจะขยายครอบครัวใหม่ ในวันราหูย้าย 17 ตุลาคมนี้ สามารถถวายข้าวเหนียวดำได้เลย เนื่องจากข้าวเหนียวดำสื่อถึงความเหนียวแน่นเรื่องการเงิน และความรักในครอบครัว ไม่ว่าจะคิดทำสิ่งใดก็จะมีสมาชิกในครอบครัวให้การสนับสนุนอยู่เสมอ เก็บเงินอยู่กันทั้งครอบครัว ที่สำคัญเมื่อยามที่ครอบครัวตกอยู่ในที่นั่งลำบากก็จะมีเงินเหลือเก็บเหลือใช้ ถึงขัดสนก็จะมีคนเข้ามาให้ความช่วยเหลือ

7.งาดำ-การถวายงาดำให้แก่พระราหูนั้น นอกจากจะอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายแล้ว ยังสามารถสื่อความหมายได้ถึงพลังอำนาจและความสง่างามอีกด้วย เพราะงาดำจะช่วยให้คุณเปล่งปลั่งสดใส ดูมีอำนาจบารมี หากใครที่อยากจะเสริมดวงชะตาแก้เคล็ดเรื่องอำนาจ อยากเป็นเจ้าคนนายคน หรือใช้หน้าตารูปร่างในการทำงาน งาดำก็ถือเป็นอีกหนึ่งของไหว้ที่ควรจดไว้ในลิสต์ของไหว้ในวันราหูย้ายราศีนะ

8.ไข่เยี่ยวม้า-ของดำไหว้พระราหูอีกหนึ่งอย่างที่ไม่ควรขาด เพราะไข่เยี่ยวม้าสามารถหาซื้อได้ง่าย คนไทยนิยมรับประทาน แถมยังช่วยเสริมเรื่องการวิ่งเต้นหรือการติดต่อให้ได้รับความสำเร็จ เหมาะสำหรับคนที่ทำงานด้านการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นอยู่เป็นประจำ และต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า พนักงานแผนกอื่น รวมถึงผู้ที่จะต้องเดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศอยู่เป็นประจำ

การไหว้บูชาพระราหูด้วยของดำ 8 อย่าง หลายคนอาจจะยังสงสัยกันว่า ทำไมถึงต้องถวายด้วยอาหาร เครื่องดื่ม หรือขนมหวานที่มีสีดำ นั่นเป็นเพราะว่าของไหว้สีดำ ถือเป็นสัญลักษณ์ที่พระราหูจะประทานแสงสว่างมาให้ในยามมืดมิด อวิชชา ความไม่รู้ต่างๆจะค่อยๆจางหายไป และเป็นโอกาสอันดีที่จะให้เราได้ตั้งปณิธานชีวิต ละสิ่งที่ไม่ดี เพื่อให้ชีวิตของทุกท่านราบรื่น เจอแต่สิ่งที่คู่ควร และประสบความสำเร็จในเรื่องที่ปรารถนา