ที่สนาม ปิแอร์ โมรัว ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร คืนวันที่ 17 ต.ค.66 ระหว่างทีมชาติ "ฝรั่งเศส" พบกับทีมชาติ "สกอตแลนด์" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 11 สกอตแลนด์ ออกนำก่อน 1-0 จากการต่อบอลกันฝั่งซ้ายก่อนถูก เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า ตัดบอลได้ในเขตโทษแต่จังหวะจ่ายของแข้งตราไก่กลับพลาดเข้าทาง บิลลี่ กิลมอร์ ได้วิ่งเข้ายิงด้วยขวาโล่งๆ ส่งบอลเข้าเสาไกล นาทีที่ 16 ฝรั่งเศส ตามตีเสมอ 1-1 จากเตะมุมที่ อองตวน กรีซมันน์ เปิดมาเสาแรก เบนฌาแม็ง ปาวาร์ ขึ้นโหม่งเช็ดบางๆ ส่งบอลเด้งพื้นชนเสาไกลเข้าไป

นาทีที่ 24 ฝรั่งเศส ยิงแซงนำ 2-1 จังหวะที่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้บอลในเขตโทษก่อนโชว์สเต็ปพลิกหนีผู้เล่นสกอตแลนด์จนกระท้่งได้เปิดไปหน้าประตูให้ ปาวาร์ สอดมาทิ้งตัวโขกจ่อๆ เข้าไป นาทีที่ นาที 41 ฝรั่งเศส หนีเป็น 3-1 จากจุดโทษในจังหวะที่ โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์ โดน เลียม คูเปอร์ เหนี่ยวล้ม ก่อนเป็น เอ็มบั๊ปเป้ รับหน้าที่ยิงไม่พลาดเข้าไป

เริ่มเกมครึ่งหลัง นาทีที่ 70 ฝรั่งเศส หนีเป็น 4-1 จังหวะที่ มาร์กกุส ตูราม เปิดบอลให้ อองตวน กรีซมันน์ ยิงจ่อๆ ชนคานเหลือเชื่อ แต่บอลเด้งเข้าทาง คิงส์เลย์ โกมัน ซ้ำดาบสองเน้นๆ ไม่พลาด ซานเดอร์ คล้าร์ก นายทวารสำรองของสกอตแลนด์ที่ลงมาในครึ่งหลังหมดสิทธิ์ป้องกัน จบเกม ฝรั่งเศส ชนะ สกอตแลนด์ 4-1 

 


#ฝรั่งเศส #สกอตแลนด์ #ฝรั่งเศสพบสกอตแลนด์ #ฟุตบอลกระชับมิตร #ผลบอล