วันที่ 20 ตุลาคม 2566 ทีมข่าวลงพื้นที่หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากนางปาลิตา คมกรด อายุ 59 ปี ว่า ยายแคล้ว อายุ 85 ปี ที่พักอาศัยอยู่ใน ต.สร่างโศก อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ซึ่งตนเป็นหลานสะใภ้คอยดูแลยายแคล้วมา 20 ปี ถูกเพื่อนบ้านหลอกให้ยายแคล้ว ย้ายสมุดบัญชีธนาคารไปยังธนาคารอีกสาขา แล้วเปิดบัตรเอทีเอ็ม โดยเพื่อนบ้านเก็บบัตรเอทีเอ็มกับสมุดธนาคารไว้ แล้วไปแอบกดเงินจนหมดบัญชีกว่า 5,500,000 บาท ซึ่งยายแคล้ว กว่าจะรู้ว่าเงินในบัญชีธนาคาร ถูกถอนออกไปหมดเกลี้ยงก็ร่วม1ปีแล้ว และได้ไปแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วเมื่อวันที่ 13กรกฎาคม 2566 ที่ผ่าน โดยเหตุเกิดใน2พื้นที่คือ สภ.พระพุทธบาทและ สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เพื่อนบ้านถูกจำคุกเพียง 45 วันแล้วก็ออกมาลอยนวลแถมขู่ยายแคล้วว่าถ้าเอาเรื่องนี้ไปบอกใครจะฆ่าให้ตาย ทุกวันนี้ยายแคล้วไม่เหลือแล้วยากจะฆ่าตัวตาย
         

จากการสอบถามนางปาลิตา คมกรด อายุ 59 ปี เป็นหลานสะใภ้ยายแคล้ว เล่าว่า ตนได้มาขอยืมเงินยายแคล้วจำนวน1หมื่นบาท ยายแคล้วบอกว่าเอาเงินที่ขายที่ดินได้ไปฝากที่ธนาคาร ในเขตอ.พระพุทธบาท ไว้หมดแล้ว ยายแคล้วจึงได้ชวนตนไปเบิกเงินที่ธนาคารโดยใช้บัตรประชาชนเบิกเนื่องจากสมุดบัญชี และเอทีเอ็ม ถูกเพื่อนบ้านเอาไปหมดไม่ยอมคืนให้ยายแคล้ว ทำเรื่องเบิกเงินจนถึงรู้ว่าเงินในบัญชีหายหมดเกลี้ยงบัญชี 5 ล้านกว่าบาท พอยายแคล้วรู้ว่าเงินในบัญชีหายหมดเกลี้ยงก็มีอาการนิ่งไป เหมือนจะช็อก ตนได้ปลอบยายว่าเงินไปเที่ยวเดียวก็กลับมา ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าเงินในบัญชีถูกถอนไปตั้งแต่วันที่ยายแคล้วนำเอาเงินมาฝากตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 ปีที่แล้ว โดยใช้บัตรเอทีเอ็มกดเงินทั้งหมดจำนวน 284 ครั้ง ตนจึงพายายแคล้วไปแจ้งความที่ สภ.พระพุทธบาท เมื่อวันที่13ก.ค.66 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท ได้สอบปากคำยายแคล้วแล้วส่งเรื่องไปยังศาลจังหวัดสระบุรี ต่อมาจนอัยการโทรมาหาพนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาทให้สอบปากคำใหม่ เพราะว่าสำนวนที่พนักงานงานสอบสวนส่งไปอ่อน จนพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำยายแคล้วใหม่ และส่งเรื่องต่อศาลจังหวัดสระบุรีไม่ทัน ทำให้เพื่อนบ้านถูกปล่อยตัวออกมา
         

ยายแคล้ว พึ่งพิง อายุ 85 ปี เล่าว่า ถูกเพื่อนบ้านตีสนิทหลอกให้ย้ายสมุดฝากจากธนาคาร สาขา อ.บ้านหมอไปที่ธนาคาร สาขา อ.พระพุทธบาท โดยมีเงินในบัญชีเก่าอยู่ 5 แสนบาท และช่วงที่ย้ายสมุดบัญชีไปที่ธนาคาร สาขา อ.พระพุทธบาทได้นำเงินไปฝากเพิ่มอีก 5 ล้านบาทเนื่องจากขายที่ดินได้ ซึ่งเพื่อนบ้านถูกจำคุกที่เรือนจำสระบุรีอยู่ 45 วันแล้วถูกปล่อยตัวออกมา ซึ่งยายแคล้วได้ไปแจ้งความไว้ 2 แห่งที่ สภ.พระพุทธบาท และ สภ.บ้านหมอ ทุกวันนี้ยายเครียดยากจะฆ่าตัวตาย  ได้เงินคืนเพราะตอนนี้ไม่เหลือเงินเลย โดยเพื่อนบ้านได้ขู่ยายว่าถ้าเอาเรื่องนี้ไปบอกใครจะฆ่าให้ตาย ถ้าใครถามว่าเงินหายไปไหนให้บอกกับคนอื่นว่าเอาเงินฝังดินไว้