การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกของสัปดาห์นี้ เป็นศึกเมอร์ซีย์ ไซด์ ดาร์บี แมตช์ ระหว่าง “ลิเวอร์พูล” ที่จะเปิดแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “เอฟเวอร์ตัน” ในช่วง 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เริ่มเกมเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าและมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำจากลูกโหม่ง แต่ยังไปติด อลิสซอน เบคเกอร์ จากนั้น เจ้าบ้านเริ่มตั้งเกมติด และพยายามด่าหน้าบุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉีนบคมพอ กระทั่ง เข้าสู่นาทีที่ 37 ทีมเยือนต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่แอชลีย์ ยังไปเสียบสกัดหลุยส์ ดิอาซ จนโดนใบเหลืองที่ 2 จากนั้น เจ้าบ้านได้ครองบอลตลอดทั้งเกมและมีโอกาสยิงไกลอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่เป็นประตู กระทั่งหมดครึ่งเวลาแรก เสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลัง ทีมเยื่อนเปลี่ยนตัวผู้เล่น ส่งผู้เล่นกองหลังลงสนาม เพื่อป้องกันเกมบุกของเจ้าบ้าน โดยตลอดทั้งเกม ทีมลิเวอร์พูลพยายามหาจังหวะเพื่อเข้าทำประตูทีมเยือนให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบขาดพอ อย่างไรก็ตาม ในนาทีที่ 74 เป็นเจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะผู้เล่นทีมเยือนมาทำเสียจุดโทษ และเป็นซาลาห์ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด กระทั่งเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 9 นาที ซาลาห์มายิงประตูเพิ่ม เป็น 2-0 ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน