ที่ จ.อุดรธานี ฝรั่งเยอรมันช็อคขับรถจะไปทำสี อยู่ดีๆ smoke smoke ไฟลุกพรึบ เปิดประตูรถวิ่งหนีออกแทบไม่ทัน เจ้าตัวบอกตกใจไฟมันติดได้ไง คาดเป็นระบบเครื่องยนต์เพราะรถอายุเยอะแล้ว

วันนี้ (24 ต.ค.66) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านจั่น รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถยนต์อยู่ถนนมิตรภาพขาเข้าตัวเมืองจ.อุดรธานี ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ตรงข้ามปั๊มบางจาก หลังรับแจ้งจึงเดินทางสกัดไฟเอาไว้ได้ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้รถยนต์เสียหายไปทั้งคัน พบเป็นรถเก๋งมาสด้า astina 323 สีเขียว มะเบียน ชลบุรี  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตร.พบว่า ไฟน่าจะลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องยนต์ด้านหน้า อาจจะมีสายน้ำมันรั่วหรือระบบไฟฟ้าของเครื่องยนต์ขัดข้อง แต่อย่างไรแล้วจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

มิสเตอร์ดีเตอร์ อายุ 68 ปีชาวเยอร์มัน พูดไทยได้คล่อง บอกว่า ขับรถออกจากบ้านว่าจะเอาไปทำสี แต่จู่ๆ ไฟก็ smok ลุกพรึบตรงคอนโซลรถออกมาพอดี ตกใจเปิดประตูวิ่งหนีออกมาแทบไม่ทัน ไม่รู้มันไหม้ได้อย่างไร

ขณะที่คุณแหม่มภรรยา บอกว่า สามีขับรถออกมาเห็นว่าจะเอารถไปทำสี เพราะรถคันนี้สามีรักมาก อยู่ด้วยกันมาหลายปี สามีโทรไปบอกว่าไฟไหม้รถก็ตกใจรีบออกมาดู แต่ก็ดีใจสามีไม่เป็นอะไร ส่วนสาเหตุก็ไม่รู้เกิดจากอะไร แต่ก็ดีใจที่สามีชาวเยอรมันไม่เป็นอะไร บุญพระคุ้มครอง