ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การได้เหรียญทองเพิ่มมากกว่าเอเชียนพาราเกมส์ที่อินโดนีเซีย แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาพาราไทยมีพัฒนาการที่ดี อาจจะมีบางรายการที่ไม่ได้คาดหวังแต่สามารถทำเหรียญได้ ก็จะส่งเสริมให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น หรือบางชนิดกีฬาที่ทำผลงานไม่ได้อย่างที่คาดไว้ ก็จะนำข้อบกพร่องไปดำเนินการแก้ไข ซึ่งหลังจากนี้ก็มีเวลาอีกพอสมควรในการเตรียมความพร้อมสำหรับ พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส 

“ขอชื่นชมคณะทำงาน ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย รวมไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ขอขอบคุณที่ช่วยกันทำงานอย่างหนัก การสร้างผลงาน 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 55 เหรียญทองแดง รวมทั้งยังสามารถทำลายสถิติได้ถึง 18 รายการ จากกรีฑา 14 รายการและยิงปืน 4 รายการ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ตัวผมเองได้ตะเวนเชียร์นักกีฬาหลายรายการ มีความสุขมากที่ได้เห็นความมุ่งมั่น และประทับใจทุกครั้งที่เห็นนักกีฬาทุกคนมีความเป็นนักสู้ที่หัวใจไม่เคยยอมแพ้ และเชื่อว่าคนไทยก็มีความสุขกับผลงานนักกีฬาเช่นกัน” ประธานพาราไทยกล่าวในตอนท้าย

ทั้งนี้ผลงานทัพนักกีฬาพาราไทยในเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย ปี 2018 นักกีฬาพาราไทยทำได้ 23 เหรียญทอง 33 เหรียญเงิน และ 50 เหรียญทองแดง อยู่อันดับ 7 ของตารางเหรียญรวม

สำหรับคณะนักกีฬาพาราไทย มีกำหนดเดินกลับในวันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค. นี้