รวบทันควันลูกทรพี  ฆ่าแม่ด้วยด้ามจอบ  ปล้นเงินหนีเปิดรีสอร์ตจิบเบียร์ ดมกาวย้อมใจ  พบประวัติโชกโชน
.
วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566  ชุดสืบสวนสยบมาร  สภ.ละงู  เข้าควบคุมตัว  นายชีวิน (สงวนนามสกุล)41 ปี อยู่ ม.9 ต.กำแพง จ.สตูล [ผู้ต้องหา]  ที่ลงมือสังหารมารดา ด้วยด้ามจอบ ถึง 3 ครั้ง ช่วงเที่ยงวันนี้


หลังลงมือก่อเหตุ  ได้ขี่รถจยย.หลบหนีมานั่งย้อมใจ   ด้วยการเปิดรีสอต ม.2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู   นั่งจิบเบียร์ 1 ขวด ในห้องพัก และยังพบกระป๋องกาว และอุปกรณ์การเสพ 2 กระป๋อง พร้อมเงินสดติดตัว ที่เชื่อว่าได้มาจากแม่   เหลือจากการซ่อมรถจยย. เปิดห้องรีสอร์ท ซื้อเบียร์ 1 ขวดเหลือติดตัว   1,050 บาท


ทั้งนี้พบประวัติลูกทรพี   เคยติดคุก ข้อหาสารระเหย ลักทรัพย์  เคยคลั่งเผามัสยิด เผาบ้าน

สำหรับเหตุการณ์รายนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 11.40 นาทีของวันนี้  นายชีวิน  (สงวนนามสกุล) 41 ปี ได้ลงมือสังหาร นาง ฝาตีม๊ะ (สงวนนามสกุล) (มารดา)ด้วยจอบ 3 ครั้งนอนตายแน่นิ่ง   สำหรับผู้ตายมีอาชีพ  เจ้าของสวนยางพารา  จ้างตัดแบ่งขาย   กินเงินเก่าเก็บ


นายสอและ  (สงวนนามสกุล)  67 ปี(น้องชายผู้ตาย)เล่าว่า  รู้สึกตกใจที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของพี่สาว  พร้อมยอมรับว่าที่เขาได้ลงมือทำร้ายแม่ของตัวเองเพราะต้องการอยากได้เงิน  หลังจากนั้นก็นำเงินไปซ่อมรถและบอกใครต่อใครว่าตัวเองมีเงิน  ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในหมู่บ้านหรือตำบลแห่งนี้มาก่อนว่ามีการลงมือฆ่าพ่อแม่ตัวเอง โดยเฉพาะ ในทางศาสนาอิสลาม

ผู้ต้องหา (ขณะเมากาว)รับว่าใช้ด้ามจอบทุบแม่ 3 ครั้ง  โดยอ้างว่าทะเลาะกับแม่ แม่ให้กินสิ่งไม่ดี  เปรี้ยวๆ   พร้อมบอกอีกว่า อยากถูกประหาร 

สำหรับข้อหาที่ตำรวจตั้งไว้ครั้งนี้คือ  ฆ่าบุพการี   เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 โดยฝ่าฝืนกฎหมาย  และใช้สารระเหย  [กาวน้ำ] บำบัดความต้องการของร่างกาย และจิตใจด้วยวิธีสูดดม