ปัญหา "คุกคามทางเพศ" ที่ทั่วโลกเขา "ต่อต้าน - ขับไล่" ไม่ให้มีที่ยืนในสังคมได้ เป็นบุคคลอันตรายที่ไม่สามารถไว้ใจได้ โดยเฉพาะเมื่อเกิดขึ้นกับ "นักการเมือง" ที่ประชาชนเลือกเข้ามาให้บริหารประเทศแล้วด้วย เป็นเรื่องที่ "ผิดจริยธรรม" อย่างร้ายแรง 

ไม่น่าเชื่อเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น! เมื่อผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และสส.ของ "พรรคก้าวไกล" เมื่อวันที่ 1 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ปรากฎว่า พรรคก้าวไกล มีมติขับ "วุฒิพงศ์ ทองเหลา" สส.ปราจีนบุรี พ้นพรรคฯ ปมคุกคามทางเพศ 

สวนกระแสสังคม! ขณะที่ "นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์" หรือ "ปูอัด" สส.กทม. เขตจอมทอง-บางขุนเทียน-ท่าข้าม "รอดถูกขับพ้นพรรค" ถึงแม้เสียงส่วนใหญ่ในที่ประชุม เห็นควรให้ขับออกจากสมาชิกพรรค จำนวน 106 เสียง แต่เนื่องจากว่าเสียงไม่ถึง 3 ใน 4 คือ 116 เสียงของจำนวนคณะกรรมการบริหารพรรค และสส.ที่เข้าร่วมประชุม จำนวน 128 คน 

"ปูอัด" โดนแค่ให้ขอโทษ และเยียวยาผู้เสียหาย พร้อมตัดสิทธิพึงมีทั้งหมด และให้คาดโทษไปตลอดสมัยประชุม หากมีพฤติกรรมใดๆที่เข้าข่ายคุกคามทางเพศอีก จะต้องให้พ้นจากสมาชิกพรรค

สำหรับปะวัติ "นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์" หรือ "ปูอัด" จบการศึกษาปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และยังจบปริญญาตรีรัฐศาสตร์ เอกการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ด้านการทำงาน เป็นนักวิจัยผลิตภัณฑ์ UX Research แอปพลิเคชัน StartDee ให้เด็กทุกคนได้เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ ตัวแทนกลุ่ม Resolution รณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน "ร่างรื้อระบอบประยุทธ์"

นอกจากนี้ ยังเคยเป็นตัวแทนรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน หรือ ร่าง " ILAW " สมาชิกกลุ่ม ConLab ขับเคลื่อนให้ความรู้ประชาชนด้านรัฐธรรมนูญไทยและสากล รณรงค์เข้าชื่อแก้ไขกฎหมายสมรสเท่าเทียม (LGBTQ)   


#ปูอัด #ปูอัดไชยามพวาน #ก้าวไกล #คุกคามทางเพศ