ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 คืนวันที่ 4 พ.ย.66 ระหว่างทีม "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" พบกับทีม "อาร์เซน่อล" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 15 ช่วงแรกยังดูสูสีไม่มีฝั่งไหนได้โอกาสง้างแบบจริงๆจังๆเลย ใกล้เคียงสุดคือเตะมุมเล่นสั้นแล้วจบด้วยการยิงไกลของ มาร์ติเนลลี่ ติดบล็อก

นาทีที่ 21 มีช่วงที่ อาร์เซน่อล ขึ้นมากดดันได้ระยะนึงแต่จังหวะจบที่มีแต่ละครั้งก็ยังไม่ผ่านบล็อกของ นิวคาสเซิ่ล เลยยกเว้นลูกวอลเล่ย์ของ จอร์จินโญ่ จากหน้าเขตโทษที่โด่งขึ้นฟ้า


นาทีที่ 64 นิวคาสเซิ่ล ออกนำ 1-0 จังหวะแรก เมอร์ฟี่ เปิดจากทางขวาในเขตโทษผ่านไปหมด วิลล็อค ตามไปเก็บสุดมุมธงแล้วเปิดเข้ามาหน้าประตู โชเอลินตอน พยายามเบียด กาเบรียล เพื่อเข้าชาร์จแล้วบอลหลุดมาให้ กอร์ดอน ยิงจ่อๆเข้าไป VAR ต้องเช็คอยู่นานทั้งจังหวะบอลออกไปแล้วรึยัง โชเอลินตอน ฟาวล์หรือไม่และ กอร์ดอน ล้ำหน้ารึเปล่าแต่พวกเขามองว่าไม่มีหลักฐานเพียงพอสำหรับการริบประตูนี้ 

จบเกม อาร์เซน่อล พ่ายให้กับ นิวคาสเซิ่ล ไป 1-0 แพ้เป็นหนแรกในลีกซีซั่นนี้ รั้งในอันดับ 3 ต่อไป ส่วนทางด้าน นิวคาสเซิ่ล ได้ขยับกลับมาอยู่ในอันดับ 6 โดยมี 20 แต้มและไร้พ่ายในลีกเพิ่มเป็น 7 นัดติด


 


#นิวคาสเซิ่ลพบอาร์เซน่อล #พรีเมียร์ลีก #ผลบอล