แฉครูสอนยูยิตสูหื่น ยื่นข้อเสนอ-ลวนลามลูกศิษย์หญิงก่อนแลกโควตาเข้ามหา’ลัย พ่อ-ปู่รู้โกรธจัดซัดครูร่วง ก่อนถูกแจ้งความทำร้ายร่างกาย

กรณีนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอด ระบุถูกอาจารย์ผู้ฝึกสอนกีฬา มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านรังสิต ลวนลาม ชวนมีเพศสัมพันธ์แลกโควตานักกีฬาเข้าเรียนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ พบมีเหยื่ออีกหลายราย แต่ไม่กล้าแจ้งความ

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 8 พ.ย. 66 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ น้องบี ผู้เสียหาย, พ่อผู้เสียหาย ที่ชกครูบาดเจ็บ , ปู่ผู้เสียหาย อยู่วันเกิดเหตุน้องถูกลวนลาม, เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด, ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์

คุณเอกรับเรื่องนี้มา?

เอกภพ : ตกใจมาก เพราะเป็นอาจารย์ พอเราฟังเรื่องราวแล้ว มีเหยื่อรายอื่นติดต่อมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เลยคิดว่าต้องเอาผิดกับคนแบบนี้ให้ได้

บีรู้จักที่นี่ได้ยังไง?

บี :   ตอนแรกค้นหาในเฟซ ว่าจะมียิมสอนกีฬาที่ไหนใกล้ๆ บ้าน เพราะหนูเพิ่งย้ายบ้านมา ก็เจอที่นี่ เขาลงไว้ว่าเป็นยิมสอนกีฬานี้ๆ หนูเคยเรียนเทควันโดมาก่อน พอโควิดหนูก็หายไปเลย ไม่ได้เรียน เพิ่งกลับมาเมื่อต้นปี อยากกลับมาเข้าวงการกีฬาเพื่อเอากีฬาไปยื่นเข้ามหาวิทยาลัย หนูก็เลยค้นหายิมเทควันโดใกล้บ้าน พอเสิร์จแล้วก็ทักไปหาครูว่าหนูอเยากจะไปแข่งเพื่อใช้ผลงานเข้ามหา’ลัย ครูบอกว่าครูเป็นโค้ชอยู่ที่นี่ๆ นะ หนูก็บอกว่าโอเค เดี๋ยวหนูขอเข้าไปดูและไปลองเรียน วันนั้นคุณปู่ไปด้วยค่ะ

พอสมัครปุ๊บเขามีพิธีรีตองยังไง เขาอ้างว่าเขาฝากเข้าธรรมศาสตร์ได้ พอไปเจอเขา เขาว่ายังไง?

บี : ไปลองเรียนก่อนค่ะ เขาให้หนูกับคุณพ่อไปนั่งคุยว่าที่มาเรียน มีจุดประสงค์อะไรหนูก็บอกว่าอยากใช้เพื่อเป็นพอร์ตเข้ามหา’ลัย เขาบอกโอเคเขาเป็นโค้ชอยู่ และเป็นคนคัดเลือกตัวนักกีฬาเข้าไปอยู่ในธรรมศาสตร์ได้

ปู่ก็ได้ยินแบบนั้น?

ปู่ : ใช่ครับ

จากนั้นเขาให้ทำไงต่อ?

บี : หนูก็เริ่มจ่ายตังค์ และสมัครเรียน และเริ่มมีการเข้าแข่งขันรายการต่างๆ หนูอยู่ที่นั่นตั้งแต่เดือนก.พ.ปีนี้

เขาไม่มีพฤติกรรมอะไร?

บี : ยังปกติอยู่เลยค่ะ แต่เคยมีคนมาพูดว่าครูคนนี้อาจชอบแตะเนื้อต้องตัวเด็กผู้หญิง แต่หนูไม่ได้คิดอะไรเลย เพราะมันไม่เคยเกิดขึ้นกับหนู หนูก็นับถือเขาเป็นครู

ตอนแรกเป็นนักกีฬาเทควันโด ตอนนี้มาเป็นยูยิตสูแล้ว?

บี : ใช่ค่ะ มีใบรับรองทีมชาติไปแข่งเป็นตัวแทนทีมชาติไทย

ครูคนนี้เขาสอนให้เป็นทีมชาติ หรือเราเป็นอยู่แล้ว?

บี : พอครูส่งเข้ารายการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เขาก็จะเอา 4 คนที่ได้เหรียญส่งไปแข่งรายการไทยแลนด์ โอเพ่นค่ะ

เขาส่งได้จริง แต่เรื่องมหาวิทยาลัยอีกเรื่อง เขายังไม่ได้ทำให้เรา แต่เขาบอกว่าทำได้ แสดงว่าเราก็มีวิชาต่างๆ นานาที่เขาสอนมาเหมือนกัน?

บี : หนูมีพื้นฐานตั้งแต่เทควันโดอยู่แล้วค่ะ พอมาเป็นยูยิตสู ตั้งแต่เข้ามา หนูแข่งรายการชิงแชมป์ประเทศไทยรายการแรก และหนูได้เหรียญทองประเทศไทยขึ้นมา

เขาเองก็ให้วิชากับเราด้วยส่วนนึง ที่ถามแบบนี้ ต้องการแสดงให้เห็นว่าน้องกับอาจารย์ไม่ได้มีส่วนโกรธเคืองอะไรกันทั้งสิ้น เดี๋ยวจะหาว่าไปโกรธเขาก่อนหรือเปล่า ซึ่งน้องยืนยันว่าไม่มี จากนั้นเกิดอะไรขึ้น?

บี : ช่วงใกล้เข้ามหาลัย ช่วงยื่นพอร์ตเขาก็เริ่มเรียกเด็กๆ ที่จะเข้าภายในปีนี้ไปคุย วันศุกร์-เสาร์ที่ผ่านมาก่อนเกิดเรื่อง หนูไม่ได้ไปค่ะ เขาก็ทักมาถามคืนวันเสาร์ว่าทำไมถึงไม่มา คนอื่นเขาคุยเรื่องมหาลัยกันนะ หนูเลยบอกว่าวันนี้หนูไปเรียนพิเศษมา หนูไปไม่ทัน ครูก็ถามว่าแล้ววันอาทิตย์มาวิ่งมั้ย หนูก็ตอบว่าไปค่ะ พอตอนเช้าหนูไปวิ่ง พอวิ่งเสร็จ หนูขอครูก่อนว่าขออนุญาตกลับก่อน เพราะหนูมีไปเรียนพิเศษต่อ ครูก็พูดว่าเป็นแบบนี้ ถึงไม่อยากช่วยให้เข้ามหาลัย เด็กทุกคนที่ไปวิ่งนั่งอยู่ตรงนั้นเขาก็ได้ยินค่ะ หนูบอกว่าโอเค งั้นหนูไม่ไปเรียนพิเศษแล้วก็ได้

สุดท้ายไปกับใคร?

บี : จะบอกก่อนว่าหลังจากเขาพูดเสร็จ วิ่งเสร็จ ตรงนั้นจะมีบ่อน้ำ บ่อปลา เขาก็ชวนเด็กๆ อายุ 5-6 ขวบไปให้อาหารปลา เขาเรียกหนูไปด้วย และพาหนูไปคุยเรื่องมหาลัยว่าต้องทำแบบนี้นะ เดี๋ยวไปคุยกันที่ยิมต่อ พอเดินออกมา หนูกำลังจะขึ้นรถคุณปู่ เขาก็พูดอีกทีว่าตกลงจะไปเรียนพิเศษมั้ย หรือยังไง หนูก็เลยตอบว่าหนูไปคุยที่ยิมก่อนก็ได้ค่ะ พอไปถึงยิม เขาเข้าไปในห้องก่อน

เป็นยิมของเขาใช่มั้ย ลักษณะยังไง?

บี : เป็นบ้านเขาค่ะ แต่ด้านหน้าเขาต่อเติมเป็นยิม เดินเข้าไปก็เป็นบ้านของเขา อยู่ในสถานที่เดียวกัน จากนั้นพอเขาเข้าไปในห้อง เขาก็เปิดกระจกมาแล้วเรียกให้เข้าไปเลย หนูก็เดินเข้าไป และเอาโทรศัพท์ไปด้วย เขาก็เหมือนคุยว่าถ้าต้องเข้ามหาลัย ต้องทำเอกสารโน่นนี่นั่น มันเยอะมากเลย แล้วเรามีแผนสำรองมั้ย หนูบอกว่าหนูมีแผนสำรองว่าอันดับสองจะไปเข้ามหาลัยนี้ๆ ค่ะ เขาก็บอกว่าโอเค มหาลัยแรกที่เล็งไว้ที่นี่ร้อยเปอร์เซ็นต์มั้ย หนูบอกว่าค่ะ หนูอยากเข้าที่ม.ธรรมศาสตร์ อธิบายก่อนว่าที่นั่นเป็นห้องกระจกค่ะ ข้างในมีคล้ายๆ ห้องเก็บของ แล้วมีเคาน์เตอร์ที่เขานั่งติดกับกระจก กระจกหันหน้าออกมาทางยิมค่ะ พอเรียกเข้าไป หนูก็ไปคุยอะไรปกติ เขาเสนอมาว่าเขาต้องทำเอกสารโน่นนี่นั่น เราจะเอายังไง ไหนลองพูดมาบ้างสิ ออกความคิดเห็นบ้าง หนูก็นั่งยิ้ม คิดอะไรไม่ออก ก็ค่ะๆ อย่างเดียว หนูอยากเข้ารอบนี้ให้ได้เพราะว่าจะได้ไม่ต้องไปสอบ ใช้ผลงานตรงนี้เข้ามันจะง่ายกว่าค่ะ พอคุยเสร็จเขาบอกให้หนูเอาโทรศัพท์ออกมาไว้ข้างนอก หนูก็เดินเอามาให้ปู่

ตอนนั้นปู่นั่งอยู่ตรงไหน?

ปู่ : หน้าห้องครับ

จากนั้นยังไงต่อ?

บี : เขาก็เหมือนกับพูดว่าถ้าเกิดครูช่วยเราแล้ว เราจะให้อะไรครูได้บ้าง หนูก็บอกว่าหนูจะตั้งใจเรียนค่ะ เข้าไปจะตั้งใจฝึกซ้อม เพราะเขาชอบบอกว่าหนูชอบขาด ไม่ค่อยมา ถ้าติดหนูไม่ลาแน่นอน จะตั้งใจเรียน และตั้งใจเอาเหรียญมาให้มหาลัย ครูบอกว่าเรื่องนั้นใครๆ ก็ต้องทำอยู่แล้ว ครูเห็นคนพูดแบบนี้ก็ไม่ทำเลย เข้าไปก็หายโน่นนี่นั่น หนูก็ยิ้มค่ะ แล้วครูก็พูดย้ำอีกว่าไหนลองยื่นข้อเสนอมาว่าเราจะให้อะไรครูได้บ้าง เผื่อครูจะถูกใจค่ะ

ยื่นข้อเสนอแลกกับอะไร?

บี : แลกกับที่เขาจะส่งชื่อให้ค่ะ หนูก็บอกว่าหนูคิดไม่ออก ครูจะให้หนูทำอะไร หนูทำได้ทุกอย่างเลย เขาชอบพูดว่าถ้าเขาฝากให้ต้องใช้พลังไปเยอะมาก ต้องเอากระเช้าไปให้คนโน้นคนนี้ เอาของไปเซ่นคนโน้นคนนี้ หนูเลยพูดประมาณว่าครูให้หนูทำอะไรก็ได้ ให้หนูเช่าพระครูมั้ยคะ หนูเสนอไปค่ะ เพราะเขาขายพระด้วยค่ะ หนูก็พูดเสนอโน่นนี่ เขาบอกเรื่องเงินเขาไม่อยากได้หรอก เคยมีผู้ปกครองเสนอเงิน 5 หมื่นครูยังไม่เอาเลย หนูก็ยิ้มค่ะ แล้วเขาพูดว่าไหนลองเสนอมาว่าจะทำอะไรให้ครูได้บ้าง เขาพูดซ้ำๆ วนๆ จนคุณปู่ชะเง้อมามองค่ะ เพราะคุณย่าโทรมาตามว่าจะเสร็จหรือยัง เพราะมันนานมาก เขาพูดยื้อๆ จนหนูบอกว่าครูคะ หนูมีเรียนพิเศษต่อค่ะ หนูไม่รู้จริงๆ ครูจะเอาอะไรคะ เขาถามเราว่าเคยมีเพศสัมพันธ์มั้ย หนูบอกว่าหนูไม่อยากมีค่ะ หนูยังไม่เคยมีด้วย เขาบอกว่าแรกๆ ก็กลัว หลังๆ ก็ชอบเองแหละ พอพูดแบบนี้หนูก็ยิ้ม แล้วค่ะๆ เขาถามว่าหนูไม่ตกใจเลยเหรอ หนูพยายามทำใจให้นิ่งที่สุด แล้วก็บอกว่าหนูเฉยๆ ค่ะครู ไม่ได้อะไรค่ะ ครูเขาก็ถามว่าถ้าครูยื่นข้อเสนอนี้ให้หนูจะเอามั้ย เดี๋ยวครูจะทำเอกสารยื่นให้เลย เดี๋ยวต้องเสนอชื่อแล้ว หนูก็เลยบอกว่าขอกลับไปคิดก่อนค่ะ

เพื่อหาทางออกมา?

บี : ใช่ค่ะ แล้วหนูก็บอกว่าหนูจะให้คำตอบให้เร็วที่สุด ครูเขาก็บอกว่าวันนี้ขอมัดจำนิดนึงก่อนได้มั้ย หนูก็ถามมัดจำคืออะไรคะ เขาบอกนิดนึง ไม่ได้อะไรมาก หนูก็บอกว่าไม่เอาค่ะ ข้างนอกผู้ปกครองนั่งอยู่เต็มเลย เพราะลูกเขาเรียนอยู่ พอหนูบอกว่าไม่เอาค่ะ เขาบอกไปตรงห้องน้ำมั้ย ครูทำเป็นเดินผ่านแป๊บเดียว แต่หนูบอกว่าหนูไม่ไปค่ะ หนูยังไม่ตกลงตอนนี้ค่ะ แล้วเขาก็ลุกขึ้นมา เอาตัวเขาบังฝั่งกระจก แล้วก็เอามือล้วงเข้ามา

หลังเขาลวนลามเราทำยังไง?

บี : หนูก็พยายามดึงมือเขาออกค่ะ ตอนนั้นหนูตกใจ พยายามทำใจให้นิ่งที่สุด ให้ตัวเองปลอดภัยที่สุด พอหนูพยายามรีบลุกออกจากห้อง เขาบอกว่ายังไงก็บอกนะ เขาจะรีบจัดการเรื่องเอกสารให้ หนูเดินออกมาหาปู่ แล้วหันไปร้องไห้ เล่าให้ปู่ฟัง

พอปู่ได้ยิน ปู่ทำยังไง?

ปู่ : ความรู้สึกแรกคือโกรธมาก เขาทำได้ยังไง ผมก็จะเข้าไปหาเขาที่โรงยิม แต่หลานไม่ยอมให้เข้าไป ต้องการจะกลับบ้าน ผมเลยต้องพาเขากลับไปบ้านก่อน เมื่อไปถึงที่บ้าน แฟนผมก็ทราบเรื่อง อยากจะไปคุยกับอาจารย์คนนี้ ว่าทำไมถึงทำแบบนี้ ผมก็เลยพากันมาที่โรงยิม พร้อมกับลูกชาย

เราบอกลูกชายตอนไหน?

ปู่ : ที่กลับไปถึงบ้านครับ

พ่อ : จังหวะที่ลูกสาวเดินเข้ามาในบ้าน คุณย่านั่งอยู่ตรงที่ทานข้าว เขาเข้ามากอดแล้วร้องไห้ ตอนนั้นผมก็ถามเขาว่าเกิดอไรขึ้น ก็ทราบว่าโดนครูลวนลาม คุณย่าบอกไปเลย ก็เลยไปที่ยิม มีผม ปู่ ย่า น้า อาอีกคนที่ตามไป

นาทีนั้นเราไม่สนใจว่าเขาสอนศิลปะป้องกันตัว?

พ่อ : ไม่แล้วครับ ตอนนั้นฟิวส์มันขาดแล้ว เราก็เดินหาคุณครูคนนี้ในยิม ดูอ้อมรอบบ้านแต่ไม่เจอ ก็ให้แม่โทรตาม อยากคุยด้วย พอเขารับสายเสร็จเขาบอกว่าเขาเข้าห้องน้ำอยู่ เดี๋ยวเดินออกมา พอเขาเปิดประตูออกมา ผมก็เลยเดินปรี่เข้าไปถามว่าลวนลามลูกกูเหรอ เขาตอบว่าเปล่า ไม่ได้ลวนลาม ผมก็ใส่เลย เห็นหน้าแล้วอดไม่ไหวคนเป็นพ่อ

จากนั้นก็นัวเนียกัน?

พ่อ : ใช่ครับ

มีพ่อ ปู่ ฝั่งเขาเป็นไง?

พ่อ : เขาก็ร่วงครับ

ร่วงปากแตก แต่เขาเป็นครูสอนยูยิตสูทีมชาตินะ?

พ่อ :   ร่วง ครางโอ้ยเลยครับ

ปู่ : ล้มไปนอนกับพื้น ชุลมุนกัน ตัวเขาใหญ่มาก

 จากนั้นยังไงต่อ?

พ่อ : ออกจากยิมพาลูกสาวไปแจ้งความที่สภอ.คลองหลวง

มีการประสานไปทางครูอีกทีมั้ย?

ปู่ : ไม่ครับ

คุณเอกมีการประสานไปมั้ย?

เอก : มีนักข่าวโทรไปอยากได้ข้อเท็จจริง แต่ครูไม่ได้ชี้แจง มีผู้หญิงคนนึงไม่ทราบเป็นใคร ชี้แจงแทนครับ

ฝั่งนักข่าวพยายามติดต่อไป ก็มีคุณผู้หญิงท่านนึงรับ ไม่ทราบเป็นใคร ยืนยันว่าครูไม่ได้ทำแบบนั้น และจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายเรื่องโกหก หลอกลวง ต่างๆ นานา ไปใส่ความเขา แล้วมีเรื่องทำร้ายร่างกาย ปากเขาบวมอยู่พูดไม่ได้ คุณเอกพาไปร้องยังไง?

เอก : เรื่องนี้ก็ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย น้องบอกว่าช่วงเกิดเหตุ เขาเพิ่งออกกำลังกายมา ก็อาจมีเหงื่อตามเสื้อ น้องบอกว่าครูมีการล้วงเข้าไปจับหน้าอกเขา ได้ส่งเสื้อน้องไปให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรมตรวจ โดยผ่านท่านธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ไป ผลน่าจะทราบสัปดาห์หน้า ถ้าพบนะครับ แต่ไม่พบก็ดำเนินคดีได้นะครับ เพราะกฎหมายไทยเป็นระบบกล่าวหา ตัวน้องเขามีพยานหลายปาก ที่เข้ามาให้การว่าคุณครูมีพฤติกรรมยังไง เดี๋ยวเอามาป็นพยานสนับสนุนน้องเขาได้ทั้งหมด

ไพศาล : สืบไม่ยาก ถ้าคุณเอกพูดแบบนี้ เสื้ออะไรก็ตาม วันเกิดเหตุ มีการออกกำลังกาย มีเหงื่อ ถ้าไปถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ สืบแล้วมีนะ จบเลย โทษ 10 ปี การกระทำความผิดเป็นกรรม เห็นว่ามีผู้เสียหายรายอื่นอีก ส่วนคุณพ่อ คุณปู่ คุณอา ที่เข้าไปสอบถามว่าจะใช้สิทธิ์ดำเนินคดี ผมมองว่าไม่เข้านะ เพราะเขาไม่ใช่ผู้เสียหาย เราใช้สิทธิ์ปกป้องได้ แต่อาจารย์ท่านนี้ไม่ใช่อาจารย์ธรรมศาสตร์ แค่บอกว่าจะเอาเด็กเข้ามหาลัย แบบนี้เรียกว่าอาจารย์ไม่ได้ สมมติถ้าเป็นเรื่องจริงก็ถือว่าเป็นอาชญากรคนนึง ใช้ค่าความเป็นอาจารย์มาล่วงละเมิดทำอนาจารต่อเด็ก

เรียกว่าสถุนสังคม?

ไพศาล : ฝากบอกเด็กๆ ถ้าเจอเรื่องแบบนี้ไม่ต้องอาย ให้บอกผู้ปกครอง เพราะโทษหนัก โทษก 10 ปี ยอมความไม่ได้นะ บางคนเข้าใจว่ามาตรานี้ยอมความได้ แต่มันยอมความไม่ได้นะครับ

เอก : นับถือน้ำใจน้องเขานะ น้องเป็นผู้หญิงหน้าตาดีมาก เขาเลือกเหยื่อนะครับ ผู้ก่อเหตุเลือกเหยื่อ น้องหน้าตาดีมาก อยู่โรงเรียนมัธยมที่ดี มีการแข่งขันสูง แต่เขายอมออกมาเปิดเผย เพื่อไม่ให้น้องๆ รุ่นหลังถูกกระทำแบบเขา ต้องชื่นชม

ไพศาล : พี่เกลียดพวกที่อ้างตัวเป็นอาจารย์ แล้วมาทำกับเยาวชนแบบนี้ คดีที่เขาจะดำเนินคดีกับคุณพ่อ เดี๋ยวทนายไพศาลจะรับทำคดีให้ ถ้าตร.ไม่ทำคดี หรือทำล่าช้า เดี๋ยวผมจัดการให้เอง คุณไม่ต้องกลัว ถ้าตร.งานเยอะ เดี๋ยวทนายฟ้องตรงเอง ดูสิโทษ 10 ปีเป็นยังไง

ไม่เรียกตังค์เขานะ?

ไพศาล : ไม่เรียก อยากฝากบอกด้วยพวกปากดีทั้งหลายที่บอกว่าเรียกเงิน 3 แสน ช่วยอัปค่าตัวให้กูด้วย ไปเป็นล้านแล้วนะ (หัวเราะ)

เดี๋ยวช่วย ทำให้ฟรี ไม่เรียกเงิน?

ไพศาล : ทำให้ฟรี แต่ทนายเขามีมรรยาท ทำฟรีไม่ได้ แต่ไม่เป็นไร ค่าเล็กน้อย ค่าธรรมเนียมศาล

เดี๋ยวผมจ่ายให้?

ไพศาล : น้องไม่ต้องกลัวว่าสืบไม่ถึง มีคนรู้ มีคนเห็น มีคนเคยถูกกระทำ ถ้าสืบรู้พฤติการณ์โทษหนัก 10 ปี อยากรู้ว่าอยู่ได้มั้ย สมมติเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย มีจริยธรรมอาจารย์ อาจถูกร้องให้ถอดจากการเป็นอาจารย์ได้ บางคนชอบมาแซะผม ถ้าเจอหน้าผมเป็นทนายความ ถ้าผมไม่ใช่ทนายความ ผมต้องตบแล้วนะ เพราะพูดเยอะ พูดเก่ง ผมฟ้องแน่ ผมเอาแน่ วันนี้อาจารย์มหาลัยต่างๆ เขามีเกียรติ ผมก็เป็นศิษย์มีครู อาจารย์มหาลัย บุคลิกสุขุม สุภาพ ปัจจุบันผมเรียนปริญญาเอก อาจารย์ผมเป็นดร. เป็นผู้ช่วย รองศาสตราจารย์หมด ดีหมด ไม่ใช่แบบนี้

เอก : ผมเห็นเถียงเรื่องน้องปิดหน้าปิดตา เป็นโจรหรือเปล่า ผมคุยกับครูแล้วนะ ถ้าป่วยก็ไปพบสัตวแพทย์ ไม่ต้องมาพิมพ์อะไรแบบนี้ เขาเป็นผู้เสียหายนะ ป่วยก็ไปพบสัตวแพทย์

ที่ส่งเข้ามา ผมเห็น จะมีคนประเภทนี้ส่งเข้ามา ทำไมต้องปิดหน้าปิดตา เป็นโจรหรือไง คนเหล่านี้ เพื่อนๆ น้องๆ หรือใครก็แล้วแต่ พวกนี้อยากได้ค่า พยายามเรียกร้องความสนใจ อยากให้คนเห็น คนด่าก็มีความสุข แต่ไม่อยากให้ค่า เพราะไร้ค่า ถ้าใครไม่พูดถึงจะกรี๊ดๆ เหมือนผีเปรต ขอส่วนบุญ ต้องปล่อยมันไป ผมเจอบ่อยพวกนี้ผีเปรต อยากได้ค่า?

ไพศาล : คอมเมนต์ต่างๆ ไม่ต้องให้ราคา มันแค่อวตาร อย่าไปสนใจ

พ่อต่อยเขาซะร่วงเลย เขามีแผลตรงไหนบ้าง?

พ่อ : น่าจะตรงคิ้วครับ คิ้วแตกครับ

เขาบอกปากบวมด้วย?

พ่อ : ไม่รู้ครับ แต่ผมเห็นแค่คิ้วครับ

แต่เขาก็สู้กลับ เขามีวิชายูยิตสู?

พ่อ : ครับ

ปู่โดนอะไรมั้ย?

ปู่ : พอลูกใส่ ผมก็ตามเลย เขาต่อยไม่โดนเพราะหลบทัน

ไพศาล : แบบนี้คือต่อสู้ชุลมุน เขาไม่ใช่ผู้เสียหายตามกฎหมาย เป็นเหตุวิวาท

ทางโน้นไปแจ้งความแล้ว ยังไง?

ไพศาล : ไม่มีอะไร เขาไม่ใช่ผู้เสียหาย แล้วคดีนี้ทางรายการบอกมีผู้เสียหายหลายราย มีหลักฐานชัดหลายเรื่อง แล้วคุณเอกได้ส่งเสื้อไปตรวจนิติวิทยาศาสตร์แล้ว ไม่รอดหรอก โทษหนัก 10 ปีด้วย คุณไม่ต้องกังวล ผมมาเรื่องเกี่ยวกับครู โรงเรียน มาให้โดยเฉพาะเลย ยิ่งทำกับเด็กนี่ไม่ยอม แล้วยิ่งถ้าเป็นครูเที่ยวแซะเที่ยวโพสต์ ก็ต้องโดนตามกฎหมายนะ

ทางโน้นแจ้งความกลับ ทำร้ายร่างกาย หมิ่นประมาท คุณเอกมองยังไง?

เอก : ถ้าไม่เป็นความจริง ผู้หญิงน้อยคนมากที่จะกล้าออกมาตรงนี้ ผู้ต้องหาเองเขามีสิทธิ์ปฏิเสธตามกระบวนการตามกฎหมายอยู่แล้ว ใครมันจะไปรับพี่ รับก็เข้าคุกเลยนะ วันนี้เขาก็ต้องปฏิเสธตามขั้นตอน แต่ตัวน้องเอง วันนี้พยานที่จะมาสนับสนุนพฤติกรรม ให้การช่วยน้องเขาหลายปากแล้ว ก็ฝากบอกอาจารย์ เหตุบรรเทาโทษเหตุเดียวคือท่านต้องสำนึกผิดโดยการรับสารภาพ ส่วนเรื่องพ่อกับปู่ถูกแจ้งความดำเนินคดี ไม่ต้องเขาหรอก ถ้าเป็นผม มาทำกับลูกผม ก็โดนเหมือนกัน ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ตีนก็ต้องมีไปบ้าง

สักดอกสองดอก?

เอก : ถ้าลูกมาบอกผมว่าไอ้นี่มาจับนมลูกผม ตีนก็ต้องเข้าก่อนแล้ว ไม่ใช่หมัดนะ ไม่ใช่หน้ามึน ต้องไปแจ้งแก้เก้อ ฝากพี่ไพศาลช่วยดูด้วย

ไพศาล :เคสน้องไม่เข้าหมิ่นประมาท น้องเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย พ่อแม่ดูแลอยู่ไม่ผิด แล้วทำร้ายร่างกายก็ถือว่าเขาไม่ใช่ผู้เสียหาย เพราะมันเป็นเหตุวิวาท เขาแหละจะโดนหนัก

เอก : เราปกป้องลูกเรา

“น้องเอ” อยู่ในสาย ต้องการสนับสนุนข้อเท็จจริงน้องบี น้องเคยเรียนที่นี่และโดนลวนลามจริงๆ?

เอ :   ใช่ค่ะ ยืนยันค่ะ

เรื่องเกิดอะไรกับน้อง?

เอ : เรื่องเกิดตอนม.6 ค่ะ จะขึ้นมหาลัยเหมือนกัน หนูเป็นนักกีฬาของเขา เขาคอยช่วยมาตลอด พอเราเริ่มโตเป็นสาว เขาก็เรียกไปคุย ตอนแรกเรื่องมหาลัยเหมือนกันค่ะ เพราะหนูเรียนไม่เก่ง เขาจะเอาเข้าธรรมศาสตร์เหมือนกัน แต่หนูบอกว่าหนูเรียนไม่ไหว ในยิมก็เข้าธรรมศาสตร์หลายคนค่ะ หนูบอกว่าหนูติดหนี้ค่าเรียน ค่าใช้จ่าย เขาเก็บตังค์แล้วหนูไม่ได้ให้เขา

ค่าเรียนเขาแพงมั้ย?

เอ : เดือนละพันนึง พันห้า ไม่รู้นักเรียนทุกคนเท่ากันมั้ย ตอนแรกเขาบอกจะให้หนูเรียนฟรี เพราะหนูมีฝีมือตอนนั้น พอเขามาเรียกเก็บเป็นก้อนหนูไม่มีให้ เขาก็เลยพูดเหมือนที่พูดกับบี หว่านล้อมว่าช่วยมาตลอด ไม่คิดจะตอบแทนอะไรบ้างเหรอ หนูถามว่าจะให้ตอบแทนอะไรคะ เขาบอกจะยกหนี้ให้ ช่วงแรกๆ ก็แค่ลวนลาม แค่กอด โอบ ลูบ จับ หลังๆ เริ่มถามว่าหนูขายหรือเปล่า

เอก : จังไรจริงๆ

เอ : เหมือนเขาได้ยินว่าหนูทำงานกลางคืน ทำงานร้านเหล้า แต่หนูไม่ได้ทำ

ขนาดหนูพูดแค่นี้ พ่อกับปู่ถอนหายใจเลย อยากอีกสักดอกเหรอพ่อ?

พ่อ : หมั่นเขี้ยว

ยังไงต่อ?

เอ : หนูบอกหนูไม่ได้ทำ เขาก็เสนอว่าถ้าหนูยอมเขา หนูก็สบายนะ อะไรเขาก็ให้ หนูก็พยายามออกมา บางทีพอเราโวยวาย เขาก็ด่าเราขึ้นมา แล้วเอาไปบอกผู้ปกครองกับคนอื่นว่าหนูเกเร ก้าวร้าว พูดอะไรก็ไม่ฟัง พยายามพูดให้ดูแย่ พอโดนแบบนั้นหนูก็หยุดซ้อม เขาก็โทรมาตามให้ไปซ้อมตลอด ทุกครั้งที่โทรมาตามไปซ้อม พอหนูกลับมาซ้อมเขาก็ลวนลามหนูเหมือนเดิม  

น้องพร้อมเข้าไปช่วยยืนยันช่วยน้องบีมั้ย ยินดีมั้ย?

เอ :   ยินดีค่ะ  

ครั้งนั้นเขาลวนลามต่างๆ นานา พยายามใช้มือลูบคลำ กอด เขามีเมียหรือยัง?

เอ : มีเมีย มีลูกค่ะ เมียก็อยู่กับเขา แต่ทำงานติวเตอร์ สอนพิเศษค่ะ

ไพศาล : ผมมองว่าแจ้งความตร.เดี๋ยวจะช้า เขามีคดีเยอะ เดี๋ยวคดีนี้ฟ้องตรงเลยดีกว่า เอาผู้เสียหายทั้งหมดเข้ามา แบบนี้ไม่ใช่อาจารย์ เขาเรียกว่ามิจฉาชีพ เดี๋ยวจะทำให้เป็นตัวอย่างเลย

โทรหาครูท่านนี้ 6 สาย ไม่รับเลย อยากชี้แจงยินดี ติดต่อมาได้ทุกเมื่อ มุมคุณเอก กังวลใจอะไรมั้ย ฝั่งผู้หญิงถามว่ามีหลักฐานมั้ย?

เอก : ก็เปิดดูโหนกระแสสิครับ ดูโฟนอินเข้ามา เวลาขึ้นศาล ศาลท่านดูว่าหนึ่งผู้เสียหายมี สองพยานยืนยันมี พฤติการณ์มี เดี๋ยวมีพยานเข้ามาอีก ถ้าสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ตรวจแล้วเจอดีเอ็นเอของคุณออกจากเหงื่อไปอยู่ทีเสื้อเขา คราบนี้ฉิบหนักกว่าเดิมอีก

ไพศาล : ไพศาลฟ้องตรง รอได้เลย

ปู่สวนไปนี่ร่วงนะ?

ปู่ : ร่วงครับ

ปู่ใช้วิชาอะไรสู้กับยูยิตสู?

ปู่ : มั่วครับ ตอนนั้นมันมั่ว

พ่อ :   มั่วชุลมุน เขาก็มีสวนมา

พ่อเรียนวิธีการต่อสู้มามั้ย?

พ่อ : ไม่ได้เรียน มวยวัดเหมือนกัน (หัวเราะ)

ที่แน่ๆ มีคนมุมนึงบอกว่าครูเป็นคนดี ครูไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวเรื่องเซ็กซ์ เรื่องทางเพศไม่อยากยุ่ง เขาเป็นคนมีเมียมีลูกแล้ว บางมุมบอกว่าเหมือนเป็นคนสวดมนต์ ขายพระ นับถือพระ แต่โดนต่อยซะแตกเลย พระไม่ได้คุ้มครอง

มีคลิปนึงเช็ดปลัดขิก มีหน้าเต็มๆ แล้วเขายืนยันว่าเป็นห้องของครู?

ไพศาล :   คิดว่าเป็นห้องเขามั้ยเมื่อกี้

บี : หนูว่าใช่ค่ะ จำพระพิฆเนศเขาได้ค่ะ เวลาจะเดินไปห้องน้ำจะเดินผ่านไปห้องนั้นบ่อยๆ  

อยู่ในสายกับรศ.โรจน์ คุณอเนก รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ท่านรองเคยรู้มั้ยอาจารย์ท่านนี้ไปทำอะไรยังไง?

รศ.โรจน์ : ไม่เคยทราบมาก่อน แต่เคยเจอกัน เรียนว่าเขาไม่ได้เป็นอาจารย์มหาลัยธรรมศาสตร์ เป็นโค้ชที่ฝึกซ้อมกีฬาให้เราครับ

แต่เขามีการอ้างว่าเขาสามารถหาโควตาฝากนักกีฬาไปเรียนที่ธรรมศาสตร์ได้ ?

รศ.โรจน์ : ข้อเท็จจริงคือเราไม่มีการให้โค้ชไปกำหนดว่าใครจะเข้าได้ไม่ได้นะครับ เรามีกระบวนการของเรา จะรับนักกีฬารอบพอร์ตโฟลิโอ หมายความว่านักกีฬาก็ต้องทำผลงาน แข่งได้ทีมชาติอะไรต่างๆ เอาผลงานตรงนั้นมาแสดงกับกรรมการ กรรมการกลางก็จะเป็นคนคัดเลือก จากนั้นพอนักกีฬานำมาแสดง เราเห็นว่าเป็นทีมชาติเราก็ให้คะแนน ถ้าใครเป็นนักกีฬาที่ดีก็ให้คะแนนสูงถ้าเป็นระดับท้องถิ่นคะแนนก็ลดหลั่นกันลงมา ไม่ได้จบแค่นั้น ต้องไปสัมภาษณ์แต่ละคณะที่เขาอยากเข้าด้วย คณะก็จะดูหน่วยก้านอีกทีว่าเรียนไหวมั้ย เพราะไม่งั้นจะเสียเวลาทั้งคู่ ทั้งนักกีฬาและมหาวิทยาลัยด้วย ที่เรียนแล้วไม่จบ โค้ชไม่มีสิทธิ์ยุ่งเกี่ยวฝากใครเข้าได้เลยครับ

การที่เขาเอาไปเสนอแล้วบอกต่อผู้ปกครองนักเรียนที่พยายามเข้าไปเรียนกีฬากับเขา ว่าสามารถเข้าโควตาธรรมศาสตร์ได้ แสดงว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง?

รศ.โรจน์ :   ไม่ใช่ข้อเท็จจริงครับ ถ้าจะทำจริงเขาต้องติวเด็กด้วย ซึ่งก็ไม่เกี่ยวกับมหาลัย ไม่ใช่ช่องทางลัดเข้ามหาลัยได้ มันเป็นเรื่องปกติที่สมาคมกีฬาหรือยิงต่างๆ ติวนักเรียนของเขาให้สามารถเข้าธรรมศาสตร์ จุฬาฯ ได้ แต่ไม่ได้มีช่องทางสำเร็จรูปว่ามายิมนี้แล้วจะเข้าธรรมศาสตร์ได้เลย ไม่มีทางเลย

จะเอาไงกับโค้ชท่านนี้?

รศ.โรจน์ : เราดำเนินการไปแล้ว ให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ไปแล้ว

หมายความว่าเขาไม่มีสิทธิ์สอนนักศึกษาได้แล้ว?

รศ.โรจน์ : ใช่ครับ ธรรมศาสตร์ดำเนินการเร็วครับ พอมีเรื่องเราก็เรียกประชุม ทั้งชมรม ชมนุมยูยิตสูก็เห็นตรงกันวาให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ดำเนินการเรียบร้อยครับ

เอก : แล้วการที่เขาแอบอ้างว่าสามารถฝากเด็ก บอกมหาลัยว่าให้รับเด็กคนนี้ได้ หรือไม่ได้ มหาลัยจะแจ้งความมั้ย เพราะทำให้มหาลัยเสียหาย

รศ.โรจน์ : เดี๋ยวคงต้องปรึกษากันครับ

ไพศาล : จริงๆ มหาลัยเป็นผู้เสียหาย เขาได้ประโยชน์จากการแอบอ้าง ฝากมหาลัยเพื่อรักษาเกียรติมหาลัย ถ้ามีโค้ชทำให้เด็กหลงเชื่อก็มีผลกระทบต่อเด็กด้วย อยากให้ดำเนินการให้เป็นเยี่ยงอย่าง

รศ.โรจน์ : ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ อยากบอกว่าเรื่องฝากเข้านอกระบบไม่มีนะครับ

 ดำเนินการเร็วมาก หลังคุณเอกพาน้องไปร้องกับพี่ธนกฤต ธรรมศาสตร์ระงับการเป็นโค้ชทันที เขาไม่ใช่อาจารย์ธรรมศาสตร์ แต่ถูกจ้างเป็นโค้ชเฉพาะกิจ สอนนักศึกษาเกี่ยวกับยูยิตสูวันพฤหัสเท่านั้น?

ไพศาล : โค้ชถูกจ้างมีหลายคน วันพฤหัสก็มีหลายคน ในยูยิตสูต้องไปตรวจสอบดู ช่วยประสานมหาลัยให้ผมได้มั้ย ผมก็โดนมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นอาจารย์มหาลัย จะร้องจรรยาบรรณ มันอ้างตัวเป็นรองศาสตราจารย์ด้วย

เอก : ถ้าธรรมศาสตร์เปิดโอกาสให้น้องไปพูดคุยหรือแจ้งเรื่องได้ก็จะเป็นเรื่องดี จะได้เอาพยานไปด้วย ที่สำคัญได้ข้อมูลมาจากฝั่งผู้เสียหาย ว่าคนแอบอ้างท่านนี้เขารู้จักนักการเมืองหลายคน ฝากเตือนนักการเมืองอย่ามายุ่งกับเรื่องนี้ ถ้ายุ่งเรื่องนี้จะเปิดเผยว่าคุณคือใคร ขอย้ำเรื่องนี้

อาจารย์ที่ละเมิดน้อง รู้จักนักการเมืองบางคน?

เอก : ในปทุมธานี เอาอย่างนี้ดีกว่า ขอเตือนตรงนี้นะ อย่ามายุ่งเรื่องดำเนินคดี ถ้ามายุ่งผมจะเอาเรื่องคุณด้วย ผมไม่กลัวคุณหรอก ไม่ต้องออกตัว

เดี๋ยวจะอาย?

เอก : ใช่ ให้กฎหมายดำเนินไปตามขั้นตอน ถูกผิดคู่กรณีเขาเอาพยานหลักฐานมาแก้ตัวได้อยู่แล้ว คุณไม่ต้องมาแทรกแซงกระบวนการ

ถ้าเป็นคุณเอก ลูกเจอแบบนี้?

เอก : ตีนต้องไปก่อน

ไพศาล : ที่เข้ามาช่วยคดีนี้ไม่มี 3 แสนนะ เดี๋ยวจะทำให้เต็มที่  

มีเคสที่เป็นผู้เสียหายไปจ้างทนายไพศาลทำคดี ทนายไพศาลแกก็เรียกค่าดำเนินการทั้งหมด 10 คน 3 แสน ตกคนละ 3 หมื่นบาท ทนายไพศาลก็บอกว่าเดี๋ยวจะปรึกษาพี่หนุ่มให้ว่าจะเอาเคสนี้ไปออกรายการมั้ย?

ไพศาล : มันเป็นอุทาหรณ์สังคม มีผู้เดือดร้อนเป็นพัน

แต่ผมไม่เอา เพราะวันนั้นมีเคสอื่นต้องช่วยเหลือ เลยไปช่วยเคสอื่น เคสนี้ก็เคืองใจว่ามาหาไพศาลแล้วไม่ได้ออกโหนกระแส เขาเลยไปร้องคนโน้นคนนี้คนนั้น ว่าไพศาลไปเรียกเงินเขา 3 แสนแล้วไม่ได้ออกโหนกระแส เรื่องมีอยู่ประมาณนี้?

ไพศาล : แต่มันไม่จบ มีมิจฉาชีพตัวนึง อ้างตัวเป็นอาจารย์มหาลัย ไม่รู้มันเป็นอาจารย์หรือเปล่า โพสต์เก่ง แซะเก่ง ตอนนี้ทีมทนายผมกำลังไปสืบดูว่าไอ้นี่ เป็นอาจารย์จริงมั้ย เพราะผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เขามีศีลธรรม มีมารยาทวิชาชีพของอาจารย์ จะไปดูว่าไอ้นี่เป็นอาจารย์จริงมั้ย ถ้าเป็นจริงผมจะดำเนินคดี เพราะทนายมีหน้าที่เก็บพยานหลักฐาน เห่าเยอะ แซะเยอะ ผมพูดน้อยแต่เอาเลย ผมไม่ได้ยืนยันเขาเป็นอาจารย์หรือเปล่านะ ถ้ามึงรู้ไม่จริง ไพศาลจ้างคดีตามความยากง่ายคดี ไม่มีกำหนดราคาตายตัว สามแสนนี่สิบคนนะ เปิดกะโหลกฟังทนายไพศาลด้วย ไม่รู้มันฟังอยู่หรือเปล่า แต่เอามันแน่ โดนฟ้องแน่ และจะเอาอาญาหนักด้วย เห็นเงียบๆ เตรียมไว้เพียบเลยนะน้อง

ระหว่างดำเนินรายการ มีผู้ชายท่านนึงบอกว่าลูกผมเพิ่งไปสมัครเรียนมา เขาบอกแบบนี้จริงๆ ตลอดเวลาที่เรียนด้วยกัน อยากได้เงินคืนเลย ต้องทำไงครับ?

ไพศาล : ทำได้ เขาแอบอ้างมหาลัย เดี๋ยวฟ้องตรงเลย เร็ว เอาให้เป็นตัวอย่าง