ที่สน.ประเวศ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้พาตัว เด็กชายฐาปกรณ์ ขันทอง เยาวชนอายุ 14 ปี  หรือ ปลื้ม 5 g หลาน เบิ้ล ปทุมราช นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง มาสอบปากคำเพิ่มเติมในฐานะพยาน เพื่อเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

โดยปลื้มอยู่ในกลุ่มซุ้มโจร และผู้เสียชีวิตอยู่ในกลุ่มมัจจุราชทางรถไฟ และมีการรวมกลุ่มอื่นๆเพื่อมาเจอกันในครั้งนี้ด้วย ซึ่งปลื้มเป็นคนนัดหมายให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาเจอกันและอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ก่อนจะมีการก่อเหตุทะเลาะวิวาท พร้อมทั้งปาระเบิดปิงปอง และยิงปืนใส่จนทำให้ให้นายรังสิมันตุ์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ถูกยิงเสียชีวิต

เบื้องต้นปลื้ม เปิดเผยว่าในวันเกิดเหตุ ตนไปด้วยจริง โดยมีคนขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน2คน ตนได้ขึ้นไปนั่งซ้อนท้ายเป็นคนที่3 ซึ่งไม่ได้รู้จักกับ2คนที่ตนนั่งมาด้วย ซึ่งในขณะก่อเหตุ ตนไม่ทราบว่ากลุ่มไหนเป็นคนใช้อาวุธปืนยิง โดยมาทราบข้อมูลภายหลังว่าอาจเป็นกลุ่มพลับพลา ที่เป็นคนก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนมีผู้เสียชีวิต 1ราย

เบื้องต้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสานให้กลุ่มวัยรุ่น ที่ลงมือก่อเหตุประมาณ3-4กลุ่ม โดยมีจำนวนประมาณ 30 กว่าราย เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป