“กัญจนา” ให้กำลังใจพ่อ-แม่ “ครูเจี๊ยบ” ถึงสุพรรณบุรี เสียงสั่น บอก ไม่แค่เสียเสาหลักของบ้าน แต่สังคมไทยสูญเสียแม่พิมพ์ของชาติ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.66 น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ อ.สองพี่น้อง จ. สุพรรณบุรี เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวของน.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ จากเหตุการณ์ถูกกลุ่มวัยรุ่นยิงเสียชีวิต

โดยน.ส.กัญจนา เปิดเผยว่า ได้มาให้กำลังใจพ่อและแม่ของครูเจี๊ยบ เพราะพรุ่งนี้จะมีพิธีฝัง โดยได้นำเงินมาช่วยเหลือครอบครัวครูเจี๊ยบจำนวนหนึ่ง พร้อมกับพูดคุยว่าตนขอให้กำลังใจ ทราบดีว่าเป็นการสูญเสียอย่างกระทันหัน ซึ่งครูเจี๊ยบก็เป็นหลักของครอบครัวรู้สึกเห็นใจพ่อและแม่รวมถึงครอบครัว อย่างไรก็ตามทราบว่าทางกระทรวงศึกษาธิการมีเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครูให้จำนวนหนึ่งจากกองทุนฯครูแล้ว ซึ่งคิดว่าจำนวนนี้น่าจะช่วยเหลือพ่อแม่เขาได้ แต่อย่างไรก็ตามทราบว่าห่วงเดียวของครูเจี๊ยบ นอกจากพ่อแม่แล้ว คือหลานชาย ซึ่งเป็นลูกของพี่ชายที่เสียชีวิตไปแล้ว ขณะนี้กำลังสอบต่อเข้าเรียนปวส. ทางตน และ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา จะช่วยกันสมทบทุนการศึกษาให้คนละ 2,000/เดือน รวมเป็น 4,000/เดือน จนจบปวส.ในอีก2ปี

”เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่น่าเสียใจเพราะไม่ใช่เพียงครอบครัวครูเจี๊ยบที่เสียครูเจี๊ยบซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวไป แต่สังคมไทยก็เสียบุคลากรที่มีคุณค่า ครูเจี๊ยบเป็นครูมา 27 ปี เป็นครูดีเด่นได้รับรางวัลมากมาย เป็นที่รักของลูกศิษย์ ถือเป็นความสูญเสียของสังคมไทย ที่สูญเสียแม่พิมพ์ของชาติ ที่จะผลิตบุคลากรให้กับประเทศไทยได้ ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจ ส่วนคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ“ น.ส.กัญจนา กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ