ที่สนาม เวมบลีย์ ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี คืนวันที่ 17 พ.ย.66 ระหว่างทีมชาติ "อังกฤษ" พบกับทีมชาติ "มอลต้า" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 8 อังกฤษ ออกนำ 1-0 จังหวะที่ โฟเด้นได้กระชากแหวกเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนพยายามเปิดยัดเข้ากลางแต่ไปติดเปเป้ที่ตามมาก่อนกระดอนเปลี่ยนทางโบเนลโล่พยายามปัดไม่พ้นเข้าประตูตัวเองไป

นาทีที่ 10 มอลต้า ไม่ยอมพาบอลขึ้นมาบ้าง กีเลาไมเออร์จ่ายมาให้ เอ็มบอก ลองส่องด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษก็กดไม่ลงบอลข้ามคานออกไปไม่มีอะไร นาทีที่ 27 อังกฤษ โวยวายจะเอาจุดโทษเมื่อโบเนลโล่จ่ายบอลคืนหลังไม่ดีคีนฉกไปได้ก่อนที่นายด่านทีมเยือนตามไปรวบล้มลงแต่กรรมการดันมองว่าเคนพุ่งล้มทั้งที่โดนเต็มๆ มีแจกใบเหลืองอีกต่างหาก

นาทีที่ 75 อังกฤษ ได้ประตู 2-0 จังหวะขึ้นเกมสวยงาม เทรนท์ ออกขวาให้วอล์คเกอร์จ่ายให้พาลเมอร์เบิ้ลมาถึงซาก้าที่จ่ายยัดมาถึงเคนพุ่งเข้ายิงด้วยขวาเข้าประตูไป นาทีที่ 76 อังกฤษ มาได้ประตูเพิ่มอีก เทรนท์จ่ายมาให้ไรซ์ลากจี้เข้าหาเขตโทษก่อนโยกเข้าขวาแล้วยิงผ่านมือโกลมอลต้าเข้าไปทางเสาไกล 3-0 ทว่า VAR มาตัดสินใจยึดกลับเพราะมองว่ามีการล้ำหน้า จบเกม อังกฤษ ชนะ มอลต้า 2-0

 


#อังกฤษพบมอลต้า #ยูโร2024รอบคัดเลือก #ผลบอล