วันที่ 18 พ.ย.66 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน สั่งการให้พ.ต.ท.สรรพิชญ์ ศิริสุนทร รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.อดุลย์ โพธากาญสวป., ร.ต.อ.เสน่ห์ อนันทวรรณ รอง สวป.และสายตรวจชุดที่ 1 ให้ตรวจค้นจับกุมกลุ่มรถจยย.ต้องสงสัย และสิ่งของผิดกฎหมายประเภทอื่นๆ เช่น อาวุธปืน,ยาเสพติดเป็นต้น 

โดยผลการปฏิบัติได้ร่วมกันจับกุมนายเอลฟ์ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปีพร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) จำนวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่า ได้กระทำความผิดฐาน  "มีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน  โดยไม่ได้รับอนุญาต" สถานที่จับกุมปากซอยพหลโยธิน48 ถ.พหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์  เขตบางเขน  กทม.

พ.ต.อ.อนันต์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเวลา 22.00 น.วันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.บางเขน ได้ออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบ ขณะตรวจผ่านมาถึงบริเวณปากซอยพหลโยธิน 48 พบวัยรุ่น 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์  นั่งซ้อนท้ายกันมา มีลักษณะท่าทางเป็นพิรุธ ต้องสงสัย  คล้ายจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกทำการตรวจค้นปรากฏว่าพบอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) ซุกซ่อนอยู่เอวข้างขวา กางเกงสวมใส่อยู่  จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบถามเด็กวัยรุ่นให้การว่า อาวุธปืนปากกาดังกล่าวได้ผลิตเองและนำมาดัดแปลงใส่ด้ามปืนพกติดตัวไว้ เพื่อป้องกันตัวเมื่อเจอคู่อริมาทำร้าย และก่อนหน้านี้ได้ผลิตอาวุธปืนปากกาให้พี่ชายอายุ 17 ปีพกติดตัวไว้ก่อนถูกตำรวจสายตรวจ สน.บางเขน ตรวจค้นจับกุมขณะขี่จยย.ผ่านมาบริเวณถนนรามอินทรา ก.ม.2 เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กระทั่งน้องชายวัย 14 ปีมาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นจับกุมในครั้งนี้

เบื้องต้นจึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสน.บางเขน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป