เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 18 พ.ย. พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม รอง ผบก.น.3 สั่งการให้ พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย  ผกก.สน.ฉลองกรุง พ.ต.ท.ภูษิณธร  ยี่ภู่  รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.สมยศ นาคะ สว.สส.นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ฉลองกรุง จับกุม น.ส.อรทัย หรือส้ม อายุ 34 ปี อาศัยอยู่ย่านหนองจอก กทม. พร้อมของกลางยาบ้า 370 เม็ด บรรจุในถุงซิป สีฟ้า รวม 2 ถุง ได้ที่บริเวณถนนฉลองกรุง (ตรงข้ามปั้มน้ำมัน) ก่อนถึงปากซอยถนนสังฆประชา แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพ และจับกุม น.ส.ประภาพร หรือเต้ย อายุ 31 ปี อาศัยย่านเคหะร่มเกล้า 29 กทม. พร้อมของกลางยาบ้า บรรจุในถุงซิปสีฟ้า จำนวน 9 ถุง รวม 1,792 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในกล่องขนมยี่ห้อ IMPERIAL โดยจับกุมได้ที่บริเวณปากซอยฉลองกรุง 19  แขวงลำปลาทิว  เขตลาดกระบัง  กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ 17 พ.ย. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า น.ส.อรทัยหรือส้ม มีพฤติกรรม ลักลอบเสพและจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ฉลองกรุง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงนำกำลังไปเฝ้าติดตาม กระทั่งพบ น.ส.อรทัยฯ ขับขี่รถยนต์เก๋งสีดำ มาจอด บริเวณดังกล่าวและทำทีมีพิรุธ ลุกลี้ลุกลน เจ้าหน้าที่จริง ขอตรวจค้น โดย น.ส.อรทัย ยินยอมนำของกลางยาบ้า ซึ่ง ซุกซ่อนไว้ในกางเกงชั้นใน และมีผ้าห่ออีก 1 ชั้น พบเป็นยาบ้าจำนวน 370 เม็ด นอกจากนี้ นางสาวอรทัย ให้การว่ายังมียาบ้าเหลือจากการเสพอยู่ที่บ้านพักอีกจำนวนหนึ่งเม็ด จึงถูกนำตัวไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด และพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย  

น.ส.อรทัย ยังให้ข้อมูลว่า เคยซื้อยาบ้า จาก นางแมะ (ไม่ทราบชื่อจริง) ย่านหนองจอก ราคาถุงละ 1,600 บาท จำนวน 200 เม็ด และซื้อยาเสพติดจาก น.ส.ประภาพร หรือเต้ย ผู้ต้องหาอีกรายมีบ้านพักอยู่ที่เคหะร่มเกล้า ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงให้ น.ส.อรทัย ทำการล่อซื้อยาเสพติดจาก น.ส.ประภาพร จำนวน 1 ลูก ในราคา 15,000 บาท โดยโอนเงินผ่านบัญชีของ น.ส.ประภาพร จากนั้นจึงนัดหมายส่งยาบ้ากันที่บริเวณหน้าโรงเหล้าลาดกระบัง  ปากซอยฉลองกรุง 19 แขวงลำปลาทิว  เขตลาดกระบัง  กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบกระทั่งพบ น.ส.ประภาพร นั่งรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดที่บริเวณดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบยาบ้า ของกลาง รวม 1,792 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องขนมยี่ห้อ IMPERIAL  ใส่ไว้ภายในถุงผ้าสีขาว วางอยู่ที่หน้าตักของ น.ส.ประภาพร ขณะนั่งอยู่ที่เบาะภายในรถยนต์  สอบสวน น.ส.ประภาพรฯ ยอมรับว่ายาบ้าเป็นของตนจริง และจะนำมาส่งให้ลูกค้า ชื่อ น.ส.อรทัย ด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงจับกุม น.ส.อรทัย ในข้อหา“ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และ ขับรถใขณะมีสารเสพติดในร่างกาย”นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี  ส่วน น.ส.ประภาพร ถูกแจ้งข้อหา "จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) อันมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย  และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” ถูกนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ฉลองกรุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป