จากกรณีแก๊งเยาวชนริมคลองบ้านป่า ดักไถเด็กนักเรียนชั้นประถม ป.4 ครั้ง 5 บาท  10 บาท แต่ถ้าเป็นเด็กโตก็จะมีการทำร้ายร่างกาย ทั้งตบทั้งต่อยและเตะ เด็กได้รับบาดเจ็บ พ่อแม่ผู้ปกครองสุดทนพาลูกเข้าแจ้งความ ร้องหน่วยงานรัฐเร่งช่วยเหลือดูแลความปลอดภัย และแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าวอย่างรีบด่วน หลังโรงเรียนปฏิเสธ ไม่มีอำนาจดำเนินการ พร้อมขอร้องอย่าโพสต์ Facebook หรือร้องเรียนกลัวโรงเรียนได้รับความเสื่อมเสีย

จากภาพวงจรปิดของเพจเฟซบุ๊ค "แอดเบล นครบาล" เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่น5-6ราย เข้าไปทำร้ายร่างกายเยาวชนชายทั้งรุมเตะรุมต่อย จนเด็กเกือบตกสะพานข้ามคลอง ก่อนที่แก็งอันทพาลกลุ่มนี้จะเดินจากไป พร้อมข้อความระบุว่า เปิดคลิปเหตุการณ์ เด็กนักเรียนมัธยมแห่งหนึ่งโดนทำร้ายในซอยอ่อนนุช 17 แยก 24 เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่นักเรียนผู้เสียหายกำลังเดินกลับบ้าน ทำให้สังคมอยากรู้ว่า เยาวชนกลุ่มนี้ทำร้ายร่างกายจากสาเหตุใด


วันนี้ (19 พ.ย.) ที่ สน.คลองตัน ทางพ่อแม่ผู้ปกครอง เด็กนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านอ่อนนุช  ที่ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังลูกหลานถูกแก๊งเยาวชนอายุระหว่าง 12-15 ปี ประมาณ 4-6 คน ตั้งแก๊งดักรีดไถเงินบุตรหลานหลังเลิกเรียน เมื่อไม่ได้ก็จะทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดมาแล้วหลายครั้ง เมื่อร้องเรียนไปยังสถานศึกษาให้ช่วยดูแลความปลอดภัยกับถูกปฎิเสธ โดยอ้างว่าเยาวชนที่ก่อเหตุได้ลาออกจากสถานศึกษาไปแล้ว จึงไม่มีอำนาจไปว่ากล่าวตักเตือน


       
นางสาวอรพิน ผู้เป็นแม่ของเด็กชายวัย 7 ขวบและ 10 ขวบ ได้พาลูกชาย ทั้ง 2 คนพร้อมเด็กนักเรียนชั้น ม.3 วัย 14 อีก 1 คน เข้ามาที่ สน.เพื่อชี้ตัวผู้ต้องหาก่อเหตุรีดไถเงินเมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังตำรวจสามารถจับกุมตัวได้แล้ว 3 คน

โดยนางสาวอรพิน แม่ของเด็ก เล่าว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกชายคนเล็กวัย 7 ขวบ ได้เล่าให้ตนเองฟังว่า มี รุ่นพี่ รวมกลุ่มนั่งดูดบุหรี่ หน้าปากซอยใกล้กับโรงเรียน ประมาณ 5-7 คน มีมีดและเคียวขนาดใหญ่ เป็นอาวุธ ได้เดินเข้ามาขอตังค์ 5 บาท ขณะที่เดินกลับบ้านพร้อมพี่ชาย แต่ลูกชายบอกว่าไม่มี จึงถูกจับตัวไว้ จากนั้น รุ่นพี่กลุ่มนั้นได้ค้นกระเป๋าเสื้อกระเป๋ากางเกง ของส่วนกับพี่ชายและได้เงินจากกระเป๋าพี่ชายไปจำนวน 5 บาท หนึ่งใน แก๊งรุ่นพี่ จะทำร้าย พี่ชายที่ บอกว่าไม่มีตังค์ แต่มีหนึ่งในกลุ่มนั้น บอกว่าปล่อยไปยังเด็กอยู่ และโดนแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง  ที่ผ่านมา เคยร้องเรียนไปยังสถานศึกษา ขอให้ช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับบุตรหลานรวมถึงเด็กคนอื่นๆด้วย แต่ ทาง โรงเรียนกลับปฏิเสธอ้างว่าเด็กกลุ่มนี้ได้ลาออกจากโรงเรียนไปแล้ว จึงทำอะไรไม่ได้ และยังขอร้องไม่ให้ ตนร้องไปยังกรุงเทพมหานคร หรือกทม. หวั่นว่า ทาง กทม.จะเข้ามาตรวจสอบ และกลัวโรงเรียนจะเสียชื่อเสียง
          
"แต่หลังจากทราบข่าวว่า น้องนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเดียวกัน วัย 14 ปี ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จึงไม่ขอโทษอดทนอีกต่อไป จำเป็นต้องร้องสื่อมวลชนขอให้เป็นสื่อกลางไปยังหน่วยงานของรัฐ ทั้งกระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร รวมถึง ตำรวจ และกลุ่มชุมชน ช่วยกันเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน โรงเรียน แห่งนี้ด้วย ที่สำคัญ กทม.ควรเข้ามาดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิด ในจุดที่ยังคงล่อแหลม เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบหากเกิดเหตุไม่คาดคิดเช่นเดียวกับ น้องนักเรียนม 3 วัย 14 ปี" ผู้เป็นแม่ กล่าว


         
ด้าน นายอานนท์ ปานนภา พี่ชายของเด็กนักเรียนชั้น ม.3 วัย 14 ปีซึ่งถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ได้พาน้องชาย เข้ามาชี้ตัวผู้ก่อเหตุ ที่ สน. คลองตัน กล่าวว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับโรงเรียนนิดเดียว ในเขตพื้นที่การศึกษา หรือระแวกใกล้เคียง ควรเป็นแหล่ง ปลอดภัย สำหรับเด็กนักเรียน แต่นี้น้องชายตนกลับถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ถึงขั้นเลือดตกยางออก ขณะนี้รอผลแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจ ว่าได้รับบาดเจ็บหนักกว่าสภาพที่เห็นหรือไม่
     
"เมื่อวันศุกร์หลังเลิกเรียนน้องชาย ได้เดินทางกลับบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณปากซอย อ่อนนุช 17 แยก 24 กลุ่มเยาวชน ประมาณ 6 คน ซึ่งรวมกลุ่มกันอยู่ในบริเวณนั้น เดินเข้ามาประกบ และ ถามว่า ไอ้ดำมึงมีเงิน 10 บาทไหม น้องชายบอกไม่มี พร้อมเดินหนี แต่กลับตามก่อนรุมทำร้าย โดยกล่าวหาว่าท่าเดินของน้องชายกวนบาทา น้องชายถูกต่อยบริเวณดังจมูกเลือดกำเดาไหล ,หน้าผาก และกกหู นอกจากนี้ยังโดนเตะเข้าบริเวณด้านหลัง โดยหลังเกิดเหตุไปขอภาพจากกล้องวงจรปิดของ กทม. พร้อมนำภาพ ลงโพสต์ใน Facebook ปรากฏว่ามีพ่อแม่ผู้ปกครอง ของเด็กนักเรียน ระดับประถมศึกษาอีก 2 คน inbox เข้ามา บอกว่าบุตรของตนก็โดนด้วยเช่นกัน


สำหรับคดีนี้หลังเกิดเหตุ น้องสาวของตนได้พาน้องชายเข้ามาแจ้งความไว้ที่ สน.คลองตัน และเช้าวันนี้ได้รับการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนให้มาชี้ตัวผู้ก่อเหตุ ล่าสุดจับได้ทั้งหมด 3 คน เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 12 ปี 1 คน 15 ปีอีก 2 คนส่วนอีกคนที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเป็นหัวโจกใหญ่อายุ 15 ปีหลบหนีไปได้ และทราบว่าคนนี้คือหัวโจกใหญ่มีคดีติดตัวเพิ่งถูกปล่อยตัวมาจากสถานพินิจในคดีฟันผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส  ยืนยันว่าขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะหากปล่อยไว้เด็กกลุ่มนี้ จะสร้างความเดือดร้อนให้กับเด็กคนอื่นๆ อีก" นายอานนท์ กล่าว