เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 พ.ย.พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 สั่งการ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน พ.ต.อ.ธิติพงษ์  สียา ผกก.สส.บก.น.9 พ.ต.ท.ประทีป  กาวิน รอง ผกก.สส.บก.น.9 พ.ต.ท.จารุกิตติ์พัฒน์  สุขยิ่ง รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี สว.สส.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.อภิสิทธิ์  ธัยยามาตร์ สว.กก.สส.บก.น.9 นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.9 และฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน จับกุมผู้ต้องหา รวม 6 ราย ประกอบด้วย นายกันต์ศักดิ์ หรือเปรม  แสงขำ  อายุ 23 ปี นายเต้ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นายไกด์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นายแม็ก (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นายต้น (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี โดยทั้งหมดเป็นชาวสมุทรสาคร และ ด.ช.เก่ง (นามสมมุติ) 14 ปี ชาว.จ.ศรีสะเกษ โดยจับกุมได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 926/122ก ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร

พร้อมด้วยของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น PCX สีชมพูมุก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน (ใช้ก่อเหตุ), รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง หมายเลขทะเบียน  สมุทรสาคร จำนวน 1 คัน(ใช้ก่อเหตุ) , รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา-น้ำเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน  อุบลราชธานี จำนวน 1 คัน (ได้จากการกระทำผิด), โทรศัพท์ ยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง , อาวุธมีดยาวรวมด้าม ยาวประมาณ 98 ซม. จำนวน 1 ด้าม และอาวุธปืนพลาสติก จำนวน 1 กระบอก             

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลาเที่ยงคืน ของวานนี้ (18 พ.ย.) นายตัน ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชน แจ้งกับเจ้าหน้าที่ ว่า ขณะที่ตนกำลังขับขี่รถ จยย.มา 2 คัน กับเพื่อน รวม 6 คน คันแรกมีนายตัน เป็นคนขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ รุ่น 125 ไอ สีเทา-น้ำเงิน ทะเบียนอุบลราชธานี โดยมีนายพงษ์ นั่งกลาง และนายฟรีซ้อนคนสุดท้าย ส่วนคันที่สอง นายนิว เป็นคนขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ไม่ติดป้ายทะเบียน ซ้อนสามกันมา ซึ่งขับขี่ออกจากบ้านเพื่อน ในซอยจรัญฯ 31 ขับมาตามถนนรัชดา ท่าพระ เมื่อมาถึงบริเวณปากซอยจอมทอง 16 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม. 

จากนั้นได้เจอกลุ่มวัยรุ่น รวม 6 คนซ้อน 3 มาบน รถจยย. รวม 2 คัน เป็นรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ ไม่ทราบรุ่น-สี เลขทะเบียนรถ อีกคันทราบเพียงว่าเป็นรถ จยย.ฮอนด้า สีแดง แต่ไม่ทราบรุ่น-สี กับทะเบียนเช่นกัน ขับขี่ จยย.ติดตามมา จนกระทั่งถึงบริเวณเชิงสะพานบางขุนเทียน ถนนเอกชัย แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพ 

จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืน สั่งบังคับให้ผู้เสียหายหยุดรถ ก่อนจะใช้อาวุธมีดรุมทำร้ายร่างกาย กลุ่มของนายตัน ผู้เสียหาย โดยนายตันถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่บริเวณศีรษะ และนายฟรีคนซ้อนท้ายถูกฟันเข้าที่ด้านหลัง และนายนิว ถูกฟันแขนทั้งสองข้างเช่นกัน โดยทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ และถูกกลุ่มวัยรุ่น ชิงเอารถ จยย.ฮอนด้า เวฟ และโทรศัพท์มือถือ รวม 3 เครื่องที่อยู่ใต้เบาะ รถ จยย.คันดังกล่าว ซึ่งเป็นของนายตันไปด้วย ก่อนจะขับรถหลบหนีไป 

จากการสืบสวนจนทราบว่า รถ จยย.คันก่อเหตุคือจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง ทะเบียนสมุทรสาคร เป็นชื่อ ด.ช.เก่ง (นามสมุติ) อายุ 14 ปี ผู้ต้องหา ซึ่งพักอาศัยอยู่จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้เดินทางตรวจสอบ พบมารดาของ ด.ช.เก่ง ทำงานใน จ.สมุทรสาคร จึงได้ประสานให้ตามบุตรชายมาพบตำรวจ  ต่อมา ด.ช.เก่ง พร้อม นายต้น เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ พร้อมกับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุ กับพวกอีก 4 คน คือนายกันต์ศักดิ์ หรือเปรม  นายเต้ นายไกด์ และ นายแม็กซ์ 

จากการสอบสวน กลุ่มผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ไปปล้นทรัพย์ของ นายตัน ผู้เสียหายจริง โดยนายเก่ง เป็นคนขับรถ จยย.ฮอนด้า คลิกเพื่อไปก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปยึด จยย. คันดังกล่าวเป็นของกลาง ส่วนรถ จยย.ของผู้เสียหาย ที่ลักมานายต้น ให้การว่า ตนเป็นผู้ขับขี่ออกมาจากจุดเกิดเหตุ และนายไกด์ นำไปจอดไว้ในซอยโชคอรุณ 7 พื้นที่ จ.สมุทรสาคร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบตัวนายไกด์ และนายเเม็ก โดยรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าวจริง พร้อมกับพาไปตรวจยึด รถ จยย.ของผู้เสียหายคืนมาได้ ส่วนนายไกด์ สารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนปลอมขู่ให้ ผู้เสียหายจอดรถและใช้เท้าเตะ จากนั้น นายต้น กับนายแม็ก เป็นคนใช้อาวุธมีดฟันกลุ่มผู้เสียหายไปหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำอาวุธมีดไปทิ้งคลองย่านมหาชัย  ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นบ้านพักของ นายต้น สักพักได้มีนายเปรม ขับขี่รถ จยย.เข้ามากับนายเต้ และรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวแจ้งข้อหา “ปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม , พกอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป