วันที่ 20 พ.ย.66 จากกรณีมีผู้ปกครองรายหนึ่งแชร์เรื่องราวใน กลุ่ม "ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่" เผยภาพใบงานลูก ที่แนบแบบสอบถามผู้ปกครอง เรื่อง "เตรียมทุนการศึกษาไว้ให้ลูกแล้วหรือไม่" พร้อมระบุว่า มีบริษัทโทรมาขายประกันวันอาทิตย์ บอกว่ามาจากการบ้านที่ลูกทำ

อยากจะเตือนครูหลายๆโรงเรียน ที่แอบแฝงการขายประกัน เอาข้อมูลผู้ปกครองไปให้บริษัท ในรูปแบบการบ้านของเด็ก ผมขอให้หยุดการกระทำเหล่านี้เลยนะครับ อย่าเอาเด็กมาเป็นเครื่องมือในการขายประกัน

หรือถ้าคุณจะทำคุณก็ต้องเขียนให้ชัดเจนไปเลยว่าเป็นการกรอกข้อมูล ไปให้บริษัทประกัน แบบนั้นให้ผู้ปกครองเขาตัดสินใจเองว่าจะกรอกหรือไม่กรอก

ไม่ใช่มาในรูปแบบการบ้านที่บังคับให้เด็กต้องทำเป็นผมผมก็ต้องกรอกข้อมูลให้ครบ เพราะกลัวว่าลูกจะไม่ได้คะแนน ฝากไว้หน่อยนะครับ

ขออนุญาตยืมรูปมาจาก ผู้ปกครองที่โพสต์รอบที่แล้วนะครับแต่คนละโรงเรียน

 สังเกตได้เลยครับว่ามีผู้ที่ถูกกระทำเยอะมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจมาเห็นโพสต์นี้จังเลยครับ มีคนทักข้อความมาต่อว่าผมด้วยว่าไม่ฉลาดที่ออกมาโพสแบบนี้ ผมขอน้อมรับไว้ละกันนะครับ สิ่งไหนที่มันไม่ถูกต้องผมจะไม่ยอมครับ และสิ่งที่ผมโพสต์ไปผมไม่ได้ทำผิด ผมคิดว่าผมทำถูกแล้วครับขอบคุณครับที่เตือน

*** คุณแม่ได้พูดคุยกับครูแล้ว ครูประจำชั้นไม่เกี่ยวข้องนะครับ อย่าไปลงที่ครูนะครับ

อาจจะด้วยสาเหตุใดๆก็แล้วแต่ เดี๋ยวทางโรงเรียนจะมาชี้แจง และจะขอพบคุณพ่อ แต่พ่อลางานไม่ได้ จึงมีท่านสส.เขต2 จะขอเข้าไปพบแทนก่อนเบื่องต้นนะครับ ขอบคุณทุกๆภาคส่วนที่สนใจยกประเด็นเรื่องนี้ขึ้นมาครับ โรงเรียนก็ตกเป็นเหยื่อเหมือนกันคนับเพราะโดนกันหลายโรงเรียน ไม่เฉพาะขอนแก่น แต่โดนหลายจังหวัดเลยครับตอนนี้

ล่าสุด เพจ "กิตติ สิงหาปัด" ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ว่า กรณีใบงานนักเรียนแฝงข้อมูลขายประกัน  ทางโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ได้ชี้แจงแล้วครับ

ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ชี้แจ้งกรณีผู้ปกครองของนักเรียน ร้องเรียนว่าถูกบริษัทประกันภัยนำข้อมูลส่วนตัวไปใช้ในการเสนอบริการฝากออมเงิน โดยได้ข้อมูลส่วนตัวจากใบงานที่ทางโรงเรียนให้เด็กทำเป็นการบ้าน จากการตรวจสอบพบว่า มีกลุ่มคนเข้ามาภายในโรงเรียนจริง โดยอ้างว่าเป็นพนักงานธนาคารชื่อดัง หลอกครูหัวหน้าสายที่ดูแลนักเรียนว่า ได้รับอนุญาตจากฝ่ายบริหารแล้ว ก่อนแจกใบงานให้นักเรียน ผอ.รร.ขออภัยผู้ปกครอง จะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้น

 

ขอบคุณ กลุ่ม "ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่" / เพจ กิตติ สิงหาปัด