นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีเหตุการณ์เที่ยวบินล่าช้า และการยกเลิกเที่ยวบินกระทันหันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีสาเหตุมาจากข้อจำกัดทางด้านการบิน ซึ่งเกิดขึ้นหลายกรณีในช่วงระยะเวลาใกล้กัน ประกอบกับสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้ส่งผลกระทบต่อการสลับหมุนเวียนเครื่องบิน เพื่อให้บริการต่อผู้โดยสาร อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยสูงสุด และเพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบและข้อบังคับของการปฏิบัติการบินอย่างเคร่งครัด ทางบริษัทฯ จำเป็นต้องตรวจสอบถึงข้อจำกัดต่างๆ อย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าการปฏิบัติการบินเป็นไปด้วยความปลอดภัยสูงสุด

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารของบริษัทฯเป็นจำนวนมาก ทางบริษัทฯรู้สึกเสียใจ และขออภัยผู้โดยสารทุกคนเป็นอย่างสูง ทั้งนี้สายการบินตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อผู้โดยสาร และได้พยายามอย่างสุดความสามารถในการอำนวยสะดวกผู้โดยสารทุกคน โดยได้มีการเพิ่มจำนวนพนักงาน Nok Contact Center เพื่อให้สามารถรองรับการติดต่อของผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด รวมทั้งมีพนักงานคอยตอบช้อซักถามจากลูกค้าตามช่องทาง Social Media อื่นๆ เช่น Facebook, Nok Air LINE Official Account, และ Chatbot (นกขมิ้น) เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการขอคืนเงิน การหาเที่ยวบินใหม่ และการอำนวยความสะดวกต่งๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ

“ผู้โดยสารสามารถติดต่อ Nok Contact Center ได้ที่ โทร. 1318 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. สายการบินนกแอร์ขอขอบพระคุณผู้โดยสารทุกคนที่ให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการกับทางบริษัทฯ โดยเราขอให้คำมั่นว่าพนักงานทุกคนของเราจะมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนได้รับการบริการอย่างดีที่สุด เพราะทุกเที่ยวบินมีรอยยิ้ม”