เรียกว่าเป็นตัวมัมของวงการที่มีไลฟ์สไตล์หรูหรามีความสุขจนหลายคนอิจฉา  สำหรับคุณแม่สายแซ่บ "ดิว อริสรา" ซึ่งที่ผ่านมาหลายคนมักสงสัยว่า ดิว ทำอาชีพอะไรถึงรวย ?

ล่าสุด "ดิว" ได้ตอบชัดๆเคลียร์ทุกคำถามพร้อมเผยบางมุมที่หลายคนไม่รู้ ผ่านช่องยูทูบช่อง Due Arisara  โดยในช่วงหนึ่ง  ดิว เล่าว่า "ตอนเด็กๆ ก็รู้สึกว่าบ้านมีฐานะนะ เพราะว่าไม่เคยมีอะไรที่อยากได้แล้วไม่มี  แต่ที่บ้านเราก็ไม่ได้สั่งสอนเรามาว่า ถ้าเรามีฐานะแล้วเราต้องไม่ทำอะไร เรารู้สึกว่าพ่อแม่เราเลี้ยงดูเรามาค่อนข้างดี รู้ว่าฐานะรวยมั้ย สำคัญรึเปล่า ไม่รู้ ตอบไม่ได้ เพราะว่ารวยแต่ละคนไม่เหมือนกัน  แต่หนึ่งอย่างที่ตอบได้คือ พ่อแม่เราพยายามให้สิ่งที่ดีที่สุดกับเราเสมอ ซึ่งเราก็ไม่ได้รู้สึกว่าขาดอะไร และในขณะเดียวกัน เราว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เราเป็น มันคือพ่อแม่เราบ่มสอนให้เราเป็นแบบนั้น จำได้ว่าเด็กๆตอน 10 ขวบ ก็ไปทำชุดบริจาคแล้ว และด้วยความที่เป็นคนสิงห์บุรี ก็ไปแจกของช่วยน้ำท่วมแล้ว"

เมื่อถามว่า ทำไม ดิว อริสรา ถึง "รวย" ?  ..  ดิว ตอบว่า "จริงๆ แล้วก็ไม่ได้รวยหรอก แต่ก็คือค่อยๆมีฐานะขึ้น หรือว่าเติบโตขึ้นตามกาลเวลา .. อยากจะบอกชาวเน็ตทุกคนว่า อย่าไปเชื่อภาพที่เห็นในอินสตาแกรมอะไรมากมาย ไม่ว่าของดิวเอง หรือของใครหลายๆคน เพราะไม่มีใครสะท้อนทุกมุมในชีวิตของทุกคนแบบจริงๆ ในสื่อโซเชียลขนาดนั้น ดังนั้นในมุมที่เราทำงานหนัก ในมุมที่เราเครียด ในมุมที่เราต้องรับมือกับปัญหาหลายๆอย่างในธุรกิจของเรา หรือปัญหายิบย่อยที่เข้ามา มันก็มีอยู่แล้ว

...  ที่มีในวันนี้มันก็มีจากหยาดเหงื่อแรงกายของเรา แต่มันเกิดจากการบ่มฟักจากพ่อแม่ของเราที่ทำให้เราเป็นจนถึงทุกวันนี้ แต่มันก็เกิดจากความพยายามของเราล้วนๆ ถ้าทุกย้อนกลับไปดูทุกคลิป ดิวจะพูดตลอดว่า เราเชื่อเสมอว่า ที่เรามีเราทุกวันนี้  ไม่ใช่แค่เราอย่างเดียว มันคือเพื่อนๆ มิตรภาพต่างๆ พี่ๆน้อง บริบทแวดล้อมสำคัญมากที่ทำให้เรามีวันนี้"

ขอบคุณ ยูทูบช่อง  Due Arisara