เมื่อวันที่ 24 พ.ย.66 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ได้เกิดเหตุมือมีด บุกทำร้ายประชาชน ที่บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ได้แก่ เด็กชายและเด็กหญิง อายุ 5 ขวบ กับเด็กหญิง อายุ 6 ขวบ และผู้บาดเจ็บรายที่ 4 เป็นหญิงอายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บหนัก เธอทำงานอยู่ที่โรงเรียน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.40 น. ของวันที่ 23 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น (20.30 น.ตามเวลาประเทศไทย)

ต่อมาได้รับรายงานจากโรงพยาบาล ว่า เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บหนัก ส่วนเด็กชายอายุ 5 ขวบออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจไอร์แลนด์ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย อายุประมาณ 50 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการที่กลุ่มพลเมืองดีพยายามเข้าขัดขวางการก่อเหตุของเขา ขณะนี้กำลังรับการรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาล 

"ยังเร็วเกินไปที่คาดเดาแรงจูงใจในการก่อเหตุ และตำรวจคาดว่าจะเป็นการก่อเหตุโดยลำพัง การสืบสวนยังคงดำเนินต่อไป"

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ภายหลังเกิดเหตุ มีชาวกรุงดับลินจำนวนมากเข้าร่วมการชุมนุมประท้วงเพื่อต่อต้านการก่อเหตุดังกล่าว โดยกล่าวหาว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาวต่างชาติ มีการตะโกนถ้อยคำที่เป็นการต่อต้านผู้อพยพ จุดไฟเผารถตำรวจและรถบัส จุดพลุไฟ ทุบทำลายกระจกร้านค้า และโจมตีเจ้าหน้าที่หลายคน ที่บริเวณทางแยกของแบลชเชอร์สวอล์คและสะพานโอคอนเนล ซึ่งตำรวจระบุว่ากลุ่มแนวคิดขวาจัดอยู่เบื้องหลังการชุมนุมประท้วง และเตือนให้ประชาชนไม่เชื่อข้อมูลเท็จที่มีการนำมาเผยแพร่

ส่วนทางด้าน นายกรัฐมนตรี ลีโอ วารัดการ์ แห่งไอร์แลนด์ กล่าวว่า "เขารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยกย่องการทำงานของเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินที่มาถึงที่เกิดเหตุภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที"

 


#แทงนักเรียน #ไอร์แลนด์ #กรุงดับลิน #ประท้วง