จากกรณีคดีไล่ล่า 3 มือปืน ยิง น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ อายุ 45 ปี ครูสอนวิชาคอมพิวว์เตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ และนายธนสรณ์ ห้องสวัสดิ์ หรือหยอด อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปี 1 มรภ.ตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งรักษาตัวที่ รพ.จุฬาฯ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบริเวณธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขาคลองเตย ถนนสุนทรโกษา แขวงและเขตคลองเตย กทม. นั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถขอศาลอาญาอนุมัตหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายอนาวิน หรือวิน อายุ 20 ปี (มือยิง) คดีเลขที่ 1070/2566 ลงวันที่ 22 พ.ย.66 นายอับดุลเลาะ หรือเลาะ อายุ 28 ปี (คนขี่ จยย.) และสั่งให้ฆ่าคดีเลขที่ 1071/2566 ลงวันที่ 22 พ.ย.66 ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใดตามที่บัญญัติไว้ในภาค 2 นี้” และนายนภวุฒิ หรือวุฒิ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาลำดับที่ 1 ที่ร่วมกันวางแผนและสนับสนุนในการหลบหนี คดีเลขที่ 1074/2566 ลงวันที่ 22 พ.ย.66 ในข้อหา “ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใดตามที่บัญญัติไว้ในภาค 2 นี้”

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 พ.ย.66 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า ข้อเท็จจริงต่างๆ นั้นอยู่ในสำนวนการสอบสวน ส่วนเพื่อนที่มาเยี่ยมนั้นได้ตรวจสอบว่ามีการกระทำความผิดอะไรหรือไม่ เรื่องนี้อยู่ในสำนวนแล้วจึงยังไม่อยากเปิดเผยกับสื่อมวลชน ขณะทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้ลงมากำกับและมีข้อสั่งการ ทำให้วันนี้ชุดคณะทำงานสืบสวนสอบสวนนั้นถือว่าทำคดี มีความคืบหน้าไปได้ด้วยดี เชื่อว่าจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะเป็นงานที่ ผบ.ตร. ให้ความสำคัญ  ซึ่งการสอบสวนเพิ่มเติม ปรากฏพยานหลักฐานอยู่ในสำนวนแล้ว เป็นไปตามที่สื่อมวลชนรายงาน แต่ตนไม่อยากเปิดเผยเพราะอาจทำให้เสียรูปคดี

ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ได้ออกหมายจับไปล่าสุดนั้น ต้องขอขอบคุณประชาชนและสื่อมวลชน ที่ได้มีการแจ้งเบาะแส โดยทุกอย่างเป็นความลับและได้ส่งเบาะแสที่ประชนส่งข้อมูลมา ให้ชุดสืบสวนได้รับไปดำเนินการ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างรวดเร็วและทำอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุด