แม่วัย 61 ปี ชาวอ.บ้านใหม่ไชยพจน์ บุรีรัมย์ น้ำตาหลั่งหลังทราบมีรายชื่อลูกชายติด 1 ใน 3 ที่กลุ่มฮามาส ปล่อยตัวประกันชุดที่ 3 ฝากถึงลูกแม่ลอยกระทงเผื่อให้แล้ว เห็นแค่ภาพในโทรศัพท์อยากกอดลูกตัวเป็นๆ เผยไม่เคยเชื่อที่เพื่อนแจ้งก่อนหน้านี้ว่าลูกตายแล้ว เพราะหมอดูยืนยันมีชีวิตอยู่ สุดท้ายลูกชายรอดจริงๆ

วันที่ 27 พ.ย.66 หลังจากกระทรวงการต่างประเทศ ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่ามีคนไทยชุดที่ 3 ได้รับการปล่อยตัวอีก 3 ราย ประกอบด้วย นายวิเชียร เต็มทอง นายสุรินทร์ เกสูงเนิน และนายพรสวรรค์ ปินะกาโล อยู่ระหว่างการตรวจสุขภาพ 

ข่าวดังกล่าวทำให้ครอบครัวของนายวิเชียร เต็มทอง อายุ 37 ปี ซึ่งมีชื่ออยู่ในนั้น ต่างทำตัวไม่ถูกเหมือนปาฎิหาริย์มีจริง เพราะก่อนหน้านี้ได้ข่าวไม่ดีมาโดยตลอด

นางดอกไม้ พงษ์สะมัง อายุ61ปี อยู่บ้านเลขที่95 ม.4 บ้านหัวฝาย ต.หนองแวง อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ แม่นายวิเชียร เล่าทั้งน้ำตาว่า 

หลังจากเกิดสงครามในอิสราเอล มีเพื่อนแรงงานแจ้งมาว่าลูกชายได้เสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ลูกสะใภ้บอกให้ตนเองทำใจ แต่ตนไม่เชื่อยังคิดเสมอว่า"ลูกชายยังมีชีวิตอยู่"หลังจากนั้นเป็นต้นมาได้แต่เฝ้าคอยฟังข่าวมาโดยตลอด

ส่วนหนึ่งก็ออกไปหาข้อมูล หาดูหมอดูหลายที่ แต่ละแห่งระบุชัดว่าลูกชาย"มีชีวิตอยู่"จึงมีความหวังและเฝ้ารอลูกชายกลับบ้านอยู่ตลอดเวลา

พอทราบข่าวว่า ลูกชายมีชื่ออยู่ติด 1 ใน 3 ที่ถูกปล่อยตัวจากการเป็นตัวประกัน ยอมรับแทบช็อค และไม่คิดว่าปาฎิหาริย์มีจริง ตอนนี้ทำอะไรไม่ถูกเพราะดีใจ

ตอนนี้ได้แต่เห็นภาพทางโทรศัพท์ จะดีใจที่สุดหากลูกชายมาให้กอดเหมือนตอนจะไปทำงาน ในวันนี้เป็นวันลอยกระทง จึงจะออกไปลอยกระทงเผื่อให้ลูกชาย

ส่วนเรื่องที่ลูกชายจะกลับไปทำงานที่อิสราเอลอีกหรือไม่นั้น แล้วแต่ลูกเพราะลูกชายเพิ่งไปทำงานได้แค่ 10 วัน ก่อนเกิดสงคราม อีกทั้งยังมีหนี้สินที่กู้เดินทางไปทำงาน หากทางการยืนยันว่าไปแล้วปลอดภัยก็อาจจะให้ลูกไปทำต่อเพื่อแก้ไขสถานการณ์